Với những nhu cầu về chăm sóc sức khỏe cũng như là cải thiện vóc dáng thì ngành fitness đang dần dần mở rộng thị phần và ngày càng có nhiều các phòng tập được cho ra đời. Thế nhưng không phải phòng gym nào cũng có thể thu hút nhiều khách hàng và đem lại nguồn doanh thu lớn cho các chủ đầu tư. Vậy thì phải làm thế nào để có một hướng đi đúng đắn trong ngành fitness cạnh tranh khốc liệt này? Impulse sẽ chia sẻ cho các bạn kinh nghiệm mở phòng gym đầy đủ và chi tiết nhất để đem về nguồn doanh thu “cực khủng”!
MỤC LỤC
1. Vì sao bạn nên đầu tư vào các mô hình phòng tập gym?
1.1 Thị trường ngành fitness vẫn đang rất tiềm năng
Với những nhu cầu về việc cải thiện sức khỏe cũng như là vóc dáng của bản thân thì sự cần thiết của các phòng tập gym chuyên biệt đang không ngừng tăng cao. Thêm vào đó, dân số Việt Nam còn trong độ tuổi lao động và có thu nhập có thể chi trả được cho các loại hình dịch vụ này cũng rất lớn. Do đó, các dịch vụ phòng tập gym đang mọc lên như nấm sau mưa với sự “hot hít” không thua kém bất kì một loại hình dịch vụ nào khác.
Không chỉ phổ biến ở các thành phố lớn mà giờ đây, các phòng tập gym còn được nhân rộng hơn rất nhiều ở cả những thị trấn và thành phố nhỏ. Từ đó cho thấy được sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt của ngành này. Đòi hỏi các chủ đầu tư luôn phải cập nhật kiến thức thường xuyên cũng như là nắm bắt tình hình thị trường và cải tiến, đầu tư nâng cấp cho phòng tập của mình để tăng lợi thế cạnh tranh.
1.2 Kinh nghiệm mở phòng gym cho thấy đây là một ngành có doanh thu cao và khả năng thu hồi vốn tốt
Việc đầu tư vào phát triển các loại hình kinh doanh phòng tập gym sẽ đem lại cho bạn khá nhiều lợi nhuận nếu như biết cách vận hành chúng. So với những ngành nghề dịch vụ khác thì nguồn thu từ kinh doanh phòng gym ổn định và dồi dào hơn cả. Hầu hết các phòng tập hiện nay đều có các gói tập theo tháng, quý, năm giúp họ có thể thu hồi và xoay vòng vốn tốt hơn.
Đồng thời với phương thức kinh doanh loại hình phòng tập gym thì bạn chỉ phải bỏ một số vốn ban đầu cố định. Hầu hết các loại máy tập thì đều có tuổi thọ cao và không tốn quá nhiều chi phí để bảo trì hoặc thay thế. Do đó, cũng sẽ tiết kiệm được rất nhiều vốn cho các chủ đầu tư khi setup phòng gym.
1.3 Khả năng mở rộng thị phần kinh doanh thông qua các phương thức nhượng quyền
Nếu như tình hình kinh doanh phòng tập của bạn đang thành công cũng như là có khả năng mở rộng kinh doanh thì bạn có thể tham khảo các hình thức nhượng quyền kinh doanh cho phòng tập của mình. So với các ngành nghề kinh doanh khác thì đối với lĩnh vực phòng tập, vấn đề nhượng quyền khá đơn giản. Các vấn đề được quan tâm chủ yếu là máy móc thiết bị, tình trạng phòng tập cũng như là nguồn nhân lực.
2. Chia sẻ kinh nghiệm mở phòng gym vốn ít lời nhiều
2.1 Nghiên cứu thị trường và xác định nhu cầu
Ai cũng muốn khỏe, đẹp
Xã hội ngày càng phát triển, đời sống vật chất càng được nâng cao thì con người ngoài việc quan tâm làm ăn đã chú trọng hơn rất nhiều tới sức khỏe, đến vẻ đẹp hình thể. Không còn đơn giản chỉ là “ăn no mặc ấm”, giờ chúng ta quan tâm nhiều hơn đến “ăn ngon mặc đẹp”.
