Khi năm mới sắp đến gần, bạn còn bận khá nhiều công việc cuối năm chưa hoàn thành. Hãy khéo léo kết hợp việc tập luyện thể thao cùng với việc lựa chọn ăn gì để giảm cân nhanh. Bạn sẽ tự tin hơn khi diện váy áo du xuân trong năm mới.

Tết đang đến thật gần cũng là lúc bạn cảm thấy lo lắng không biết nên giảm cân như thế nào? Bạn muốn diện những bộ đồ thật đẹp, thật xinh, xúng xính cùng bạn bè, gia đình trong những ngày du xuân. Đó là lý do bạn nên nghĩ đến việc ăn gì để giảm cân.

ăn gì để giảm cân nhanh chóng

Có một nguyên tắc mà bạn có thể lưu ý đó chính là cắt giảm bớt khẩu phần ăn của mình sao cho hàm lượng calo nạp vào ít hơn lượng calo tiêu hao. Bạn có thể tiêu hao calo bằng nhiều cách khác nhau như tập luyện, đi bộ, tăng cường vận động, làm việc… Để trạng thái cân nặng được đảm bảo đúng chuẩn, hãy bổ sung thêm các thực phẩm ít béo, nhiều protein và chất xơ. Cân bằng chế độ ăn uống ngay từ hôm nay là cách để bạn giảm cân nhanh nhất, khoa học nhất.

1/ Cà chua

Trong cà chua có chứa nhiều chất oxy hóa tốt cho da, hỗ trợ giảm cân nhanh chóng. Đặc biệt, nếu bạn ăn cà chua vào buổi tối có thể giảm 2kg/ mỗi tháng. Bạn có thể thưởng thức cà chua theo cách mà bạn muốn, có thể ăn cùng các loại rau quả khác, có thể xay sinh tố…

ăn gì để giảm cân nhanh chóng

2/ Chuối

Đừng quên chuối trong thực đơn hàng ngày vì đây là loại trái cây giàu lượng chất xơ. Chất xơ giúp kháng tinh bột hiệu quả. Nhờ đó, cơ thể đốt cháy mỡ thừa bên trong một cách nhanh chóng. Chất kali trong chuối giảm tích nước, kích thích phát triển cơ bắp. Hơn nữa, chuối giúp tráng thành dạ dày tạo cảm giác no và giảm cơn thèm ăn. Vì vậy, lượng thức ăn nạp vào cơ thể giảm đi, đồng nghĩa với việc bạn nhanh chóng giảm cân.

3/ Khoai lang

Trong thực đơn hàng ngày, bạn có thể ưu tiên khoai lang vì đây là thực phẩm giàu chất dinh dưỡng. Trong khoai lang có chứa nhiều beta-carotene, vitamin A, C, các vitamin B, magie, mangan, kali, chất xơ… Ăn khoai là cách để vừa giảm cân nhanh vừa đẹp dáng, đẹp da.

ăn gì để giảm cân nhanh chóng

4/ Gạo lứt

Thay vì ăn gạo trắng như thông thường, bạn nên bổ sung gạo lứt vào nhóm tinh bột. Đây là loại gạo bạn có thể cảm thấy no khi ăn ít. Ăn một ít gạo lứt, nhai thật chậm để no lâu. Bên cạnh đó, cơ thể cũng sẽ đảm bảo không bị tăng đường huyết đột ngột dẫn đến sự chuyển hóa mỡ.

>>> Xem thêm: Thực đơn giảm cân 7 ngày với gạo lứt ngon miệng, đủ chất

5/ Súp lơ xanh

Trong súp lơ có chứa tới 92,1% lượng nước cùng nhiều thành phần dinh dưỡng quan trọng giúp làm giảm cholesterol. Ăn súp lơ cùng thịt bò hay ức gà, vừa đảm bảo dinh dưỡng vừa giúp giảm cân hiệu quả.

ăn gì để giảm cân nhanh chóng

6/ Hạt chia

Nếu bạn đang băn khoăn chưa biết ăn gì để giảm cân kịp đón Năm mới, hãy lưu ý lựa chọn hạt chia. Trong hạt chia rất giàu axit béo omega-3 và omega- 6 cùng nhiều protein và chất xơ… Những chất này đều có lợi cho quá trình tiêu hóa, thúc đẩy đốt cháy mỡ dư thừa. Hạt chia cũng sẽ tăng kích thước khi đi vào dạ dày nên có thể hấp thu chất lỏng hạn chế cơn đói trong một thời gian dài.

7/ Táo

Trong các loại quả thì táo cũng là trái cây xếp vị trí ưu tiên trong các loại thực phẩm giảm cân. Táo không chỉ gây cảm giác no, mà còn giúp quá trình tiêu hóa diễn ra chậm hơn. Trong quá táo cũng rất giàu vitamin và chất chống oxy hóa. Vì thế, bạn có thể thưởng thức loại quả này để vừa đẹp da, vừa đốt cháy mỡ bụng, giảm cân nhanh chóng.

ăn gì để giảm cân nhanh chóng

8/ Các loại quả thuộc họ cam

Các loại quả thuộc họ cam luôn chứa nhiều thành phần chống oxy hóa giúp bạn khỏe mạnh, kích thích cơ thể giảm cân nhờ việc đốt cháy mỡ. Các quả thuộc họ cam như chanh, quýt, bưởi.. đều chứa lượng lớn vitamin C giúp giảm mức insulin và đốt cháy mỡ thừa nhanh hơn. 

9/ Dầu oliu

Một trong những nguyên nhân khiến dầu oliu được ưu tiên lựa chọn trong thực đơn giảm cân vì đây là loại dầu giàu chất béo có lợi cho cơ thể. Thêm một chút dầu oliu cùng nhiều món ăn khác giúp loại bỏ chất béo bão hòa, giảm mức cortisol ảnh hưởng đến việc tăng cân. 

10/ Những lưu ý về chế độ ăn khi giảm cân

Khi muốn chọn các loại thực phẩm để giảm cân nhanh, bạn cần lưu ý và thực hiện các nguyên tắc cơ bản sau:

– Uống đủ 2 lít nước mỗi ngày.

– Lượng calo tiêu thụ mỗi ngày chỉ được giới hạn trong khoảng từ 2000 – 2500.

– Chia nhỏ các bữa ăn và không nên ăn quá no.

– Hạn chế ăn đồ ngọt hết mức có thể.

– Không hút thuốc.

– Ưu tiên các món ăn từ ngũ cốc, các loại đậu, thịt luộc, rau quả.

– Giảm lượng muối tối đa mỗi ngày.

– Loại bỏ đồ chứa nhiều dầu mỡ, đồ hun khói, thức ăn nhanh, dưa chua, cá hộp ra khỏi chế độ ăn.

Khi bạn đã trả lời được câu hỏi Ăn gì để giảm cân nhanh, bạn nên áp dụng thêm các bài tập luyện tại nhà hoặc đến phòng tập giúp cơ thể sau khi giảm cân được săn chắc, khỏe mạnh, cân đối hơn.

Đặc biệt là nếu bạn kiên trì thực hiện một thực đơn ăn uống lành mạnh, bạn không chỉ giảm cân mà còn giúp cơ thể khỏe mạnh hơn, da dẻ đẹp hơn, sắc vóc tươi tắn, quyến rũ hơn.

>>> Xem thêm: Các bài tập gym giảm cân toàn thân cho nữ đơn giản mà hiệu quả

Bài viết có liên quan
0906864479