Phòng Private Gym: Xu Hướng Phòng Tập Hot Hiện Nay 

Phòng private gym đang được các bạn tìm kiếm trên mạng khá nhiều hiện nay. Và không gian private gym cũng là một khái niệm còn khá mới mẻ với một số bạn. Hôm nay, Impulse sẽ cùng các bạn tìm hiểu xem phòng private gym là gì nhé!

MỤC LỤC

1. Phòng private gym là gì?

phòng private gym

Phòng tập Private là mô hình setup phòng gym cung cấp duy nhất một dịch vụ Huấn luyện cá nhân 1 kèm 1 (Personal Training 1 on 1). Phòng tập có diện tích nhỏ, máy móc thiết bị ít. Nhưng đổi lại, học viên sẽ được xây dựng lộ trình tập luyện bài bản cùng huấn luyện viên chuyên nghiệp và không phải mua thẻ hội viên. 

Như vậy, private được hiểu nôm na là chương trình đào tạo 1 kèm 1, và là chương trình đào tạo riêng cho từng cá nhân nhằm vào mục tiêu khác nhau của từng khách hàng khác nhau.

2. Đặc điểm của phòng private gym

phòng private gym

2.1 Diện tích vừa và nhỏ

Do số lượng các bạn đến học và tập luyện mỗi đợt rất ít nên lựa chọn diện tích phòng tập không cần phải quá lớn, chỉ cần từ 80m2 trở lên có thể mở một phòng Private gym. 

2.2 Máy móc, thiết bị không quá nhiều

Các loại máy móc, thiết bị phục vụ cho việc tập luyện thường tập trung vào các bài tập cơ, bụng, bắp, giảm cân. Tuy nhiên, các loại máy phải được lựa chọn một cách kỹ lưỡng, chất lượng cao.

Xem thêm: Có nên mua máy chạy bộ đa năng để tập ở nhà không?

2.3 Các bạn không cần mua thẻ hội viên

Các bạn không cần phải mua thẻ hội viên như những phòng tập gym trước đây, thay vào đó các bạn sẽ phải chi trả theo gói, lộ trình tập luyện của mình sau khi đã bàn bạc với huấn luyện viên.

2.4 Huấn luyện viên chuyên nghiệp 

Với mô hình 1 kèm 1 (1 huấn luyện viên theo kèm 1 khách hàng ), chính vì thế huấn luyện viên cá nhân phải là những người chuyên nghiệp, có kinh nghiệm phong phú. Ngoài ra, các huấn luyện viên cá nhân tại đây cũng sẽ phải cập nhật xu hướng trong ngành cũng như phương pháp đào tạo. Từ đó, thiết kế các kế hoạch tập luyện tốt nhất cho khách hàng. 

3. Vì sao phòng private gym lại phát triển dạo gần đây?

Các bạn trẻ thực sự muốn bước vào con đường luyện tập với bất kỳ mục đích gì thì nên tìm đến các phòng private gym. Bởi vì các bạn sẽ được hướng dẫn 1 kèm 1, được bám sát theo lộ trình, mục đích luyện tập. Theo những phòng gym truyền thống, các bạn chỉ đến tập đại trà, hoặc có thể tập sai động tác, không có những thông tin tập luyện chính xác… và các bạn rất dễ bỏ cuộc. Chính vì thế khi phòng private gym được mở ra và phát triển thì đây là nơi lựa chọn phù hợp cho những bạn mới bắt đầu tập luyện và không biết mình nên bắt đầu từ đâu, luyện tập và chế độ ăn như thế nào để phù hợp với cơ thể mình.

Xem thêm: Nguyên tắc khi lên lịch tập cho người gầy tập gym tăng cân trong 30 ngày

4. Làm thế nào để setup phòng prive gym?

Phần tiếp đến Impulse chia sẻ cách setup một phòng private đạt chuẩn, các bạn cùng tham khảo nha:

4.1 Lựa chọn địa điểm

Bạn nên lựa chọn nơi đông dân cư, không cần phải nằm ở mặt tiền tuy nhien địa điểm thuận tiện, dễ tìm là một trong những cơ bản quan trọng.

4.2 Diện tích

Diện tích không cần quá to, trung bình từ 80 – 100m2. Đảm bảo đủ chỗ để kê máy móc, thiết bị và không gian nghỉ ngơi, tập luyện. Trường hợp bạn muốn chia ra thành nhiều phòng nhỏ trên một mặt bằng lớn, cần có phương án bố cục và ngân sách rõ ràng. 

4.3 Thiết kế không gian, nội thất

Một trong những yêu cầu quan trọng của phòng private gym là không gian. Chúng ta không thể tùy ý kê máy móc thiết bị, dụng cụ vào không gian mà không có sự tính toán 

  • Thiết kế phòng phòng private gym để tối ưu hóa công năng, diện tích. Đảm bảo trong một không gian nhỏ hẹp có thể đáp ứng đủ, đúng nhu cầu tập luyện của khách hàng. Và cả các khu vực nghỉ ngơi, thư giãn, ngồi chờ… 
  • Thiết kế phòng private gym đáp ứng nhu cầu thẩm mỹ. Đó là cái đẹp, mang đậm dấu ấn thương hiệu, cá tính và phong cách tập luyện. Điều này giúp khách hàng ấn tượng hơn, gợi nhớ sâu sắc hơn. Đồng thời, tạo không gian tập luyện chuyên nghiệp, tương xứng với mức giá họ đã bỏ ra khi đến đây.

4.4 Trang thiết bị, máy móc

Các bạn không cần trang bị quá nhiều máy móc hiện đại, tối tân. Thiết bị không cần nhiều nhưng phải thực sự chất lượng. Chúng ta nên chọn thiết bị của các hãng lớn, uy tín, chất lượng. Nên tập trung vào các nhóm bài tập cụ thể, không dàn trải. Trong đó, phổ biến nhất là: giảm cân, tăng cơ bắp, săn chắc cơ bắp, eo thon dáng gọn, mông… 

Như vậy qua bài viết trên, chúng ta đã phần nào hiểu thêm về phòng private gym. Nếu các bạn còn đang gặp vấn đề về các bài tập, chế độ ăn uống… các bạn có thể tìm và tham gia tập luyện chuyên nghiệp cùng huấn luyện viên tại phòng private gym.

Bài viết có liên quan
0906785565