Mọi người dần nhận thức được rằng vẻ đẹp con người không chỉ nằm ở gương mặt mà còn ở cơ thể tràn đầy sức sống. Khi có vóc dáng chuẩn, bạn sẽ thấy hài lòng với bản thân, tự tin hơn rất nhiều, dễ gây ấn tượng và thiện cảm với mọi người. Đẹp để tự tin và khỏe để thành công.
Nhu cầu tập luyện cũng rất phong phú
Có người tập luyện nhằm giảm cân, tìm kiếm một vóc dáng thon gọn, có những người lại luyện tập để tăng cân, hướng tới một thân hình đẹp, chuẩn. Có người đơn giản chỉ nhằm mong muốn nâng cao sức khỏe. Ngoài ra, tập luyện thể thao cũng là để thư giãn, giải trí, giải tỏa đi những áp lực, stress trong công việc.
Đối tượng tham gia tập luyện ngày càng đa dạng
Trước kia, hầu như đến phòng tập thể hình bạn sẽ chỉ gặp nam giới nhưng hiện nay số lượng các chị em có nhu cầu tập ngày càng cao. Đặc biệt là các nam thanh nữ tú luôn ước ao có một thân hình hoàn chỉnh: nam thì mong muốn một body 6 múi, khỏe mạnh, rắn chắc; nữ thì mơ về một thân hình thon gọn, săn chắc.
Và không chỉ là những người trẻ, phòng tập thể hình giờ đây còn thu hút rất nhiều thành viên ở các độ tuổi khác nhau đến tập luyện. Đối tượng tập còn mở rộng ra từ thanh – thiếu niên tới các cô bác trung niên, và cả người cao tuổi.
Các phòng tập thể hình ngày càng đông đúc người tập trở nên là điều dễ hiểu.
Việc kinh doanh phòng tập thể hình vẫn còn chứa rất nhiều tiềm năng lớn trong tương lai
Việt Nam với dân số trẻ và đông, với con số hơn 90 triệu người, thì tổng số phòng tập gym hiện tại vẫn còn rất ít. Chưa đủ để thỏa mãn với thế hệ trẻ đang giai đoạn bùng cháy khao khát được sở hữu được thân hình khỏe mạnh và nóng bỏng.
Vì thế mà gym thu hút được rất nhiều người quan tâm và mạnh dạn đầu tư mở phòng tập.
2.2 Xây dựng kế hoạch và xác định mô hình kinh doanh
Khi bắt tay vào hình thức kinh doanh này, người mới bắt đầu dĩ nhiên cần phải có ý tưởng. Sau đó sẽ triển khai kế hoạch và xác định mô hình, chứ không phải ra một ý tưởng chung chung như “phòng gym” rồi cứ thế xây lên mà làm..
Một kế hoạch hoàn hảo để setup phòng gym cần phải liệt kê thật rõ ràng các yếu tố sau:
- Vị trí, diện tích, không gian,…
- Đối tượng khách hàng mục tiêu, giá thẻ tập
- Phong cách thiết kế phù hợp với định hướng
- Các đối tác, hệ sinh thái, giá cả
- Số lượng nhân sự cần phải có
- Các tiện ích của phòng cần thiết phải có
- Cách thức quảng bá phòng tập, truyền thông cho phòng tập
- Set up các chương trình khuyến mãi, hậu đãi trong thời gian gần nhất, và tương lai…
Bạn hãy dành thời gian, hình dung lại, giải quyết tất cả đầu việc trên một cách càng rõ ràng càng tốt. Hoàn thiện xong quy trình phác thảo này thì hoàn toàn chắc chắn rằng bạn sẽ vô cùng thuận lợi, dễ dàng hiện thực hóa giấc mơ phòng gym với lợi nhuận 2 chữ số.
Sau khi hoàn thiện các tiêu chí nêu trên, bước kế tiếp sẽ là xác định mô hình kinh doanh:
Bạn cần xác định được mục đích bạn mở phòng tập dành cho nam hay nữ hay là kết hợp cả hai. Thường hiện nay đa số là kinh doanh phòng tập kết hợp cho cả nam và nữ.
Bên cạnh đó số lượng dân cư quanh khu vực định kinh doanh như thế nào? Thêm nữa hãy ước lượng được số người tập, mặt bằng và mức thu học viên trong vòng 1 tháng là bao nhiêu.
