Chạy bộ giảm cân trong 1 tuần và bí quyết hiệu quả không ngờ

Chạy bộ giảm cân trong 1 tuần là điều hoàn toàn có thể thực hiện được. Chỉ cần bạn quyết tâm, kết hợp khéo léo với các bài tập vận động khác, bạn sẽ giảm được số cân nặng phù hợp với cường độ tập luyện của bản thân.

Chạy bộ giảm cân trong 1 tuần tưởng là khó nhưng lại vô cùng dễ. Khi trong tình trạng thừa cân và muốn giảm cân, bạn đừng đặt mục tiêu quá sức, hãy hiểu cơ thể của mình và đặt ra bài tập phù hợp. Mục tiêu giảm được bao nhiêu kg trong vòng  một tuần, bạn sẽ có động lực để bắt đầu. Trước khi giảm cân bằng chạy bộ, bạn dành thời gian hiểu hơn về việc giảm cân và việc tập luyện để có thể đạt được kết quả tốt nhất.

chạy bộ giảm cân trong 1 tuần

MỤC LỤC

1/ Chạy bộ giảm cân như thế nào là đúng cách

Chạy bộ giảm cân được xem là một trong những chế độ tập luyện để cơ thể tìm được trọng lượng phù hợp, cân đối hơn, giảm mỡ thừa  và duy trì sức khỏe ổn định. Trên thực tế, chạy bộ mang lại nhiều lợi ích, chỉ cần chạy đúng cách, bạn không chỉ giảm được cân nặng như mong muốn mà còn giúp cơ thể luôn khỏe mạnh, tràn đầy hứng khởi để giải quyết công việc thường ngày.

Khi duy trì việc chạy bộ, lượng calo sẽ được đốt cháy ngày càng nhiều phụ thuộc vào tốc độ và thời gian chạy. Vì thế, chạy bộ không chỉ giảm trọng lượng cơ thể mà còn giúp người chạy dễ dàng vượt qua giới hạn của bản thân, chinh phục những quãng đường xa hơn.

Chạy bộ giảm cân như thế nào là đúng cách. Theo các chuyên gia, khi mới bắt đầu tập luyện, cơ thể cần có quãng thời gian để thích nghi với hành động nhẹ nhàng. Tức là bạn cần chạy chậm. Tương tự như vậy, khi gần kết thúc việc tập luyện, bạn cũng nên chạy chậm lại để cơ thể thích ứng. 

Mỗi ngày, bạn có thể dành ra khoảng 30 phút đến 1 giờ cho việc chạy bộ. Chạy bộ cũng cần thời gian để gắn bó thay vì tập không đều đặn. Ngày nào cũng chạy sẻ giúp cơ thể nhanh chóng loại bỏ mỡ thừa, giúp phòng chống được nhiều bệnh nguy hiểm và giảm nguy cơ béo phì.

2/ Chạy bộ giảm cân trong 1 tuần có được không?

Việc chạy bộ giảm cân trong 1 tuần là điều hoàn toàn thực hiện được. Bạn có thể tính lượng calo tiêu hao để biết mình đã giảm cân hiệu quả hay chưa. Ví dụ nếu chạy với tốc độ trung bình 6,5km/giờ thì:

chạy bộ giảm cân trong 1 tuần

Người 60kg sẽ giảm được 4,7 calo/phút.

Người 70kg sẽ giảm được 5,5 calo/phút.

Người 80kg sẽ giảm được 6,3 calo/phút.

Người 90kg sẽ giảm được 7,1 calo/phút.

Nếu nhìn mức độ cân nặng trung bình này thì chạy vận tốc trung bình trên địa hình bằng phẳng có thể tiêu thụ 145 – 150 calo. Nếu chạy lên dốc hay leo cầu thang thì con số này khoảng 300 – 500 calo/30 phút. 

Ví dụ 1 ngày bạn có thể giảm được 500 calo. Bên cạnh việc chạy bộ, bạn có thể kết hợp với việc giảm khẩu phần ăn. Bạn sẽ dễ dàng giảm được khoảng 0,5 – 1kg trong 1 tuần. Tuy nhiên, theo các chuyên gia thì mức độ giảm cân hợp lý không gây ảnh hưởng đến sức khỏe là 2kg/tháng.

Nếu chạy bộ 1 tuần không giảm cân hiệu quả, bạn có thể xem lại các lý do sau:

– Chạy chưa đủ: Ở đây muốn nói đến việc chạy chưa đủ về thời gian, quãng đường chạy, tốc độ chạy.

– Chưa chọn được bài tập phù hợp: Mỗi cơ thể đều có tình trạng mỡ thừa, chỉ số sức khỏe khác nhau. Vì thế, điều quan trọng là hiểu được cơ thể, tình trạng sức khỏe và tham khảo ý kiến chuyên gia để thiết lập bài tập phù hợp.

