Ai cũng có thể bắt đầu kinh doanh hay khởi nghiệp, dù sớm hay muộn, dù lớn hay nhỏ, vốn nhiều hay ít, vân vân. Tuy nhiên, bất cứ ai có ý định này đều gặp phải tình huống nan giải “nên khởi nghiệp từ lĩnh vực nào?”. Tưởng khó nhưng thực sự lại rất khó! Nắm bắt mối quan tâm đó, bài viết này chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn các lĩnh vực khởi nghiệp hot hiện nay mà chắc chắn sẽ không bao giờ lỗi thời..
MỤC LỤC
Kinh doanh ngành thời trang
Trong số các xu hướng thị trường của các thập kỷ, lĩnh vực đầu tiên không thể không kể đến đó chính là kinh doanh thời trang. Ngành kinh doanh thời trang có thể là quần áo, giày dép, túi xách, phụ kiện và nhiều thứ khác, và nó luôn trầm lắng. Nhìn vào facebook hay các mạng xã hội khác, bạn có thể thấy xu hướng này đang phát triển và được nhiều người lựa chọn mạnh mẽ.
Thời trang đã trở thành một lĩnh vực “hot” vì người tiêu dùng ngày càng mua sắm nhiều hơn. Khi cuộc sống trở nên tốt đẹp hơn, con người ta đương nhiên muốn làm đẹp. Trong số đó, quần áo là nhu cầu thiết yếu của nam giới, phụ nữ và trẻ em. Theo khảo sát, trung bình mỗi tháng một người sẽ chi khoảng 1 triệu đồng cho các mặt hàng thời trang. Vì vậy, bạn có thể quan tâm đến việc khởi nghiệp trong lĩnh vực này.
Kinh doanh phòng tập GYM chuyên nghiệp
Ngày nay, mọi người đều quan tâm đến sức khỏe của mình và dành thời gian hàng tuần để tập thể dục. Khi bạn chưa biết kinh doanh gì hôm nay thì đây chính là cơ hội cho bạn, 2022 này chúng ta có thể mở phòng tập gym, yoga,… chắc chắn sẽ không bao giờ lạc hậu
Tất nhiên, tập gym ở đây không có gì mới, nhưng bạn có thể làm điều gì đó khác biệt. Ví dụ, xây dựng một phòng tập phong cách gần gũi với thiên nhiên, giúp mang đến cho mọi người một không gian khác biệt với nhịp sống hối hả của thành phố; chẳng hạn, thường xuyên kết nối với mọi người thông qua các công cụ trực tuyến như Facebook , Tiktok, Youtube,… có thể giúp tăng uy tín thương hiệu và xây dựng mạng lưới liên kết mạnh mẽ hơn.
Hiện nay, nhiều câu lạc bộ thể hình Việt Nam cũng đã biết sử dụng mạng xã hội để quảng bá hình ảnh của mình, từ việc xây dựng website, lập fanpage và thường xuyên chia sẻ các môn thể thao mới, trang thiết bị hiện đại để nâng cao trình độ thể hình. sức hấp dẫn đối với mọi người. Chắc chắn đây là lĩnh vực tiềm năng khó có thể bỏ lỡ tại thời điểm này.
Kinh doanh nội thất
Sở thích trang trí nội thất cho không gian sống ngày nay không còn gói gọn trong tiêu chuẩn “cần mua”. Nhiều người có niềm đam mê đặc biệt với việc mua nhiều đồ nội thất phong cách để làm đẹp cho ngôi nhà của họ. Vì vậy, nếu bạn đang băn khoăn, không có lý do gì để không xem xét sự nghiệp này. Các yếu tố quan trọng cần lưu ý khi kinh doanh lĩnh vực này là chất lượng, mẫu mã, giá cả hợp lý và tất nhiên là phải phù hợp.
Đây chắc chắn là một lợi thế cho việc kinh doanh dự án này nếu bạn am hiểu về thiết kế và vật liệu. Trên thị trường cũng có nhiều người kinh doanh nội thất nên bạn phải nỗ lực tìm hướng đi cho riêng mình, vừa có thể làm hài lòng khách hàng, vừa đảm bảo được lợi nhuận cho chính mình. Các chiến lược giao tiếp thông minh và sáng tạo cũng có thể là “vũ khí” bí mật của bạn!
Giáo dục, đào tạo ngôn ngữ
Sự phổ biến của giáo dục và đào tạo ngôn ngữ chưa bao giờ dừng lại. Đây là một ngành công nghiệp trị giá hàng tỷ đô la và đang phát triển với tốc độ 13% hàng năm. Năm 2011, Anything Research cũng xếp ngành này là một trong 15 lĩnh vực khởi nghiệp triển vọng nhất.
Đây được coi là ngành khởi nghiệp thành công do mô hình tương đối dễ thực hiện, thu nhập ổn định, khách hàng thường xuyên.
Kinh doanh mỹ phẩm
Mỹ phẩm không bao giờ lỗi mốt. Trong thời buổi hiện đại ngày nay, nhu cầu trang điểm, làm đẹp và chăm sóc cơ thể luôn được mọi người quan tâm. Tâm lý chung của mỗi chúng ta là ai cũng thích làm đẹp và ai cũng muốn mình tự tin hơn trong mắt người khác. Vì vậy, việc lựa chọn sử dụng mỹ phẩm là một yêu cầu cần thiết.