Ước tính mức doanh thu, lợi nhuận mong muốn hàng tháng, từ đó tính ra được thời gian thu hồi vốn.
Số vốn dành mà bạn có thể đầu tư vào trang thiết bị – dụng cụ, máy tập là bao nhiêu? Bạn nên lưu ý đây là những chi phí mua máy móc và các dụng cụ chứ không bao gồm cả chi phí hạ tầng (chi phí xây dựng phòng tập hay tiền thuê mặt bằng). Số tiền này cũng là yếu tố quyết định số lượng và chất lượng cho dụng cụ phòng gym.
Cụ thể theo kinh nghiệm, việc phân loại mô hình phòng gym mình sẽ một số quy ước sau:
Phân loại mô hình phòng tập theo mức vốn đầu tư:
- Phòng gym bình dân: vốn dưới 500 triệu đồng
- Phòng gym trung cấp: vốn dưới 2 tỷ đồng
- Phòng gym cao cấp: vốn trên 2 tỷ đồng
Mô hình phòng tập cũng quyết định giá cả vé tập. Bạn có thể thu phí cao hay thấp tùy theo mong muốn cũng như mục đích kinh doanh của mình.
Đây là mức giá trung bình ước tính để bạn tham khảo:
- Phòng gym bình dân: giá vé dưới 250k/tháng
- Phòng gym trung cấp: giá vé dưới 500k/tháng
- Phòng gym cao cấp: giá vé trên 500k/tháng
Sau khi xác định được mô hình kinh doanh cần hướng tới, tiếp đó sẽ xác định số vốn dành mà bạn có thể đầu tư vào trang thiết bị – dụng cụ. Bạn nên lưu ý đây là những chi phí mua máy móc và các dụng cụ chứ không bao gồm cả chi phí hạ tầng (chi phí xây dựng phòng tập hay tiền thuê mặt bằng). Số tiền này cũng là yếu tố quyết định số lượng và chất lượng cho dụng cụ phòng gym.
Tham khảo: Chi phí mở phòng gym
2.3 Trang thiết bị phòng tập
Trong khoảng thời gian ban đầu, bạn có thể chỉ trang bị các thiết bị tập thiết yếu nhất cho phòng tập của mình. Các loại máy như máy chạy bộ, xe đạp điện tập thể dục, các loại máy tập cơ, vai, chân, ghế tập bụng, lưng,… luôn được xem là những thiết bị cơ bản và cần thiết nhất. Những loại máy móc này nên được mua hoặc nhập khẩu chính hãng từ những công ty chuyên cung cấp thiết bị luyện tập.
Ngoài ra, bạn cũng nên xây dựng cho phòng tập của mình một bộ quy tắc và trang bị thêm các dụng cụ, hộp cứu thương để phòng ngừa các trường hợp khẩn cấp. Cuối cùng là hệ thống camera an ninh để theo dõi và quản lý phòng tập.
Qua một vài các kinh nghiệm mở phòng gym trên đây, Impulse hi vọng là bạn đã có được mình thêm các kiến thức và thông tin cần thiết cho quá trình kinh doanh phòng tập của mình. Nếu còn bất kỳ thắc mắc hoặc câu hỏi nào thì hãy liên hệ ngay với Impulse để được tư vấn và hỗ trợ miễn phí!
XEM NGAY: Tư vấn thiết kế setup phòng gym kinh doanh đơn giản mà hiệu quả cho người bắt đầu kinh doanh.
2.4 Thiết kế nội thất
Để có một phòng gym đẹp mắt thì đầu tiên bạn phải có bản thiết kế rõ ràng, được soạn thảo phù hợp với địa hình, mặt bằng.
Thiết kế diện mạo, “mặc áo” cho phòng tập của mình vậy vì thế bước này cần được chuẩn bị cẩn thận và cực kỳ nghiêm túc.
Nếu có điều kiện thì tôi khuyên bạn thuê kiến trúc sư thiết kế – họ là những người có chuyên môn trong việc này. Còn không, bạn nên tham khảo hình ảnh nhiều phòng tập khác, để tự chọn ra hình mẫu lý tưởng cho riêng mình.
Phòng tập trông đẹp đẽ, bắt mắt sẽ dễ thu hút khách hàng, tạo cảm hứng rất nhiều cho KH trong việc tập luyện và khiến họ gắn bó với bạn dài lâu với bạn.
