Nguyên tắc lựa chọn và hướng dẫn sử dụng máy chạy bộ tại nhà

Bạn muốn mua một chiếc máy chạy bộ cho gia đình và hy vọng sẽ tìm lại được vóc dáng “như ý”. Nhưng bạn đang khó khăn khi chọn lựa và hay cần được hướng dẫn sử dụng máy chạy bộ tại nhà, đừng lo IMPULSE sẽ giúp bạn mọi thắc mắc đó trong bài viết này, cùng theo dõi nhé!

MỤC LỤC

1. Máy chạy bộ là thiết bị gì?

Máy chạy bộ là thiết bị gì

Máy chạy bộ điện là máy tập hỗ trợ tim mạch tại chỗ mà bạn có thể đi bộ hoặc chạy bộ trong nhà. Máy chạy bộ thường có tốc độ và độ nghiêng để bạn có thể điều chỉnh quá trình tập luyện của mình để mô phỏng và cảm giác như bạn đang leo đồi chỉ bằng một nút nhấn.

Hầu hết các máy chạy bộ có sẵn cho bạn trên thị trường thường chạy ở tốc độ 12 dặm/giờ với độ nghiêng từ 10 phần trăm trở lên. Khả năng của chúng khác nhau tùy theo mức giá, với máy chạy bộ thủ công nhẹ hơn thường rẻ hơn, trong khi máy chạy bộ cơ nặng hơn thì đắt hơn.

Có hai loại máy chạy bộ: máy chạy bộ cơ và máy chạy bộ điện. Ngày nay, người dùng sử dụng máy chạy bộ điện nhiều hơn. Vì trên máy chạy bộ, các cơ không hoạt động nhiều và vận động nhiều, người tập rất dễ cảm thấy nhàm chán.

Máy chạy bộ điện cũng được chia làm 2 loại chính là máy chạy bộ điện đa năng và máy chạy cơ năng. Máy chạy bộ cơ năng chỉ có một chức năng, hoạt động dựa chính vào sức của người tập. Nhưng riêng với máy tập đa năng, bạn sẽ được hỗ trợ tập toàn thân với máy gập bụng, đầu massage và tạ tích hợp trên máy. Người tập có thể lựa chọn máy chạy bộ đa năng hoặc đa năng một cách hợp lý tùy theo nhu cầu của mình.

Nếu bạn đang setup phòng gym tại nhà cần tìm hiểu kĩ hướng dẫn sử dụng máy chạy bộ tại nhà để tránh những chấn thương không đáng có, đồng thời đạt được tối đa hiệu quả luyện tập cũng như tạo được cảm hứng khi luyện tập.

2/ Ưu nhược điểm của các dòng máy chạy bộ

Để bạn bớt bối rối khi chọn mua máy chạy bộ cơ hay điện, trong phần này, chúng tôi sẽ giúp bạn so sánh ưu và nhược điểm của máy chạy bộ cơ và điện để xem loại nào phù hợp nhất với bạn.

2.1. Máy chạy bộ cơ

  • Ưu điểm: Máy chạy bộ cơ chủ yếu dựa vào chuyển động của sức chân của người tập để hoạt động, không sử dụng điện nên thân thiện với môi trường, việc di chuyển, đặt, sắp xếp,… Giá thành rẻ hơn.
  • Nhược điểm: Vì chủ yếu dựa vào sức người nên sẽ không nhận được sự hỗ trợ, phải dựa vào thể chất của người trồng trọt. Có một thiết kế hơi buồn tẻ với một vài tính năng nhàm chán.

2.2 Máy chạy bộ điện

  • Ưu điểm: Tích hợp nhiều tính năng hiện đại như điều chỉnh tốc độ chạy phù hợp với nhu cầu tập luyện của mọi người, với thiết kế hiện đại, năng động.
  • Nhược điểm: Giá thành thường cao và tiêu tốn nhiều điện năng.

Tùy theo nhu cầu và điều kiện sử dụng máy của mỗi người mà sẽ có sự lựa chọn máy chạy bộ cơ hay máy chạy bộ điện. Nếu bạn còn phân vân thì hãy đọc tiếp nhé, có rất nhiều thông tin hấp dẫn đang chờ bạn. 