Dù ít hay nhiều thì mỗi người đều sẽ có những sản phẩm nhất định để đáp ứng nhu cầu hàng ngày của mình. Nói một cách đơn giản, nó là sữa rửa mặt, dùng được cho cả nam và nữ, sữa tắm, sữa tắm, son môi, phấn phủ, kẻ mắt, mắt… Không chỉ phụ nữ cần mà nam giới và trẻ em cũng cần.
Vì vậy chỉ nên chọn dòng mỹ phẩm uy tín, chất lượng. Sau đó, lập một kế hoạch tiếp thị, xác định mục tiêu cụ thể và nhắm vào các phân khúc phù hợp để tạo ra lợi nhuận cho bản thân.
Kinh doanh dịch vụ du lịch
Trong những năm gần đây, nhu cầu đi du lịch, nghỉ dưỡng của người tiêu dùng được đánh giá là ngày càng tăng cao. Nhiều dịch vụ liên quan đến du lịch như bán vé máy bay, du lịch trọn gói doanh nghiệp, du lịch tự tạo … đã ra đời, không chỉ do doanh nghiệp làm chủ mà còn được khởi xướng bởi những người mới vào nghề. Khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh với ngành này ngay từ bây giờ tiềm năng sẽ giúp thu lại rất nhiều lợi nhuận trong tương lai
Dịch vụ ăn uống và Kinh doanh thực phẩm
Lĩnh vực tiếp theo có thể được quan tâm là ngành kinh doanh thực phẩm và dịch vụ ăn uống. Đây thực sự là một trong những lĩnh vực luôn được chú trọng trong suốt cả năm. Nhu cầu ăn uống của mọi người là không thể ngăn cản. Chỉ cần mua nhiều hơn hoặc ít hơn. Không phải ai cũng có thể tự túc được. Vì vậy, kinh doanh ăn uống là một lựa chọn không bao giờ lỗi mốt.
Trong thời đại công nghệ hiện nay, nhà hàng luôn là nơi lựa chọn của những người bận rộn không thể nấu nướng vì quá bận rộn với kinh tế. Nhất là dân văn phòng, hay các cặp đôi đang yêu, thỉnh thoảng phải rủ nhau đi ăn cho ấm lòng… Nhìn chung, kinh doanh ăn uống luôn là một trong những lĩnh vực không thể bỏ qua.
Dịch vụ quảng cáo
Không cần phải nói, đây là một trong những lĩnh vực nhận được rất nhiều sự quan tâm trong những năm gần đây. Khi công nghệ kỹ thuật số phủ sóng khắp thế giới, các dịch vụ quảng cáo cũng phát triển theo. Nhu cầu mua sắm của con người hiện đại cũng ngày càng cao nên bất cứ ngành nghề nào cũng cần quảng cáo.
Có thể thấy bạn càng muốn nổi tiếng thì bạn càng muốn khách hàng biết đến sản phẩm của mình và quảng cáo chính là yếu tố then chốt. Nếu sản phẩm của bạn tốt nhưng chất lượng không được cải thiện thì khó có thể tăng doanh số bán hàng.
Hàng năm, các công ty và doanh nghiệp chi rất nhiều tiền cho quảng cáo, và đôi khi số tiền quảng cáo còn lớn hơn cả lợi nhuận. Nhưng tại sao thậm chí quảng cáo nó? Vì chỉ nhìn vào cái lợi trước mắt không thu được chính là lợi nhuận sinh ra sau này. Vì vậy, đây là một lĩnh vực đang phát triển theo thời gian, đáng để đầu tư và không bao giờ lỗi mốt.
Dịch vụ giao hàng
Mua sắm trực tuyến và thương mại trực tuyến ngày càng có nhu cầu. Mọi người yêu thích phương pháp này vì họ có thể giao hàng mà không cần phải ra ngoài. Đó là lý do tại sao một người giao hàng luôn là điều cần thiết đối với bất kỳ ai mua bán các mặt hàng trực tuyến. Vì vậy, dịch vụ vận chuyển là sự lựa chọn tốt nhất để khởi nghiệp hiện tại.
Trung tâm kết nối – Mô giới và giới thiệu việc làm
Theo khảo sát của Anything Research, loại hình cơ quan việc làm này đã duy trì tốc độ tăng trưởng ổn định 18% trong nhiều năm.
IBISWorld dự đoán đối với dịch vụ đại lý việc làm, trung tâm kết nối – giới thiệu việc làm hay website tuyển dụng sẽ tiếp tục phát triển và đạt mức tăng trưởng đều đặn hàng năm là 5% trong vòng 5 năm tới.
____________________________
Có rất nhiều lĩnh vực bạn có thể đầu tư và phát triển, nhưng để sinh lời lâu dài thì bạn cần nghiên cứu thị trường một cách cẩn thận và chi tiết. Mong rằng qua những chia sẻ về TOP 10 lĩnh vực khởi nghiệp có xu hướng không bao giờ lỗi thời của Impulse Sport, có thể giúp bạn đưa ra cho mình những gợi ý hay và ý tưởng mới lạ. Để được tư vấn thêm về dịch vụ thiết kế phòng tập và setup phòng gym, xin hãy liên hệ ngay với chúng tôi theo Hotline: 0906.864.479