Khoai lang là loại thực phẩm chứa nhiều tinh bột, không phải là ăn khoai lang sẽ làm tăng cân hay sao? Tại sao khoai lang lại giúp giảm cân được nhỉ? Ngược lại, khoai lang còn có tác dụng giảm cân khá là “thần thánh”, có thể giúp bạn “đánh bại” mỡ thừa chỉ trong 1 tuần. Cùng tìm hiểu thực đơn giảm cân 7 ngày với khoai lang nhé!

thực đơn giảm cân 7 ngày với khoai lang

1/ Tác dụng giảm cân của khoai lang

Khoai lang đúng là có hàm lượng tinh bột cao nhưng lượng tinh bột này chỉ có tác dụng cung cấp năng lượng cần thiết cho cơ thể, lại không chứa nhiều calo nên không gây tăng cân như mọi người quan ngại.

Ngược lại thành phần chất xơ cao, lipid, antioxidant,… có khả năng kích thích chuyển hóa calo tích tụ dạng mỡ, đẩy lùi gốc tự do, săn chắc cơ – đây chính là tác dụng giảm cân tuyệt vời của khoai lang.

Lipid, vitamin A có trong khoai lang có tác dụng giảm chỉ số mỡ máu, cân bằng lượng đường trong máu, từ đó giảm thiểu tối đa cảm giác thèm đồ ăn ngọt – nguyên nhân gây tăng cân.

Nước, nguyên tố vi khoáng, beta cateron đóng vai trò tiêu trừ mỡ, giúp kiềm chế cơn đói hiệu quả.

Ăn khoai lang để giảm cân, bạn sẽ có cảm giác no lâu, giảm các cơn thèm ăn, kết hợp các bài tập hợp lý, bạn sẽ đạt được hiệu quả như mong muốn.

thực đơn giảm cân 7 ngày với khoai lang

2/ Ăn khoai lang giảm cân như thế nào

Giảm cân bằng khoai lang không có nghĩa là bạn phải ăn khoai lang mỗi ngày, mà cần phải ăn đúng cách và có khoa học. Vào những ngày đầu áp dụng thực đơn ăn kiêng, bạn có thể giảm phần tinh bột mình vẫn ăn mỗi ngày xuống, thay thế bằng khoai lang, cho đến khi bạn không cần nạp thêm loại tinh bột nào nữa

Ăn khoai lang buổi sáng:

Ăn 1-2 củ khoai lang vào mỗi buổi sáng, tốt nhất là ăn vào khoảng 6h đến 8h, sau khi ngủ dậy khoảng 20 – 30 phút và trước khi tập thể dục 30 phút.

Bạn có thể ăn kèm khoai lang với rau xanh, trái cây, các loại hạt hoặc sữa chua theo ý thích – ăn như vậy là đã cung cấp đủ dưỡng chất cho ngày mới. Tuy nhiên đây không phải là thời điểm sử dụng khoai lang tốt nhất, mang lại hiệu quả giảm cân cao nhất

Thời điểm ăn khoai lang để giảm cân tốt nhất đó chính là vào bữa trưa. 

Ăn khoai lang buổi trưa:

Ăn 1 củ khoai lang trước bữa trưa, bạn sẽ cảm thấy no hơn giúp giảm phần ăn và hạn chế phần lớn sự thèm vặt vào buổi chiều. 

Bạn có thể ăn khoai lang để thay thế các loại tinh bột khác, ăn cùng các loại thịt nạc đỏ, ức gà, phi lê cá trắng,… đảm bảo được lượng dưỡng chất cần thiết cho cơ thể, không phải kiêng khem quá nhiều nhưng vẫn hạn chế được lượng calo nạp vào cơ thể.

Ăn khoai lang buổi tối:

Ăn khoai lang vào buổi tối có thể gây trào ngược axit dạ dày và gây đầy bụng khó tiêu, nên không nhất thiết bạn phải ăn khoai lang vào buổi tối. Nếu không thể ăn khoang lang, bạn chỉ cần tăng cường rau xanh và giảm bớt thực phẩm chứa nhiều chất béo để nạp đủ năng lượng cho cơ thể.

