Lập kế hoạch kinh doanh phòng gym không quá khó nếu bạn biết cách tìm hiểu và lựa chọn những giải pháp cực hiệu quả mà vô cùng đơn giản trong bài viết dưới đây.

Khi làm bất cứ việc gì đều cần có kế hoạch. Kế hoạch cũng có thể thay đổi linh hoạt theo tình hình thực tế nhưng việc lập kế hoạch giúp bạn chủ động, tự tin và có sự chuẩn bị trước cho mọi tình huống phát sinh có thể xảy ra. Vì thế, lập kế hoạch kinh doanh phòng gym là điều cần làm đầu tiên khi bạn muốn thu được lợi nhuận khủng từ loại hình này.

Kế hoạch kinh doanh phòng gym cần chú ý một số điểm sau:

lập kế hoạch kinh doanh phòng gym

1/ Lựa chọn vị trí phù hợp

Để việc kinh doanh thu hút được khách hàng để mang tới lợi nhuận khủng cần có một vị trí dễ quan sát, dễ nhìn thấy. Vì thế, ưu tiên chọn mặt bằng có dân cư đông đúc, gần trường học, gần các khu vực công sở, siêu thị, trung tập thương mại, tòa nhà chung cư cao tầng… Những nơi này thường có rất nhiều bạn trẻ, những người trẻ làm việc văn phòng yêu thích tập luyện thể thao rèn luyện sức khỏe.

Những người sống ở đây cũng có thu nhập ổn định và thích làm đẹp, giảm cân, giữ dáng… Phân tích hành vi khách hàng cũng như nhu cầu của khách hàng chính là cách kinh doanh phòng gym gặp nhiều thuận lợi.

lựa chọn vị trí phù hợp

2/ Có chiến lược kinh doanh tốt

Khi lập kế hoạch, cần đặt vấn đề chiến lược kinh doanh lên hàng đầu. Chiến lược bao gồm việc nhìn nhận tổng quan thị trường kinh doanh, phân tích điểm mạnh, điểm yếu của đối thủ để đưa ra phương hướng phát triển phù hợp, tìm các bài học cũng như kinh nghiệm cho bản thân. Từ đó, bạn dễ dàng đầu tư cho vấn đề nào để thu hút khách hàng nhanh chóng tạo lợi nhuận khủng cho phòng tập ngay từ bước đầu.

3/ Coi trọng dịch vụ

Trong phòng tập gym, nhiều chủ phòng chỉ chú trọng việc tạo cơ sở vật chất, máy móc. Tuy nhiên, điều khiến những người đến trải nghiệm phòng gym chính là tạo một dịch vụ chăm sóc tốt cho khách hàng, đảm bảo tương xứng với quyền lợi của khách hàng. Bạn không nên chú trọng vào một hạng mục nào đó. Hãy lấy khách hàng làm trung tâm để tạo nên bước ngoặt cho việc kinh doanh được thuận lợi.

4/ Chú trọng vào marketing

Bên cạnh việc thiết lập chế độ dịch vụ tốt cho phòng tập gym, chủ phòng gym cũng cần chú ý đến thiết kế phòng tập và chiến lược marketing tốt để thu hút lượng khách hàng tiềm năng. Vì thế, trong việc lập kế hoạch kinh doanh phòng gym không thể thiếu một đội ngũ truyền thông giúp bạn dễ dàng bám sát các hoạt động của phòng tập, hiểu về khách hàng cũng như tạo các dịch vụ tốt nhất hướng tới nhu cầu của khách hàng. 

Bất kỳ một phòng tập gym nào cũng đều cần đến việc phát triển hình ảnh và thương hiệu, đưa ra các chiến lược phù hợp trong từng giai đoạn để tìm được giải pháp phù hợp nhất. Đây cũng là cách phát triển nhanh chóng, tối ưu chi phí và mang lại lợi nhuận khủng cho phòng gym.

chú trọng vào marketing

5/ Luôn tạo sự khác biệt

Nếu phòng gym của bạn có các dịch vụ tương đương với đối thủ, bạn sẽ khó phát triển. Trong thị trường kinh doanh cũng trở nên mờ nhạt. vì thế, bạn có thể khảo sát thị trường kinh doanh và tìm ra những điểm riêng có thể phát triển so với các phòng tập xung quanh. Chắc chắn sự khác biệt đó không chỉ làm nên thương hiệu của bạn mà còn thu hút được đông đảo học viên tới phòng tập.