3/ Giá máy chạy bộ cơ

Hiện nay trên thị trường không có nhiều nơi sản xuất máy chạy bộ cơ, cùng với sự phát triển của xã hội thì nhu cầu mua máy chạy bộ mới cũng ngày càng nhiều. Vì vậy hầu hết các nơi hiện nay đều sản xuất và bán máy chạy bộ điện, tuy nhiên vẫn có một số nơi sản xuất loại thiết bị này. Chúng ta hãy cùng xem mức giá gần đúng của máy chạy bộ cơ dưới đây nhé:

+ Máy chạy bộ đường cong Health Runner HR5:

Máy chạy bộ đường cong

Health Runner HR5 có khung được bo tròn khéo léo để vừa vặn với mọi chuyển động của chân. Mỗi bước chạy đều tạo ra cảm giác như đang chạy trên sân vận động thực sự nên đây là điểm mấu chốt giúp nâng cao hiệu quả tập luyện rất nhiều so với các dòng máy hiện có.

Giá máy: 55.000.000 vnđ

+ Máy Chạy Bộ Cơ 4 Chức Năng Royal 411:

Cấu tạo chung của máy chạy bộ đơn năng thường gồm các bộ phận chính là khung máy, bàn chạy và băng tải. Ngoài ra còn có thêm các bộ phận hỗ trợ các chức năng khác như máy massage, bộ phận xoay eo, gập bụng …

Giá máy: 5,450,000 vnđ

+ Máy chạy bộ cơ 6 chức năng OMA-786:

Máy chạy bộ cơ 6 chức năng OMA-786

Máy Chạy Bộ Cơ 6 Chức Năng OMA-786 hỗ trợ 6 bài tập cơ bản, bao gồm chạy, ngồi lên (cho cơ bụng săn chắc), chống đẩy (cho vòng ba to và săn chắc), xoay eo (cho vòng eo săn chắc), săn chắc và chống lão hóa lưng. đốt sống), kéo cơ cánh tay (cho bắp tay săn chắc) và massage toàn thân giúp chống mệt mỏi sau tập.

Giá máy: 6.000.000 vnđ

+ Máy chạy bộ cơ Life 803:

Máy chạy bộ có 5 chức năng thể thao như chạy bộ, lắc eo, massage, chống đẩy, tập ngồi,… Thích hợp cho cả gia đình tập luyện tại nhà. Chức năng máy mát xa có thể tự động điều chỉnh các trọng lượng khác nhau.

Giá máy: 4,900,000 VND

+ Máy chạy bộ cơ 2 chức năng Life 802:

Máy chạy bộ cơ Life 802 có tính năng chạy bộ, đi bộ và xoay eo hiệu quả, rất lý tưởng cho việc tập luyện cùng cả gia đình. Đồng hồ có thể hiển thị thông tin về nhịp tim, quãng đường, khoảng cách, nhiệt độ và lượng calo đốt cháy để bạn dễ dàng theo dõi hiệu quả tập luyện của mình.

Giá: 3.500.000 vnđ

4/ Giá máy chạy bộ điện

+ Máy chạy bộ điện Impulse IT407:

Máy chạy bộ điện Impulse IT407

Được trang bị động cơ 2.5HP (DC) hoạt động mạnh mẽ và thời lượng pin dài, động cơ tiên tiến giúp tiết kiệm điện năng hiệu quả khi tập luyện. Tốc độ chạy từ 0 đến 16km / h giúp người tập dễ dàng thay đổi trong quá trình luyện tập.

Giá: 25.300.000 vnđ

+ Máy chạy bộ điện Impulse AC4000:

Máy chạy bộ điện Impulse AC4000 có thiết kế chắc chắn và chạy bằng động cơ AC mạnh mẽ đạt đỉnh 3HP và 6HP nên rất được ưa chuộng tại các phòng tập thể hình.

Giá: 56.000.000 vnđ

+ Máy chạy bộ điện Impulse RT950:

Với kích thước lớn và hệ thống động cơ mạnh mẽ, Impulse RT950 một lần nữa thành công với thiết kế màn hình tinh tế và các phím bấm cảm ứng hiện đại. Chỉ với một lần chạm, bạn có thể thiết lập một kế hoạch tập luyện ưng ý.

