Lập kế hoạch kinh doanh phòng gym với 9 bước cực đơn giản mà hiệu quả

Lập kế hoạch kinh doanh phòng gym không quá khó nếu bạn biết cách tìm hiểu và lựa chọn những giải pháp cực hiệu quả mà vô cùng đơn giản trong bài viết dưới đây.

Khi làm bất cứ việc gì đều cần có kế hoạch. Kế hoạch cũng có thể thay đổi linh hoạt theo tình hình thực tế nhưng việc lập kế hoạch giúp bạn chủ động, tự tin và có sự chuẩn bị trước cho mọi tình huống phát sinh có thể xảy ra. Vì thế, lập kế hoạch kinh doanh phòng gym là điều cần làm đầu tiên khi bạn muốn thu được lợi nhuận khủng từ loại hình này.

Kế hoạch kinh doanh phòng gym cần chú ý một số điểm sau:

MỤC LỤC

1/ Lập kế hoạch kinh doanh phòng gym là gì?

Lập kế hoạch kinh doanh phòng gym là một bản mô tả thật chi tiết những gì bạn sẽ phải làm trong tương lai khi muốn xây dựng một phòng gym của mình. Mà cụ thể ở đây là những kế hoạch dài hạn, những định hướng phát triển, những rủi ro, những mục tiêu củng như là những thành quả bạn muốn đạt được trong 3 năm, 5 năm hay 10 năm, 20 năm tới.

Để lập được một kế hoạch kinh doanh thành công thì chính bản thân bạn phải trả lời được những câu hỏi sau:

  • Mục tiêu mà bạn muốn đạt được là gì?
  • Làm sao để đạt được những mục tiêu đó?
  • Làm thế nào để kinh doanh thành công phòng gym của mình?
  • Các biện pháp ứng phó với những điều không hay là gì?
  • Tài chính của bạn được bao nhiêu? Và nếu như trong vài tháng đầu không có khách hoặc khách ít bạn trụ được bao lâu?

2/ Tác dụng khi lập kế hoạch kinh doanh?

Khi lập được một kế hoạch kinh doanh đúng đắn bạn sẽ tránh được những rắc rối không nên có cũng như vạch ra được cho mình con đường đi đúng đúng gặp ít thất bại hơn.

  • Có cái nhìn sát sao và chính xác hơn về thị trường, khách hàng, mục tiêu,đối thủ cạnh tranh giúp bạn tránh được những rủi ro cũng như tập trung vào những thế mạnh của mình
  • Đảm bảo bạn có một lộ trình chi tiêu tài chính phù hợp để đảm bảo bạn khi chưa lâm trận đã phải bỏ cuộc khi không đủ tiền để tiếp tục.
  • Giúp bạn quản lý việc kinh doanh và đánh giá kết quả được thuận tiện và nhanh chóng hơn.
  • Và tất nhiên những gì khoa học và rõ ràng sẽ giúp ích cho bạn trong việc thu hút các nhà đầu tư được dễ dàng hơn.
  • Giúp bạn phân tích được đối thủ cạnh tranh và có chiến lược phù hợp để đảm bảo kinh doanh thành công

3. Các bước lập kế hoạch kinh doanh phòng gym

3.1 Lựa chọn vị trí phù hợp

Để việc kinh doanh thu hút được khách hàng để mang tới lợi nhuận khủng cần có một vị trí dễ quan sát, dễ nhìn thấy. Vì thế, ưu tiên chọn mặt bằng có dân cư đông đúc, gần trường học, gần các khu vực công sở, siêu thị, trung tập thương mại, tòa nhà chung cư cao tầng… Những nơi này thường có rất nhiều bạn trẻ, những người trẻ làm việc văn phòng yêu thích tập luyện thể thao rèn luyện sức khỏe.

Những người sống ở đây cũng có thu nhập ổn định và thích làm đẹp, giảm cân, giữ dáng… Phân tích hành vi khách hàng cũng như nhu cầu của khách hàng chính là cách kinh doanh phòng gym gặp nhiều thuận lợi.

lựa chọn vị trí phù hợp

3.2 Có chiến lược kinh doanh tốt

Khi lập kế hoạch, cần đặt vấn đề chiến lược kinh doanh lên hàng đầu. Chiến lược bao gồm việc nhìn nhận tổng quan thị trường kinh doanh, phân tích điểm mạnh, điểm yếu của đối thủ để đưa ra phương hướng phát triển phù hợp, tìm các bài học cũng như kinh nghiệm cho bản thân. Từ đó, bạn dễ dàng đầu tư cho vấn đề nào để thu hút khách hàng nhanh chóng tạo lợi nhuận khủng cho phòng tập ngay từ bước đầu.

