Chăm sóc sức khỏe và giữ gìn vóc dáng của mình luôn là điều quan tâm của hầu hết mọi người. Chính Vì vậy, ngày càng có nhiều trung tâm thể hình, phòng tập gym mở ra.
Titan fitness sẽ chia sẻ với bạn những ý tưởng marketing giúp thu hút và giữ chân được khách hàng tiềm năng. Hãy cùng tìm hiểu nhé!
MỤC LỤC
I/ Triển Khai Marketing Online
Với sự phổ biến của Internet các kênh truyền thông xã hội như Facebook, Zalo, YouTube hoặc Instagram là rất cần thiết trong lĩnh vực fitness.
Điều quan trọng là bạn phải hiểu khách hàng ? hãy trả lời các câu hỏi sau nhé ?
- Là Nam hay nữ ?
- Bao nhiêu tuổi ?
- Sống ở đâu ?
- hay online ở đâu ?
- Nghề nghiệp của họ là gì ?
- Mong muốn của họ khi đi tập gym là gì ? ( Vd trẻ cần đẹp, già cần sức khỏe..)
1/ Xây dựng website
Nếu đã xác định tiếp cận khách hàng qua kênh online thì tất cả các doanh nghiệp nên có trang web riêng. Nó sẽ là một điểm cộng tuyệt vời vệ sự uy tín, niềm tin trong lòng khách hàng.
Đừng bao giờ quên rằng khi chúng ta nghi ngờ điều gì đó, chúng ta sẽ tra cứu trên Internet. Nó có thể là một nơi tóm tắt những giá trị làm cho doanh nghiệp của bạn trở nên đặc biệt.
Ví dụ: Khi có nhu cầu tìm phòng tập gym tại quận 1, Tôi sẽ lên ngay google Search “ Phòng tập gym tốt tại quận 1”
2/ Tạo Google Map cho địa điểm phòng gym của bạn
Đầu tiên bạn nên tạo ngay cho phòng gym của mình 1 địa chỉ trên google map
Phòng tập sẽ xuất hiện trên google map, giúp mọi người dễ dàng tìm thấy địa chỉ phòng tập. nó sẽ ưu tiên hiển thị với những người đang sống xung quanh gần với phòng tập gym của bạn.
3/ Tạo Fanpage, Group trên Facebook
- Chia sẻ những kinh nghiệm, khoảnh khắc tập luyện hàng ngày tại phòng tập:
Hãy chia sẻ hình ảnh hoặc video về những khoảnh khắc đặc biệt nhằm truyền tải triết lý hoặc định hướng kinh doanh của bạn.
Điều này cũng có thể tạo cảm giác thân thuộc cho những ai đã là ‘thành viên nhóm “.
Chúng sẽ đóng vai trò như một bằng chứng cho những ai còn nghi ngờ về chất lượng cũng như sự tồn tại của doanh nghiệp bạn.
Phương pháp này có thể được thực hiện trên Facebook hoặc Instagram, những kênh mạng xã hội kết nối bạn với khách hàng
- Giải quyết các khiếu nại, mối quan tâm, câu hỏi và đề xuất bằng mạng xã hội
Thông qua mạng xã hội, bạn có thể cung cấp giải pháp cho các vấn đề, nhu cầu của người tập. Điều này không hề phức tạp vì ứng dụng di động sẽ cho phép bạn thực hiện bất kỳ lúc nào bạn cần.
Đôi khi những đề xuất và khiếu nại của khách hàng là cách tốt nhất để bạn cải thiện dịch vụ và điều này sẽ giúp bạn vượt lên trước các đối thủ của mình, giữ chân khách hàng hiện tại.
- Cung cấp nội dung giá trị cho khách hàng.
Hãy gửi tin nhắn tạo động lực, khích lệ khách hàng thông qua Facebook hoặc bất cứ kênh nào khách hàng có thể kết nối với bạn.
Hãy cung cấp thêm thông tin hữu ích để giúp họ vui vẻ hơn trong cuộc sống, tập luyện hiệu quả hơn hoặc đơn giản là giải trí sau những giờ làm việc mệt mỏi.
Vd: Thời gian tập luyện, chế độ dinh dưỡng để đạt hiệu quả cao nhất
- Tìm kiếm khách hàng tiềm năng
Facebook hỗ trợ tiếp cận người dùng chạy quảng cáo tiếp cận KH trong 1 vùng bán kính nhất định. Đây là điều khá tuyệt với giúp tiếp cận khách hàng tiềm năng đang sống gần phòng gym
VD : Chạy quảng video giới thiệu về phòng tập gym : có PT, trang thiết bị đẳng cấp, Phòng tập đẹp sang trọng…
Ở trên là những kênh tiếp cận bạn nên triển khai ngay khi kinh doanh Fitness
Ngoài ra bạn có thể triển khai thêm các khác nhứ : Email, youtube, Zalo…
II/ Truyền thông điệp Cảm xúc tới khách hàng
ĐÂY LÀ CHIẾN LƯỢC QUAN TRỌNG NHẤT MÀ 1 PHÒNG TẬP GYM PHẢI LÀM TỐT NẾU MUỐN PHÁT TRIỂN MẠNH MẼ
Đối tượng : Bạn bè của khách hàng đang tập luyện tại phòng gym
Nội dung truyền tải
Lý tính: Bạn bè của khách hàng hiện tại thấy được sự thay đổi sau khi tập như: Vóc dáng thon gọn, cơ thể khỏe mạnh dẻo dai hơn
Cảm tính : có sức khỏe tốt hơn, xinh đẹp hơn, tự tin hơn…
Phương pháp :
Hỗ trợ, hướng dẫn thật tốt cho các khách hàng đang tập tại phòng gym của bạn để họ đạt được kết quả như mong muốn
Từ đó chắc chắn thông điệp giá trị của bạn sẽ được truyền tải đến với những vị KH tiềm năng thông qua chính bạn bè của họ đang tập tại phòng gym của doanh nghiệp :
- Giới thiệu trực tiếp qua miệng
- Thông qua hình ảnh, video tập luyện đăng lên mạng xã hội, Checkin tại phòng tập
- Kết quả đạt được của gymer đạt được
Thử nghĩ xem : Mình hỏi bạn tập gym ở đâu tốt, nó bảo ở đó tốt thì còn lăn tăn gì nữa mà không đăng ký !!!
III/ Trải nghiệm – dùng thử dịch vụ
Đây là 1 chiến lược marketing khá phổ biến. Các phòng gym có thể tạo điều kiện cho KH trải nghiệm tập luyện miễn phí để họ có thể cảm nhận được thiết bị, dịch vụ có đáp ứng được yêu cầu mình mong muốn hay không ? trong thời gian có thể là 1 vài giờ hoặc 1 vài buổi tập…
Nếu dịch vụ của bạn thực sự tốt thì không có lý do gì có thể ngăn cản KH đến phòng tập gym của bạn mỗi ngày
Đây có thể coi là một khoản chi phí Marketing.
Thực sự, nó chỉ tiêu tốn của doanh nghiệp thời gian được tính bằng ‘giờ’ và cho khách hàng sử dụng các thiết bị miễn phí tập luyện
Hiệu quả của phương pháp này là không thể phủ nhận.
>>> Tham khảo ngay : Dịch vụ tư vấn setup phòng gym chuyện nghiệp tại nhà từ a-z