Bài tập giảm cân không dụng cụ tại nhà sẽ giúp bạn vừa có thể nhanh chóng lấy lại vóc dáng diện váy áo đón Tết vừa không mất nhiều thời gian đến phòng tập.

Khoảng thời gian sát Tết là lúc ai cũng bận rộn để hoàn thành công việc. Nhiều người còn tăng cường với những công việc kinh doanh, giấy tờ, hành chính. Vì thế, việc thảnh thơi đến phòng tập là điều rất khó thực hiện. Bạn có thể tham khảo những bài tập giảm cân không dụng cụ tại nhà sẽ mang đến cho mọi người những điều tuyệt vời nhất. Đó chính là bạn hoàn toàn chủ động về thời gian và nhanh chóng sở hữu vóc dáng cân đối, thoải mái diện váy áo duyên dáng đón Xuân.

bài tập gym giảm cân không dụng cụ

1/ Bài tập hít đất

Bài tập hít đất có tác dụng giảm mỡ toàn thân, từ bắp tay, vai, lưng, hông, eo, đùi… Vì thế, dù bận rộn với công việc cần hoàn thành trước Tết thì vẫn hoàn toàn có thời gian để luyện tập giảm cân với bài tập hít đất. Tập luyện thường xuyên bài tập này còn có thể giúp phát triển cơ ngực, tay sau, xây dựng cơ bắp, tăng trao đổi chất giúp giảm cân nhanh chóng.

Thực hiện:

– Hai tay đặt xuống sàn, rộng bằng vai, lưng duỗi thẳng, cơ thể tạo thành đường thẳng từ đầu đến gót chân.

– Hạ thân người xuống cho tới khi ngực cách sàn 2cm. Tiếp tục đẩy người lên bằng cách duỗi thẳng hai cánh tay.

– Thực hiện 3 hiệp, mỗi hiệp 10 đến 15 lần.

bài tập gym giảm cân không dụng cụ

2/ Bài tập gập bụng

Bên cạnh bài hít đất thì gập bụng cũng là động tác vô cùng đơn giản giúp bạn dễ dàng giảm cân, đánh tan mỡ thừa, giúp eo thon gọn và phần vai thon thả.

Thực hiện:

– Nằm ngửa trên thảm, đầu gối gập lại, hai tay đặt sau đầu để khuỷu tay sang hai bên.

– Thở ra, co cơ bụng, nâng đầu, vai lên khỏi mặt đất, cổ cuộn tròn nhẹ nhưng không căng về phía ngực.

– Hít vào khi hạ thấp xuống và không thả rơi đầu.

– Bạn có thể tập vào sáng sớm khi ngủ dậy hoặc tối trước khi đi ngủ. Mỗi lần 3 – 5 hiệp tùy vào khả năng. Thời gian nghỉ giữa các hiệp là 30 giây.

3/ Bài tập Plank

Sau những giây phút bận rộn và căng thẳng với vô số deadline cần hoàn thành trước Tết, bạn vẫn dành cho bản thân thời gian để plank. Theo nghiên cứu, một phút plank bằng 60 cái gập bụng. Đó là lý do bạn không nên bỏ qua bài tập tuyệt vời này nếu muốn đánh bay mỡ thừa và giảm cân nhanh chóng, lấy lại vóc dáng quyến rũ cho dịp Tết thêm rạng rỡ.

Thực hiện:

– Đầu giữ thẳng, nhìn về phía trước.

– Hai khuỷu tay chống xuống sàn, tạo thành góc 90 độ.

– Lưng và chân tạo thành đường thẳng.

– Hai chân khép, duỗi thẳng về phía sau, mũi chân hơi nhón lên.

– Thực hiện 3 hiệp, mỗi hiệp 60 giây, nghỉ 15 giây mỗi hiệp.

bài tập gym giảm cân không dụng cụ

4/ Bài tập lắc vòng

Bài tập lắc vòng được các chuyên gia sức khỏe đánh giá có thể giảm cân rất nhanh. Đặc biệt là vùng eo và hông. Vì thế, các động tác lắc vòng thường giúp cơ thể đốt mỡ thừa, giúp bạn giảm cân an toàn. Lắc vòng đúng cách sẽ cho bạn vòng 2 nhỏ gọn, eo thon quyến rũ, thân hình vô cùng cân đối và hấp dẫn.