>>> Xem thêm: Hướng dẫn cách giảm cân hiệu quả cho người bận rộn trong 10 ngày

3/ Thực đơn giảm cân 7 ngày với khoai lang

Kiên trì một chế độ ăn đúng đắn và một số bài thể dục nhẹ nhàng, bạn sẽ giữ được vóc dáng như mong muốn. Sau đây là gợi ý thực đơn giảm cân 7 ngày với khoai lang, bạn có thể tham khảo và thay đổi phần ăn theo khẩu vị, ghi nhớ nguyên tắc nạp ít béo và đường, vậy là bạn có thể có được thực đơn của riêng bản thân mình rồi!

thực đơn giảm cân 7 ngày với khoai lang

Ngày 1:

  • Sáng: 1 củ khoai lang + 1 ít hoa quả
  • Trưa và Tối: Ăn uống bình thường, hạn chế tinh bột, ăn nhiều hơn rau củ quả

Ngày 2:

  • Sáng: 1 củ khoai lang cùng 100g rau củ luộc theo khẩu vị.
  • Trưa: Ăn uống bình thường. Hạn chế tinh bột, chất béo
  • Tối: salad cùng sữa chua. Thêm 100g hạt khô giảm cân theo sở thích

Ngày 3:

  • Sáng: 2 lát bánh mì nguyên cám, 1 quả trứng ốp, 1 ly nước ép.
  • Trưa: 1 củ khoai lang, 200g ức gà, một quả táo.
  • Tối: Trưa: Ăn khoai lang kết hợp với sữa hoặc salad

Ngày 4:

  • Sáng: Một chén yến mạch cùng khoai lang
  • Trưa: 1 củ khoai lang, 2 quả trứng, cà chua.
  • Tối: Cá hồi áp chảo và rau ăn kèm

Ngày 5:

  • Sáng: 1 củ khoai lang, 100g ức gà, 1 ly sữa tươi tách béo
  • Trưa: 2 củ khoai lang, tôm hấp
  • Tối: 1 đĩa rau luộc và 1 quả chuối chín, 1 hộp sữa chua.

Ngày 6:

  • Sáng: Một quả chuối chín + 1 quả khoai lang luộc + 1 cốc sữa tươi không đường
  • Trưa: Có thể chuẩn bị khoai lang nướng ăn cùng với rau củ
  • Tối: cơm gạo lứt, thịt nạc đỏ, 1 trái chuối

3/ Những lưu ý khi áp dụng thực đơn khoai lang giảm cân

Không nên nấu khoai lang quá chín vì sẽ làm “bốc hơi” dưỡng chất giàu có trong thành phần và chỉ nên dùng trong ngày, không nên nấu quá nhiều để ăn trong tuần dài. Không ăn khoai lang để tránh vi khuẩn xâm nhập vào cơ thể.

Có thể kết hợp ăn khoai lang với rau xanh hoặc một số loại thực phẩm khác để bổ sung thêm dinh dưỡng cho cơ thể. Tuy vậy, bạn tuyệt đối không kết hợp khoai lang và quả hồng – điều này sẽ khiến lên men dạ dày, tăng tiết axit dịch vị gây kết tủa, hại dạ dày có thể dẫn tới loét, viêm dạ dày.

Ăn khoai lang kết hợp luyện tập, sinh hoạt khoa học, ngủ đủ giấc, uống ít nhất 2 lít nước mỗi ngày.

Cho dù ăn kiêng bằng phương pháp nào, bạn cũng nên nhớ quy tắc giảm cân hiệu quả: số calo tiêu hao phải lớn hơn số calo nạp vào và chế độ luyện tập phù hợp bản thân, quan trọng là phải cực kì kiên trì.

Bài viết có liên quan
0906864479