Quy hoạch diện tích: Bạn cần xác định được diện tích cho từng khu vực chức năng rộng bao nhiêu: bàn lễ tân, khu tập tạ, phòng tập Group X, khu phụ (WC, phòng tắm, xông hơi..vv…). Việc quy hoạch diện tích, lên sơ đồ phòng tập để có thể đưa ra những thiết kế phù hợp nhất.
Bước quy hoạch cũng để điều chỉnh vị trí, số lượng của các dụng cụ, máy móc mà bạn cần mua. Một khi các bạn trả lời được hết những câu hỏi này thì trong tay bạn chắc chắn sẽ có được danh sách những dụng cụ cần thiết cho phòng tập gym của mình rồi đấy.
Người tư vấn: kiến trúc sư hoặc nhà cung cấp thiết bị thể hình sẽ lập nên cho bạn bản vẽ demo 2D và 3D về cách sắp xếp các trang thiết bị trong phòng tập sao cho phù hợp nhất, thuận tiện cho việc sử dụng và đồng thời tiết kiệm được rất nhiều diện tích.
Thêm nữa, khi bạn đến với impulsefit.vn thì việc tư vấn mở phòng thể hình cho chủ phòng gym sẽ bao gồm cả về những trang thiết bị đi kèm. Bạn sẽ được tư vấn chi tiết tận răng về: quầy lễ tân, tủ locker đựng đồ, tủ thuốc, tranh ảnh hình poster trang trí, gương, hệ thống âm thanh loa đài amply,…
Đội ngũ thiết kế phòng gym chuyên nghiệp cũng sẽ tạo cho bạn nhiều sản phẩm rất đặc trưng và dễ nhận diện thương hiệu. Từ những điều nhỏ nhất như đồng phục, bảng tên nhân viên, thẻ hội viên, cho đến phong bì và danh thiếp, hợp đồng, giấy biên nhận…
Các mẫu thiết kế post quảng cáo chuyên nghiệp, mang theo bản sắc – phong cách riêng của phòng bạn, tạo quy trình chuyên nghiệp cho toàn bộ khâu thiết kế.
2.5 Hoàn thiện các thủ tục pháp lý
Để bắt đầu bất kì một hoạt động kinh doanh nào thì vấn đề đầu tiên mà bạn cần phải quan tâm đó chính là các giấy tờ, thủ tục pháp lý. Đối với lĩnh vực kinh doanh phòng tập gym thì bạn cần phải chuẩn bị cho mình một tấm bằng huấn luyện viên thông qua việc đăng ký học một khóa học huấn luyện viên thể hình.
Tiếp theo đó, bạn cần phải đăng ký giấy phép kinh doanh cho phòng tập của mình tại các cơ quan chức năng có thẩm quyền tại địa phương. Nếu như khi đăng ký kinh doanh mà bạn chưa kịp có cho mình bằng huấn luyện viên thể hình thì bạn có thể nhờ bạn bè có bằng cấp để đứng tên kinh doanh dùm. Cùng với 2 loại giấy tờ ở trên thì các thủ tục về PCCC cũng rất quan trọng đối với một phòng tập thể hình. Do đó, ngoài việc trang bị cho phòng tập của mình các thiết bị cứu hoả thì bạn cũng nên đăng ký thủ tục PCCC tại các cơ quan công an tại địa phương.
Tham khảo: Các thủ tục pháp lý cần hoàn thành để kinh doanh phòng gym
2.6 Lựa chọn mặt bằng phù hợp
Mặt bằng được xem là yếu tố quan trọng trong hoạt động kinh doanh mở phòng tập Gym, chính vì vậy khi lựa chọn mặt bằng bạn cần chú ý đến 3 yếu tố chính đó là vị trí mở phòng tập, diện tích phòng tập và giá cả thuê phòng tập Gym.
Bạn nên chọn vị trí thuận lợi cho khách tập: gần mặt đường, gần khu dân cư, có chỗ để xe, ra vào thuận tiện, mở nhạc thoải mái không gây ảnh hưởng tới xung quanh…
Địa điểm có lối ra vào rộng rãi, cũng thuận tiện cho việc lắp đặt máy móc. Địa điểm càng gần đường lớn càng tốt, như vậy dễ dàng cho nguồn khách tìm đến. Không nên chọn địa điểm quá sâu trong ngõ, khuất tầm nhìn.