Giá: 58.000.000 vnđ

+ Máy chạy bộ điện Impulse RT750:

Máy chạy bộ điện Impulse RT750

Máy chạy bộ điện Impulse RT750 có khối lượng tịnh lên đến 200kg nên khi chạy cho cảm giác rất đầm tay với độ ồn tối thiểu. Ngoài ra, tay cầm được tích hợp cảm biến nhịp tim chính xác, giúp người tập dễ dàng theo dõi tình trạng sức khỏe khi luyện tập thể dục cường độ cao.

Giá: 90.000.000 vnđ

+ Máy chạy bộ điện Impulse PT300H:

Impulse có thiết kế giao diện hoàn toàn mới với các chế độ điều khiển đặc biệt. Hiển thị 6 LED + Matrix 16 × 40 Màn hình hiển thị thông minh, trực quan, tích hợp các phím tắt lựa chọn chương trình nhanh chóng, giúp người tập dễ dàng điều khiển các chế độ luyện tập.

Giá: 46.000.000 vnđ

5. Những nguyên tắc chọn máy chạy bộ cần biết

5.1. Dựa vào động cơ máy chạy bộ

Máy chạy bộ có công suất nhỏ hơn thường ít tốn kém hơn máy chạy bộ có công suất lớn hơn. Bạn nên chọn máy có công suất phù hợp dựa trên số lượng người dùng.

+ Dưới 2 HP: Thích hợp cho 1-2 người dùng.

+ 2 – 4 HP: Thường phù hợp với gia đình 4 – 6 người, sử dụng máy khoảng 8 tiếng mỗi ngày.

+ Trên 4 HP: Phù các phòng gym có số lượng người tập hằng ngày cao

5.2. Theo kích thước của máy chạy bộ

Để tập luyện thoải mái với chiều dài sải chân thuận tiện, bạn nên chọn máy chạy bộ có đai chạy rộng và chất liệu vải chống trơn trượt, chống thấm nước. Đồng thời, phần đệm của đai chạy nên có thiết kế nhiều lớp cao su và da để tăng độ ổn định trong quá trình chạy và giảm áp lực cho bàn chân.

+ Gia đình có trẻ em: Băng có chiều rộng trung bình từ 55cm đến 65cm là phù hợp.

+ Chỉ dành cho hộ gia đình người lớn: thích hợp cho băng có chiều rộng từ 80cm đến 100cm.

5.3. Dựa trên trọng lượng máy

Một điều chắc chắn đối với máy chạy bộ là máy càng nặng, càng nhỏ gọn và càng ổn định thì máy sẽ không bị lắc lư hay phát ra tiếng động khó chịu trong khi chạy và sẽ đảm bảo an toàn hơn. Máy chạy bộ tại nhà thường nặng khoảng 65kg trở lên, trong khi thiết bị tập thường nặng gấp đôi. Máy chạy bộ hiện nay được thiết kế nghiêng do đó cần tải trọng lớn để giảm rung lắc khi sử dụng. Đồng thời nên chọn máy có tải trọng phù hợp theo thông số vật lý của người dùng để đảm bảo độ bền và khả năng hoạt động của máy.

5.5. Dựa vào các chức năng hỗ trợ hoạt động

Các tính năng hỗ trợ giúp máy chạy bộ trở nên tiện lợi hơn, không chỉ giúp người dùng kiểm soát nhịp tim, sức bền, huyết áp… mà còn giúp người dùng tiết kiệm chi phí khi không sử dụng. Sử dụng đồng thời nhiều thiết bị đo lường.

Tuy nhiên, càng tích hợp nhiều tính năng thì máy càng đắt tiền và đôi khi bạn không cần sử dụng hết các tính năng của máy. Vì vậy, bạn nên cân nhắc chọn mua máy chạy bộ với những tính năng cần thiết theo nhu cầu của mình.

