Có nên mua máy chạy bộ cũ không? Nếu có thì bạn nên mua loại nào?

Có một chiếc máy chạy bộ tại nhà là mong muốn của rất nhiều người vì vừa có thể tập luyện, chăm sóc sức khỏe, vừa chủ động tiết kiệm thời gian và tiền bạc. Tuy nhiên, một chiếc máy mới không hề rẻ, đó là lý do tại sao nhiều người tìm mua một chiếc máy chạy bộ đã qua sử dụng hoặc thanh lý để phù hợp hơn với túi tiền của mình. Tuy vậy, có nên mua máy chạy bộ cũ không và cần lưu ý điều gì khi mua máy chạy bộ cũ.

MỤC LỤC

Máy chạy bộ cũ gồm những loại nào?

Máy chạy bộ cũ gồm những loại nào

Đối tượng Thanh lý: Đây là máy chạy bộ cũ gia đình không có nhu cầu sử dụng hoặc muốn nâng cấp, muốn bán lại. Các máy chạy bộ này có công suất từ ​​2.0 đến 3.5Hp.

Dạng phòng gym thanh lý: Các dòng máy từ nguồn này thường là máy chạy bộ đơn năng có cấu hình cao và công suất motor từ 3.0Hp trở lên. Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc máy chạy bộ cổ điển công suất lớn, hãy tham khảo Máy chạy bộ phòng tập.

Cửa hàng thanh lý: Là những sản phẩm mà cửa hàng dùng để trưng bày và trải nghiệm cho khách hàng. Do đó, cửa hàng sẽ bán lại với giá thấp hơn giá niêm yết. Nói chung đây là dòng máy chạy bộ cũ bạn nên mua vì những dòng máy này gần như mới và được nhân viên kích hoạt máy sẽ đúng kỹ thuật, hạn chế sai sót.

Ưu nhược điểm của các loại máy chạy bộ cũ

Ưu nhược điểm của các loại máy chạy bộ cũ

Máy chạy bộ đã qua sử dụng là sản phẩm bạn nên cân nhắc trước khi mua vì nó có những ưu điểm nhưng vẫn còn những hạn chế. Cùng Impulse tìm hiểu về ưu và nhược điểm của máy chạy bộ cũ dưới đây.

Ưu điểm của máy chạy bộ kiểu cũ

Mua máy chạy bộ đã qua sử dụng sẽ giúp bạn tiết kiệm được một khoản tiền tương đối, có khi lên đến 60% so với chi phí mua máy mới. Mặc dù là máy chạy bộ cũ nhưng nó vẫn có đầy đủ các tính năng tiêu chuẩn mà bạn mong đợi.

Nhược điểm của máy chạy bộ cũ

Không thể đảm bảo chất lượng: Nếu bạn không phải là người sành về máy chạy bộ thì rất khó để kiểm tra cách sử dụng của nó. Vì vậy, bạn rất dễ mua phải những sản phẩm kém chất lượng với vẻ ngoài không đẹp đẽ, hào nhoáng.

Máy bị lỗi, hỏng: Có khi mua về sử dụng vài lần máy mới xảy ra lỗi. Đây là rủi ro không phải ai cũng có thể lường trước được. Chi phí sửa chữa máy chạy bộ cũ đôi khi có thể gần đến mức bạn có thể mua một chiếc máy chạy bộ mới với giá rẻ.

Xem thêm: Tổng hợp 7 dòng máy chạy bộ giá rẻ đáng sử hữu nhất năm nay

Kinh nghiệm mua máy chạy bộ cũ

Kinh nghiệm mua máy chạy bộ cũ

Để có thể chọn được một chiếc máy chạy bộ cũ vẫn hoạt động tốt, bạn nên tham khảo những thông tin kinh nghiệm sau:

  • Xem xét hình thức bên ngoài: Bạn nên xem xét màu sơn và các vật liệu thiết kế có quá cũ hay không. Nếu chỉ là một vết xước nhỏ, hãy sử dụng cẩn thận và thay thế tất cả các phụ kiện để có tuổi thọ cao hơn.
  • Dùng thử: Bạn nên kích hoạt thiết bị và xem thông tin hiển thị trên thiết bị đã chính xác chưa. Ngoài ra, nếu máy ít phát ra tiếng ồn thì máy có động cơ khá và sử dụng được lâu dài.
  • Kiểm tra chức năng của máy: gồm nút tắt mở, tăng / giảm tốc độ, khóa từ có hoạt động tốt không.
  • Kiểm tra Bảo hành: Đây là một câu hỏi quan trọng mà bạn phải hỏi người bán trước khi mua máy chạy bộ đã qua sử dụng. Vì máy chạy bộ có thể dễ bị hỏng hóc nên bạn nhớ có phiếu bảo hành để có thể sửa chữa nếu có vấn đề gì xảy ra.

Có nên mua máy chạy bộ cũ không và nếu mua thì nên mua loại nào?

Tuy là máy chạy bộ cũ nhưng vẫn cần đảm bảo một số chức năng (bắt buộc), hoạt động ổn định và bền bỉ. Bạn nên cân nhắc mua máy chạy bộ từ người quen hoặc cửa hàng thanh lý. Việc sử dụng máy chạy bộ điện mua từ người quen ít nhiều đảm bảo được độ tin cậy khi bạn biết cách họ sử dụng và bảo dưỡng máy. Tốt hơn hết bạn nên chọn những thiết bị cũ từ một người cẩn thận, không thường xuyên luyện tập, ít hao mòn và có chất lượng tốt.

Các chuyên gia cũng khuyên bạn nên mua máy chạy bộ đã qua sử dụng từ cửa hàng. Do các sản phẩm này chủ yếu dùng làm hàng mẫu giới thiệu nên khách hàng đến trải nghiệm đơn giản là dùng thử các tính năng. Ngoài ra, việc bảo dưỡng máy cũng rất quan trọng, tỷ lệ sản phẩm mới cao đến 80% là hoàn toàn đảm bảo và tiết kiệm chi phí.

Ngoài ra, nguyên mẫu thường là các sản phẩm mô hình mới hiện đại. Nếu bạn đang muốn mua một chiếc máy chạy bộ điện đã qua sử dụng để tập luyện tại nhà thì dòng sản phẩm này chắc chắn là dành cho bạn.

Máy chạy bộ cũ thanh lý từ các phòng gym tuy có vẻ ngoài nổi bật, hiện đại nhưng lại có công suất chạy lớn. Ngoài ra, trong quá trình sử dụng, bạn sẽ thấy máy chạy theo quán tính và phát ra tiếng ồn. Ngoài ra, các thiết bị tập thể dục có thể khá tốn kém nếu không may bị hư hỏng và cần được thay thế.

_______________________________

Đây là thông tin chúng tôi chia sẻ cho bạn khi bạn muốn mua máy chạy bộ đã qua sử dụng. Hy vọng bạn có những hiểu biết và quyết định sáng suốt trước khi mua một chiếc máy chạy bộ điện đã qua sử dụng. Mọi thắc mắc về thông tin bài viết vui lòng để lại lời nhắn bên dưới để được giải đáp chi tiết. Đừng quên ghé thăm website của chúng tôi để cập nhật những thông tin hữu ích về các dòng máy chạy bộ cao cấp và setup phòng gym cho mình nhé.

Bài viết có liên quan
0906785565