Khi bắt tay vào kinh doanh loại hình liên quan đến sức khỏe, nhiều người đặt ra câu hỏi mở phòng gym cần những gì? Có khá nhiều yếu tố để tạo nên sự thành công trong kinh doanh, bạn có thể tham khảo bài viết để lưu tâm trước khi bắt đầu “đầu tư”.
Nhiều người vẫn biết rằng, việc kinh doanh bất kỳ loại hình nào đều cần tìm hiểu kỹ lưỡng và có hiểu biết sâu sắc về tổng quan ngành ấy. Với kinh doanh phòng gym, loại hình khác biệt nhiều so với các loại hình kinh doanh khác. Có những thuận lợi nhưng cũng không ít khó khăn khi kinh doanh. Vì vậy, làm thế nào để thu được lợi nhuận khủng lại cần đến sự “cân não” thực sự của các chủ phòng gym.
Câu hỏi đặt ra, mở phòng gym cần những gì, và làm thế nào để tránh những thất bại đáng tiếc, tạo được bước đi chuẩn để hút lợi nhuận khủng là vấn đề nhiều người khi “bước chân” vào ngành này đều mong muốn. Hãy lưu tâm đến những kinh nghiệm từ Impulse Fitness, đơn vị chuyên nghiệp và dày dặn kinh nghiệm trong setup phòng gym, chắc chắn bạn sẽ học hỏi được rất nhiều kinh nghiệm thú vị để sẵn sàng bước vào thương trường
MỤC LỤC
1/ Mở phòng gym cần đầy đủ pháp lý
Một yếu tố quan trọng để chủ phòng gym tránh gặp những khó khăn trong quá trình vận hành chính là cần đầy đủ giấy tờ pháp lý cũng như các điều kiện cần và đủ cho một phòng gym có thể đi vào hoạt động.
Về cơ bản, một phòng gym có thể hoạt động được cần có những yếu tố sau:
– Giấy phép đăng ký kinh doanh.
– Giấy phép hành nghề, chứng chỉ huấn luyện viên thể hình do Liên đoàn thể dục thể thao cấp.
– Giấy phép phòng cháy chữa cháy.
– Có đầy đủ hộp cứu thương và nội quy phòng tập.
– Có bản quy hoạch phòng tập.
– Sở hữu hệ thống máy móc và dụng cụ căn bản.
Tham khảo: Những loại giấy tờ cần để mở phòng gym
2/ Mở phòng gym cần định hướng phát triển rõ ràng
Không phải có đầy đủ giấy phép, phòng gym sẽ đi vào hoạt động trơn tru và gặp nhiều thuận lợi. Trước khi đưa phòng gym vào hoạt động, chủ phòng gym cần có bản định hướng phát triển rõ ràng trong thời gian từ 3 – 5 năm.
Bản định hướng phát triển càng chi tiết, rõ ràng càng hạn chế được rủi ro trong kinh doanh. Lường trước được những rủi ro để chủ động đưa ra kế hoạch cụ thể, đặc biệt là có vốn duy trì cho những trường hợp phòng gym ít khách hay gặp những khó khăn khách quan. Điều này sẽ giúp việc kinh doanh dễ dàng vượt qua những giai đoạn nhất định để đi đường dài hơn.
Bản định hướng dù có thể điều chỉnh trong quá trình hoạt động nhưng vẫn giúp chủ kinh doanh chủ động hơn trong mọi tình huống nếu có những phát sinh.
Tham khảo: Cách lập kế hoạch kinh doanh cho phòng gym
3/ Mở phòng gym cần marketing chuyên nghiệp
Hiện nay, khi xã hội ngày càng phát triển, các phương tiện truyền thông có vai trò đắc lực trong việc nhân rộng hình ảnh cũng như tăng doanh thu vượt trội so với các cách quảng cáo thông thường. Để bắt kịp với xu hướng cũng như tăng lợi nhuận cao nhất trong việc kinh doanh phòng gym, chủ kinh doanh nên có một đội ngũ marketing chuyên nghiệp để nắm bắt xu hướng, hiểu biết về tâm lý người tập, đo lường các chỉ số phát triển của phòng tập gym, khảo sát ý kiến khách hàng, khảo sát thị trường…
Những số liệu này vô cùng quan trọng trong việc định hướng phát triển kinh doanh cũng như định hướng quảng cáo hiệu quả, vừa tiết kiệm chi phí marketing vừa tăng doanh thu vượt trội
Tham khảo: Kinh nghiệm marketing phòng gym
4/ Mở phòng gym cần vận hành hiệu quả
Tất cả các yếu tố cần có trong khi mở phòng gym đều được vận hành hiệu quả. Điều này rất quan trọng bởi khi mở phòng gym, chỉ cần một mắt xích yếu có thể kéo cả tập thể đi xuống và việc kinh doanh vô hình vướng mắc phải vô cùng nhiều những khó khăn không tên.
Hãy lựa chọn một đơn vị setup phòng gym chuyên nghiệp như Impulse Fitness để không chỉ được các chuyên gia đầu ngành, các kỹ thuật viên tư vấn về lựa chọn máy móc phù hợp tài chính, cách bố trí phòng gym, phân chia các khu vực chức năng… Impulse còn training cho các chủ phòng gym về kinh nghiệm hoạt động, vận hành hiệu quả và phát triển lâu dài. Chúng tôi cũng theo sát và lắng nghe khách hàng trong quá trình vận hành để nhanh nhạy đưa ra những giải pháp phù hợp, hiệu quả theo từng thời điểm, giúp phòng gym tăng doanh thu và đón đầu xu hướng người tập một cách nhanh chóng và chính xác nhất.
Tham khảo: Kinh nghiệm quản lý phòng gym
5/ Mở phòng gym cần linh hoạt với sự thay đổi của thị trường
Khi đáp ứng được những yêu cầu cơ bản để việc vận hành, phát triển lớn mạnh, không ngừng tăng doanh thu thì chủ phòng gym vẫn cần khảo sát thị trường, tìm hiểu nhu cầu khách hàng và định hướng thương hiệu, xây dựng hình ảnh để ngày càng phát triển lớn mạnh, mở rộng kinh doanh.
Có rất nhiều giải pháp để phát triển thương hiệu, bằng marketing, bằng xây dựng cộng đồng trên mạng xã hội, bằng các dịch vụ uy tín và không ngừng nâng cao chất lượng máy móc, đưa ra các bài tập hiệu quả theo từng giai đoạn mong muốn của học viên.
Khi chưa hiểu rõ về thị trường, về tâm lý và nhu cầu khách hàng, bạn chỉ cần liên hệ với Impulse Fitness để được giải đáp mọi thắc mắc và lắng nghe những lời khuyên hữu ích giúp bạn đứng vững và phát triển nhanh chóng trong thị trường kinh doanh phòng gym.
Xem ngay: Dịch vụ tư vấn setup phòng gym chuyên nghiệp trọn gói từ A đến Z