Tốt nhất bạn nên thuê địa điểm ở gần mặt đường, gần khu dân cư, gần chợ, các trường Đại học hay các khu trung tâm thương mại.
Bên cạnh đó là thuận tiện cho giao thông đi lại, có thể mở nhạc thoải mái không sợ ảnh hưởng đến cư dân xung quanh đồng thời có nơi để xe cho hội viên đến tập.
Ngoài ra phải thuận tiện cho việc vận chuyển và lắp đặt trang thiết bị máy móc cho phòng tập đồng thời phải có khu vệ sinh riêng thoải mái cho hội viên đến tập.
2.7 Tuyển dụng nhân sự
Dù bạn tự làm mọi việc hay bạn thuê nhân sự các bộ phận, thì vai trò của từng người: cả tiếp xúc trực tiếp, hay gián tiếp với khách hàng cũng đều quan trọng. Mỗi bộ phận đều góp phần không nhỏ vào việc tạo dựng hình ảnh, cảm nhận của khách hàng và từ đó xây dựng thành công của phòng tập. Bạn nên nhớ, tài sản quý giá nhất của phòng Gym không phải là máy tập mà chính là đội ngũ nhân viên của bạn.
Bạn có đội ngũ lễ tân nhiệt tình – tạo thiện cảm với hội viên. Bạn có cô tạp vụ chăm chỉ – cần mẫn giữ gìn phòng tập sạch sẽ giúp khách hàng hài lòng.
Bạn có huấn luyện viên thể hình thật sự giỏi, có khả năng ra phác đồ tập luyện cho từng người tập một cách khoa học. Có một đội ngũ nhân viên bán hàng tâm lý.
Bạn có người Quản lý ân cần, biết cách tiếp xúc khéo léo và quan tâm tới khách hàng chu đáo. Làm tốt cả nhiệm vụ chăm sóc khách hàng, cũng như thúc đẩy doanh số phòng tập một cách thông minh.
Có được đội ngũ nhân sự như vậy thì công việc kinh doanh của bạn đã thành công một nửa rồi đấy.
Người làm chủ là bạn, ngoài việc tuyển đúng người, cũng cần thiết lập được những chính sách tốt, hậu đãi cho nhân viên để thúc đẩy hơn sự nhiệt tình của họ đối với khách hàng, giúp bạn quản lý và bảo quản tốt cơ sở vật chất ấy.
Có câu “Trăm đồng tiền công không bằng một đồng tiền thưởng”, bạn hãy chú ý cách khuyến khích, tạo động lực cho nhân viên của mình.
“Con con người là yếu tố quyết định đến quá trình thành công”
2.8 Cách quản lý vận hành phòng gym
Vận hành trơn tru một phòng tập yêu cầu rất nhiều yếu tố. Từ định hướng quy mô, đào tạo nhân sự, công tác quản lý, xây dựng quy trình làm việc, giám sát hoạt động phòng tập, … Đây là bài toán không hề đơn giản với các chủ phòng tập.
impulsefit.vn hỗ trợ tối đa khách hàng trong việc giúp phòng tập vận hành hiệu quả để nhanh thu hồi vốn đầu tư và hơn thế nữa là sớm thu lại được lợi nhuận đã bỏ ra.
- Xây dựng quy trình làm việc cho từng vị trí, bộ phận của phòng tập.
- Thực hiện xây dựng kế hoạch truyền thông, vận hành, định hướng phát triển phòng tập.
- Thực hiện đào tạo về kiến thức, kỹ năng cho từng nhân viên.
- Giám sát toàn bộ các hoạt động của phòng tập.
- Cam kết hiệu quả hoạt động minh bạch trên giấy tờ.
Tham khảo: Kinh nghiệm quản lý phòng gym
2.9 Chú ý đặc biệt đến dịch vụ chăm sóc khách hàng
Xây dựng lực lượng khách hàng trung thành
Việc tuyển dụng nhân sự CSKH cũng chính là một giai đoạn quan trọng cần bạn lưu tâm. Bởi thông qua những con người này, là yếu tố giúp bạn tạo dựng được lực lượng khách hàng trung thành. Họ yêu quý, tin tưởng và gắn bó với phòng tập gym của bạn thay vì lựa chọn 1 phòng tập khác – dù nó tốt hơn hay gần nhà họ hơn.