– Ăn uống vô độ: Nhiều người đồng ý với quan điểm rằng, 70% lý do thành công trong việc giảm cân là từ ăn uống. Ăn nhiều sẽ nạp nhiều calo, việc tập luyện gần như vô ích nếu bạn thoải mái ăn uống không theo bất kỳ một lịch trình nào. Tập luyện còn có thể khiến cơ thể nhanh đói, dễ thèm đồ ăn. Nếu không thể kiểm soát được tình trạng này, bản thân nạp các loại thức ăn  nhiều đường, nhiều dầu mỡ, giàu calo thì bạn có thể sẽ bị tăng cân thay vì giảm được số cân như mong đợi.

– Giữ cường độ chạy: Nếu bạn vẫn cứ chạy đều đều, chạy an toàn ở một bài tập nào đó, cơ thể dễ dàng thích nghi với việc tập luyện sẽ chuyển sang chế độ giữ cân. Vì thế, bạn dễ dàng nhận thấy rằng, khi tập đều đều cùng một bài tập, cơ thể ban đầu giảm cân rất nhanh nhưng sau đó, cân nặng sẽ chững lại. Vì thế, hãy kết hợp nhiều bài tập để giảm từng phần, giúp săn chắc từng phần của cơ thể để liên tục giảm cân, tăng cơ, duy trì sức khỏe ổn định cũng như trạng thái thoải mái, khỏe mạnh nhất.

3/ Những bài tập chạy bộ giảm cân trong 1 tuần

Trong 1 tuần, việc đặt mục tiêu giảm được nhiều cân nặng là điều không thể. Tuy nhiên, nếu trong một tuần, bạn tập với cường độ cao, cơ thể đã làm quen với việc tập luyện các bộ môn thể thao khác trước đó thì việc giảm cân sẽ trở nên dễ dàng hơn.

Để đạt được hiệu quả giảm cân tối đa, ngoài việc điều chỉnh chế độ ăn uống, nghỉ ngơi, bạn có thể áp dụng các bài chạy bộ giảm cân dưới đây.

chạy bộ giảm cân trong 1 tuần

Chạy đốt mỡ (Fat Burning Run)

Cơ thể chuyển sang trạng thái đốt mỡ làm năng lượng khi nhịp tim đạt 65% nhịp tim tối đa. Những buổi chạy với nhịp tim càng dài thì khả năng đốt cháy mỡ càng nhiều. Vì thế, bạn cần ưu tiên quãng đường chạy được hơn là tốc độ chạy được.

Chạy nước rút (Sprint Intervals)

Chạy nước rút cũng là một trong những giải pháp giảm cân hiệu quả. Bài  tập không chỉ đốt cháy mỡ trong quá trình chạy mà còn đốt mỡ liên tục sau khi đã dừng tập luyện. Vì thế, hãy tập chạy nước rút lên đồi cao để không chỉ giảm cân mà còn tăng cơ bắp, tạo sự dẻo dai cho các khớp chân.

Chạy  tăng sức mạnh (Strength Training)

Bài tập chạy tăng sức mạnh vừa giúp đốt cháy calo vừa giúp tăng lượng cơ bắp. Đơn giản là vì cơ bắp càng nhiều việc đốt mỡ càng hiệu quả. 

4/  Mẹo giảm cân giảm mỡ với máy chạy bộ

Khi  bạn yêu thích chạy bộ ngay trong khuôn viên nhà mình, hãy mua máy chạy bộ để có thể duy trì việc tập luyện ngay cả khi thời tiết thay đổi. Hãy luôn nhắc nhở mục tiêu để luyện tập đều đặn. Một số mẹo giảm cân giảm mỡ khi tập cùng máy chạy bộ cũng khá đơn giản giúp mọi người dễ dàng tuân thủ và thực hiện:

– Có kế hoạch tập luyện khoa học và thực hiện đúng, đủ.

– Có chế độ dinh dưỡng cụ thể tương ứng với thời gian tập luyện.

– Cung cấp đủ nước cho cơ thể và ngủ đủ giấc giúp tinh thần sảng khoái, cơ thể khỏe mạnh,  nhiều năng lượng để luôn hoàn thành tốt bài tập của  mình.

– Theo dõi, kiểm tra số đo, cân nặng hàng ngày để biết được sự tiến bộ của mình và có những điều chỉnh khi cân nặng chững lại.

– Nói không với việc ăn uống đồ ngọt, nước uống có gas, thức ăn nhanh…

Nếu chưa tìm kiếm được đơn vị setup phòng tập gia đình hay chọn máy chạy bộ phù hợp, bạn có thể liên hệ Impulse qua hotline 0906.864.479 để được tư vấn và lựa chọn. Impulse là đơn vị uy tín trong việc setup phòng tập, cung cấp máy chạy bộ, đồng hành cùng khách hàng để tận hưởng những giá trị tốt đẹp nhất của cuộc sống mang lại khi sở hữu vóc dáng cân đối và cơ thể khỏe mạnh.

Bài viết có liên quan
0906785565