3.3 Dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt

Để tạo một phòng gym kinh doanh thuận lợi thì ngoài máy móc thiết bị, cơ sở vật chất tốt thì dịch vụ chăm sóc khách hàng củng là điều rất quan trọng. Một phòng gym có dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt, hiểu được tâm lý khách hàng cũng như đi song song các quyền lợi của khách hàng thì phòng gym đó chắc chắn sẽ giữ chân được khách. Hãy lấy khách hàng làm trọng tâm rồi bạn sẽ nhận được kết quả mà mình muốn thấy

3.4 Chú trọng vào marketing

Bên cạnh việc thiết lập chế độ dịch vụ tốt cho phòng tập gym, chủ phòng gym cũng cần chú ý đến thiết kế phòng tập và chiến lược marketing tốt để thu hút lượng khách hàng tiềm năng. Vì thế, trong việc lập kế hoạch kinh doanh phòng gym không thể thiếu một đội ngũ truyền thông giúp bạn dễ dàng bám sát các hoạt động của phòng tập, hiểu về khách hàng cũng như tạo các dịch vụ tốt nhất hướng tới nhu cầu của khách hàng. 

Bất kỳ một phòng tập gym nào cũng đều cần đến việc phát triển hình ảnh và thương hiệu, đưa ra các chiến lược phù hợp trong từng giai đoạn để tìm được giải pháp phù hợp nhất. Đây cũng là cách phát triển nhanh chóng, tối ưu chi phí và mang lại lợi nhuận khủng cho phòng gym.

chú trọng vào marketing

3.5 Luôn tạo sự khác biệt

Nếu phòng gym của bạn có các dịch vụ tương đương với đối thủ, bạn sẽ khó phát triển. Trong thị trường kinh doanh cũng trở nên mờ nhạt. vì thế, bạn có thể khảo sát thị trường kinh doanh và tìm ra những điểm riêng có thể phát triển so với các phòng tập xung quanh. Chắc chắn sự khác biệt đó không chỉ làm nên thương hiệu của bạn mà còn thu hút được đông đảo học viên tới phòng tập.

3.6 Cập nhật máy móc thế hệ mới

Một phòng gym luôn cần có lượng máy móc đa dạng công năng và vận hành ổn định. Tuy nhiên, bạn nên trích phần doanh thu hàng tháng cho việc bảo dưỡng máy móc cũng như cập nhật các thiết bị mới. Điều này sẽ giữ chân được học viên cũ và kích thích sự tham gia của các học viên mới.

Sẽ chẳng có bất kỳ người nào muốn tập mãi ở một phòng gym chỉ có máy móc được trang bị nhiều năm không thay thế. Vì thế, bạn nên là người tiếp cận công nghệ để dễ dàng đầu tư máy móc phù hợp, tăng doanh thu cũng như tạo hình ảnh đẹp của phòng gym trong mắt khách hàng.

3.7 Nhờ sự tư vấn của đơn vị có kinh nghiệm

Để việc kinh doanh thành công bạn nên nhờ sự tư vấn của các đơn vị đối tác có nhiều kinh nghiệm và tâm huyết để đưa ra những lời khuyên hữu ích cho việc kinh doanh. Là một đơn vị có nhiều năm kinh nghiệm trong việc setup và tư vấn phòng tập  impulse Fitness sẽ là nơi giúp bạn hiểu hơn về tâm lý khách hàng cũng như lập các kế hoạch kinh doanh của hiệu quả.

Bên cạnh đó bạn cũng có thể lắng nghe những kinh nghiệm của những phòng gym khác, những trải nghiệm cũng như kinh nghiệm đó sẽ giúp ích được cho bạn củng như một chiến lược kinh doanh tốt trong tương lai

tư vấn chọn đối tác

3.8 Lên danh sách lượng máy móc thiết bị cần phải mua

Việc tính toán lên danh sách máy móc thiết bị cũng là một bước rất quan trọng trong việc lập kế hoạch kinh doanh, việc lên danh sách sẽ giúp bạn tính toán được chi phí phải bỏ ra trong toàn bộ ước tính về tài chính của bạn.

Hiện nay có rất nhiều loại máy móc cũng như các loại máy móc khác nhau, để hiểu rõ hơn và tránh bị hớ giá bạn có thể nhờ các đơn vị chuyên môn tư vấn và giúp đưa ra các chọn lựa khôn ngoan giúp bạn tiết kiệm tài chính tốt nhất.

3.9 Setup nhân sự

Nhân sự là một điều rất quan trọng và ảnh hưởng không nhỏ đến sự thành bại của một phòng tập, nếu phòng tập của bạn có một hệ thống nhân sự tốt sẽ giúp cho phòng tập của bạn hoạt động tốt, có chất lượng dịch vụ tốt, chăm sóc khách hàng tốt và giữ chân một lượng lớn khách hàng.

>>> Dịch vụ: Tư vấn thiết kế phòng gym chuyên nghiệp, hiện đại từ A đến Z tối ưu chi phí đầu tư 

Bài viết có liên quan
0906785565