5.6. Dựa trên giá cả và thương hiệu

Máy chạy bộ hiện nay trên thị trường được chia thành dòng đơn năng và đa năng, sử dụng hệ thống động cơ AC hoặc DC công suất từ ​​2.0 mã lực đến 7.0 mã lực. Tương ứng, giá cả cũng có sự chênh lệch khác nhau, có thể chia thành 3 mức giá :

+ Máy chạy bộ dưới 10 triệu

+ Máy chạy bộ từ 10 đến 20 triệu đồng

+ Hơn 20 triệu máy chạy bộ

Nếu vẫn chưa biết giá của từng sản phẩm, bạn có thể tham khảo trên website của cửa hàng hoặc nhờ nhân viên bán hàng cung cấp sản phẩm phù hợp với tài chính của bạn.

Thương hiệu là yếu tố vô cùng quan trọng trong việc định hình chất lượng và kết quả đào tạo. Đây cũng là câu hỏi được nhiều người rất quan tâm, có ảnh hưởng rất lớn và sâu rộng đến quyết định mua hàng. Trên thị trường có rất nhiều thương hiệu máy chạy bộ như Impulse, Royal, Kingsport,… được người tiêu dùng rất ưa chuộng, để chọn được sản phẩm chất lượng cao bạn nên đến đại siêu thị uy tín để mua máy chạy bộ có điều kiện bảo hành rõ ràng.

6. Hướng dẫn cách sử dụng máy chạy bộ tại nhà

Hướng dẫn cách sử dụng máy chạy bộ tại nhà

Tất cả các máy chạy bộ đều có hai nút cơ bản: nút “Bắt đầu” và nút “Dừng”. Nút khởi động thường to và có màu xanh, còn nút dừng thường to và có màu đỏ. Khi bắt đầu chạy trên máy: đứng trực tiếp vào đai khung máy. Sau đó chọn vận tốc ban đầu khoảng 2km / h, cho băng chạy lên cho nóng lên. Bạn nên chạy kiễng chân, chống mũi chân lên thảm chạy và đi chậm để vừa với đai chạy của máy.

Tăng dần tốc độ của bạn và chọn một độ nghiêng phù hợp với bạn. Thay vì dừng lại ngay sau khi chạy, bạn nên dành 5 phút đi bộ trên máy với tốc độ 1,5 đến 2 dặm một giờ trước và sau mỗi buổi tập. Điều này giúp cơ thể điều chỉnh để trở lại nhịp tim hoặc nhịp thở bình thường. Sau đây là những lưu ý cho người mới sử dụng máy chạy bộ:

+ Đối với những người có vấn đề về xương khớp thì cần tham khảo ý kiến ​​bác sĩ để chạy bộ hoặc đi bộ trên máy chạy bộ đa năng. Dựa vào tác động thấp đến xương không ảnh hưởng đến trạng thái bệnh.

+ Chọn giày chạy bộ thoải mái, hãy thử nhiều đôi trước khi mua và thử ở nhà để cảm nhận sự vừa vặn trước khi sử dụng chúng để tập luyện.

+ Mang tất để tránh bị phồng rộp trong quá trình luyện tập với máy

+ Nên uống 0,5 đến 0,7L nước 90 phút trước khi tập trên máy chạy bộ. Chạy hơn 20 phút có thể khiến bạn đổ nhiều mồ hôi, dẫn đến mất nước. Vì vậy bạn nên đặt bình nước trước máy để bổ sung khi cần thiết.

________________________________

Đây là Nguyên tắc lựa chọn và hướng dẫn sử dụng máy chạy bộ tại nhà hiệu quả nhất. Chúng tôi đã tổng hợp kỹ lưỡng từ nhiều nguồn thông tin uy tín để gửi đến các bạn. Để luyện tập hiệu quả, hãy luôn hướng đến những mục tiêu mà bạn đặt ra cho bản thân. Đảm bảo sức mạnh và yếu tố kỹ thuật là điều quan trọng khi bạn luyện tập thường xuyên với thiết bị này. Chúc các bạn đạt được thành tích tốt nhất trong quá trình luyện tập của mình. Để được tư vấn thêm về các thiết bị đến từ thương hiệu IMPULSE, xin hãy liên hệ ngay với chúng tôi theo Hotline: 0906.864.479

Bài viết có liên quan
0906785565