Tạo cho họ những chính sách hậu mãi, thu hút trong tương lai, giúp họ có lộ trình phát triển thể chất như mong muốn. Coi khách hàng là bạn là người thân cùng đi cùng phát triển.
Khách hàng trung thành cũng góp phần giúp bạn xây dựng được thương hiệu lâu dài cho phòng gym của bạn được nhiều người biết đến. Họ còn có thể giới thiệu nhiều người khác tới tập luyện tại phòng của bạn – bạn có được thêm những khách hàng mới mà không phải chi một đồng quảng cáo nào.
Thật tuyệt vời phải không? Tất cả bắt đầu từ việc bạn xây dựng lực lượng nhân sự của bạn thật tốt, chính việc đào tạo con người tốt sẽ giúp bạn tạo ra con người!
2.10 Truyền thông, Marketing cho phòng gym
Để phòng tập nhanh chóng được nhiều người biết đến và lựa chọn, thì bạn cũng cần thực hiện nghiêm túc khâu này, lên kế hoạch quảng bá kỹ lưỡng và mạnh dạn đầu tư.
Quảng cáo và truyền thông là việc quan trọng và vô cùng cần thiết – đặc biệt với việc xây dựng phòng tập mới như bạn.
Marketing không thể thiếu đối với bất kì công việc kinh doanh nào chứ không riêng gì kinh doanh phòng tập thể hình, phòng tập gym. Dù cho cơ sở của bạn có khang trang, đẹp đẽ hoành tráng đến đâu, dịch vụ tốt thế nào, chuyên nghiệp ra sao, nhưng nếu không có một kế hoạch quảng cáo tốt thì cũng chẳng mấy ai biết tới.
Để xây dựng được những chiến lược quảng cáo tốt, người làm chủ cần phải bồi đắp cho mình những kiến thức về đặc điểm khách hàng và thị trường mục tiêu. Bước nghiên cứu thị trường và các đối thủ cạnh tranh đã nói ở trên sẽ giúp ích rất nhiều khi bạn lên kế hoạch truyền thông.
Bạn nghiên cứu, đưa ra các chương trình khuyến mãi hấp dẫn: giảm giá thẻ tập, tặng thêm thời hạn, hoặc có những món quà tặng kèm hấp dẫn… Khi quảng cáo cần tập trung nhấn mạnh vào các điểm lợi thế cạnh tranh, phòng tập và chương trình khuyến mãi của bạn hấp dẫn ở điểm nào, tại sao khách hàng lại cần nó?
Quảng cáo cần phải triển khai online và cả offline:
Các kênh Online: Bạn có thể quảng cáo trên trên các mạng xã hội như Zalo, Facebook, Instagram hoặc thậm chí là viber… Số lượng tương tác với nội dung quảng cáo sẽ cho bạn biết tiếng tăm của bạn đã đi tới đâu rồi.
Tham khảo: Kinh nghiệm marketing online phòng gym
Bạn có thể làm offline với nhiều hình thức như phát tờ rơi, brochures, khuyến mãi, băng rôn, biển bảng… Làm bất cứ thứ gì có thể để cho người khác biết và cần đến bạn! Nói một cách vui vẻ: giống như khi cãi nhau, thằng nói to là thằng có lợi =))
Hãy nghĩ tới chuyên gia hay người có kinh nghiệm mà bạn quen giỏi marketing giúp đỡ. Bạn làm quảng cáo, truyền thông tốt thì phòng tập Gym của bạn sẽ nhanh chóng đạt được mức doanh thu mà bạn mong muốn.
Muốn kinh doanh hiệu quả không nên bỏ qua bài viết dưới đây: Chia sẻ kinh nghiệm setup phòng tập gym với chi phí thấp
Đây là những chia sẻ xương máu về kinh nghiệm mở phòng tập GYM vô cùng cụ thể và chi tiết. Mong rằng qua những chia sẻ và góc nhìn vừa rồi chắc chắn sẽ giúp bạn nắm vững thêm kiến thức và thu được nhiều lợi nhuận trong loại hình kinh doanh này. Đừng quên, muốn đi nhanh thì đi 1 mình, muốn đi xa thì hãy đi cùng với impulse. Chúc bạn thành công!