6/ Cập nhật máy móc thế hệ mới

Một phòng gym luôn cần có lượng máy móc đa dạng công năng và vận hành ổn định. Tuy nhiên, bạn nên trích phần doanh thu hàng tháng cho việc bảo dưỡng máy móc cũng như cập nhật các thiết bị mới. Điều này sẽ giữ chân được học viên cũ và kích thích sự tham gia của các học viên mới.

Sẽ chẳng có bất kỳ người nào muốn tập mãi ở một phòng gym chỉ có máy móc được trang bị nhiều năm không thay thế. Vì thế, bạn nên là người tiếp cận công nghệ để dễ dàng đầu tư máy móc phù hợp, tăng doanh thu cũng như tạo hình ảnh đẹp của phòng gym trong mắt khách hàng.

7/ Cần có tư vấn của đối tác

Những đối tác có nhiều kinh nghiệm và tâm huyết chắc chắn sẽ đưa ra những lời khuyên tuyệt vời và vô cùng hữu ích cho việc kinh doanh phòng gym. Impulse Fitness với nhiều năm kinh nghiệm setup phòng gym cũng như hiểu về thị trường, hiểu về tâm lý khách hàng cũng như nguồn máy móc đảm bảo chắc chắn sẽ giúp bạn lập kế hoạch kinh doanh phòng gym phù hợp.

Ngoài ra, bạn có thể lắng nghe lời khuyên từ những chủ phòng gym kinh doanh trong ngành nhiều năm, từ khách hàng, từ tư vấn chuyên nghiệp… Tất cả đều được lắng nghe để chọn lọc được những ý tưởng phù hợp. Điều đó sẽ giúp bạn nhanh đến với thành công hơn.

tư vấn chọn đối tác

8/ Xác định lượng máy và dụng cụ cần mua

Việc lên danh sách số lượng máy và dụng cụ phù hợp cũng chính là một bước vô cùng quan trọng trong kế hoạch. Danh sách máy móc, dụng cụ sẽ giúp bạn tính toán được số chi phí ước tính bỏ ra dựa trên diện tích và quy mô phòng tập.

Các loại máy cho phòng tập thể hình có khá nhiều mức giá cũng như chất lượng khác nhau. Bạn có thể nhờ các đơn vị tư vấn, setup phòng gym giải đáp giúp bạn. Hãy lựa chọn các thương hiệu, nhà cung cấp uy tín để có mức giá phù hợp cũng như đảm bảo việc bảo hành, bảo trì tốt nhất. 

9/ Chú ý vấn đề nhân sự

Khi kinh doanh phòng tập gym, việc thuê nhân sự là yếu tố quan trọng thúc đẩy dịch vụ tốt nhất. Vì thế, bạn cần setup bộ máy thật tốt để nhân viên có thể thay bạn chăm sóc phòng tập. Bên cạnh đó, lượng khách hàng trung thành với phòng gym chắc chắn một phần lớn đến từ việc tạo chất lượng dịch vụ tốt, chăm sóc khách hàng tốt từ các nhân viên phòng tập.

Để đảm bảo có đội ngũ nhân sự tốt, bạn cần tuyển đúng người, chọn đúng chính sách và mức lương phù hợp, tạo môi trường tập thể thân thiện giúp nhân viên có thể phát huy tối đa năng lực của mình. Khi được hưởng các chính sách chăm sóc nhân viên tốt, họ cũng sẽ giúp bạn chăm sóc phòng tập, bảo quản cơ sở vật chất cũng như chăm sóc khách hàng bằng tất cả tâm huyết của mình.

Dịch vụ: Tư vấn thiết kế phòng gym chuyên nghiệp, hiện đại từ A đến Z tối ưu chi phí đầu tư 

Bài viết có liên quan
0906864479