Thực hiện:

Bạn mua chiếc vòng phù hợp với mình và cho vòng vào thân người, đặt ngang eo, để một bên vòng sát một bên eo, hai chân đứng rộng bằng vai, một tay cầm vòng lắc đẩy mạnh theo chiều kim đồng hồ, thân và mông uốn xoay tròn theo chiếc vòng giúp vòng lắc quanh người và không bị rơi xuống.

5/ Bài tập nhảy dây

Bài tập giảm cân không dụng cụ tại nhà phải kể đến đó là nhảy dây. Nhảy dây giúp đốt cháy năng lượng và giúp bạn giảm cân nhanh chóng. Nhảy dây cũng tương tự chạy bộ vì vận động có thể tác động lên toàn bộ cơ thể. Điều này giúp bạn nhanh chóng giải phóng mỡ thừa một cách hiệu quả.

Thực hiện:

Để nhảy dây có thể giảm cân nhanh chóng, bạn có thể kết hợp nhiều cách nhảy dây khác nhau. Cách nhảy dây lò cò, nhảy dây bằng hai chân, nhảy bước nhảy… Các bài tập nên đan xen lẫn nhau để nâng cao hiệu quả tập luyện cũng như không bị nhàm chán trong quá trình tập.

bài tập gym giảm cân không dụng cụ

6/ Bài tập cơ tay sau

Đây là bài tập phù hợp với việc những ai muốn giảm mỡ vai và bắp tay, giảm mỡ bụng. Giảm mỡ vừa giúp bạn giảm trọng lượng cơ thể vừa giúp bạn sở hữu vóc dáng cân đối.

Thực hiện:

– Chuẩn bị 2 chiếc ghế, một chiếc ghế chống tay, một chiếc kê chân. Điều chỉnh khoảng cách hai chiếc ghế vừa với chiều dài của thân.

– Chống hai tay lên ghế, đặt chân lên ghế đối diện sao cho lưng thẳng.

– Từ từ hít sâu xuống sau đó dùng lực cơ tay sau hạ hông xuống chậm tới khi cánh tay và cẳng tay vuông góc. Giữ trong 1 – 2 giây.

– Gồng cơ tam đầu bắp tay để nâng cơ thể về tư thế bắt đầu. Cùng lúc đó bạn thở ra bằng miệng.

– Lưu ý không nên xuống quá sâu dễ gây chấn thương vai

7/ Lưu ý khi thực hiện bài tập giảm cân không dụng cụ tại nhà

Bạn sẽ có thể tìm kiếm thêm các bài tập giảm cân phù hợp với thể lực cũng như thời gian của mình. Bài tập sẽ mang lại hiệu quả giảm cân tối đa khi bạn tập luyện kiên trì và đều đặn.

Khi Tết đang cận kề, bạn nên lập kế hoạch phù hợp để có thể vừa giảm cân với các bài tập vừa có đủ sức khỏe để hoàn thành tốt công việc.

bài tập gym giảm cân không dụng cụ

– Bổ sung đầy đủ protein từ thịt, trứng, sữa, đậu… để giúp phát triển nhóm cơ và đốt calo từ mỡ nhanh hơn.

– Uống đủ nước trước, trong và sau khi tập.

– Ăn uống lành mạnh, giảm tinh bột nhưng đừng bỏ hoàn toàn. Nên ăn các tinh bột tốt thay vì lạm dụng tinh bột xấu.

– Nên tập kết hợp các bài tập với nhau để có thể giúp giảm cân nhanh chóng.

Chế độ ăn vô cùng quan trọng, vì thế bạn nên ăn đủ bữa, đúng thời gian để tránh việc tích mỡ thừa, khiến bài tập giảm cân không dụng cụ tại nhà không còn hiệu quả. Impulse Fitness mong bạn sẽ sẵn sàng đón Tết với thân hình quyến rũ và ngọt ngào nhé.

>>> Xem ngay: Thực đơn giảm cân 1 tuần 2kg đảm bảo ngon miệng đủ chất

Bài viết có liên quan
0906864479