Những ngày du xuân, dù không có nhiều thời gian tập luyện thể dục hay đến phòng tập nhưng bạn vẫn luôn khỏe mạnh, vóc dáng cân đối nhờ tranh thủ đi bộ mọi lúc mọi nơi.

Những ngày Tết, bạn sẽ không có thời gian đến phòng tập hay thực hiện các bài tập đầy đủ như ngày thường. Tuy nhiên, chuyên gia của Impulse Fitness mách cho bạn một thông tin rằng, nếu tranh thủ đi bộ mọi lúc mọi nơi, bạn sẽ cải thiện sức khỏe tuyệt vời.

Đi bộ có thể biến thành thói quen khi bạn muốn đến thăm họ hàng, đi dạo trong những ngày đầu xuân, đi du xuân đền chùa leo bậc thang hoặc vô vàn những tình huống mà bạn có thể “tận dụng đôi chân”. Hãy lắng nghe những lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe khi bạn tranh thủ đi bộ vào dịp Tết này nhé.

đi bộ trong dịp tết

1/ Giúp cải thiện tiêu hóa

Hệ tiêu hóa khỏe mạnh sẽ giúp cơ thể của bạn khỏe mạnh. Việc ăn nhiều món, đặc biệt là các món chứa nhiều protein vào dịp Tết có thể khiến bạn bị táo bón, khó ngủ. Vì thế, tận dụng mọi lúc mọi nơi để đi bộ. Đặc biệt là đi bộ nhẹ nhàng trước khi đi ngủ hoặc sau khi ăn đều có thể góp phần cải thiện hiệu quả cho hệ tiêu hóa.

Bạn chỉ cần bỏ ra từ 5 – 10 phút đi bộ, hệ tiêu hóa sẽ được kích hoạt các enzyme và dịch dạ dày. Điều này giúp dạ dày làm việc tốt hơn, hạn chế được các bệnh liên quan đến đường tiêu hóa.

đi bộ trong dịp tết

2/ Ngăn ngừa tiểu đường

Vào những ngày Tết, bạn thường sẽ không tránh khỏi việc ăn các loại đồ chiên rán, đồ chứa nhiều đường như mứt, kẹo, nước uống có gas… Đi bộ từ 10 – 30 phút mỗi ngày sẽ giúp lượng đường huyết ổn định. 

3/ Cải thiện tuần hoàn máu

Việc ăn ngủ, sinh hoạt thất thường trong dịp tết có thể là nguyên nhân gây ảnh hưởng lớn đến việc tuần hoàn máu, đặc biệt là đối với những người lớn tuổi. Vì thế, đừng quên việc để cơ thể thư giãn bằng việc đi bộ. Đi bộ với tốc độ nhanh sẽ tăng lưu lượng máu chảy về não tới 15%.

Đặc biệt, bạn có thể đi bộ vào buổi sáng để tăng lượng máu tới các cơ khớp, máu vận chuyển mạnh mẽ xuyên suốt cơ thể giúp tuần hoàn máu não được tăng cường và cải thiện.

4/ Cải thiện giấc ngủ

Bạn luôn trằn trọc khó ngủ vào những ngày Tết. Hãy dành thời gian đi bộ 15 phút vào bất kỳ thời gian nào trong ngày. Thói quen này giúp bạn giải quyết được nhiều vấn đề như trào ngược axit dạ dày, ợ nóng, hại tim, khó ngủ, thậm chí đột quỵ… Đi bộ sẽ giúp bạn ngủ ngon hơn, thư giãn hơn.

đi bộ trong dịp tết

5/ Giảm cân

Một lợi ích tuyệt vời mà ai cũng có thể nhận thấy từ việc đi bộ chính là giảm cân. Tết là khoảng thời gian khiến nhiều người tăng cân mất kiểm soát. Vận động cơ thể mỗi ngày là phương án đốt cháy lượng calo nhanh hơn.

Để giảm cân hiệu quả, bạn có thể đặt mục tiêu đi bộ 30 phút mỗi ngày. Bên cạnh đó, cần kết hợp với một chế độ ăn lành mạnh để giảm lượng calo cũng như tránh các thực phẩm khiến bạn tăng cân.

6/ Đôi chân khỏe mạnh

Đi bộ tranh thủ mọi lúc mọi nơi trong dịp Tết không hề khiến cơ thể mệt mỏi mà ngược lại, giúp bạn dẻo dai hơn, cơ bắp săn chắc hơn. Hình thức vận động này cũng ngăn ngừa chứng suy giảm tĩnh mạch ở người lớn tuổi.

7/ Giúp xương chắc khỏe

Đi bộ mỗi ngày vào dịp năm mới là cách để bạn khởi động giúp cơ thể không bị ì trệ khi thực hiện tập luyện sau Tết. Đi bộ tạo điều kiện giúp xương khớp được vận động, dễ dàng phòng chống bệnh loãng xương, giảm nguy cơ bị gãy xương ở người cao tuổi. Đi bộ mỗi ngày còn giúp bạn tránh được viêm khớp, đau khớp.

8/ Giúp giảm đau lưng

đi bộ trong dịp tết

Có rất nhiều người cảm thấy đau lưng, đau cột sống. Vì thế, để ăn Tết luôn vui vẻ, tránh đau nhức, bạn nên duy trì việc đi bộ hàng ngày. Đi bộ thường xuyên giúp giảm tê mỏi cột sống. Đi bộ kích thích máu lưu thông tốt hơn trong cấu trúc cột sống. Từ đó có tểh cải thiện cảm giác nhức mỏi. Việc đi bộ cũng sẽ giúp bạn linh hoạt hơn trong cuộc sống hàng ngày, tăng cường vận động cũng là cách giúp cơ thể dẻo dai, khỏe mạnh hơn trong năm mới.

9/ Những lưu ý khi đi bộ vào dịp Tết

đi bộ trong dịp tết

Vào dịp Tết bạn không có nhiều thời gian dành cho việc tập luyện. Vì thế, hãy tập khi có thể và lưu ý một vài điều sau:

– Chuẩn bị trang phục  thoải mái, phù hợp với điều kiện thời tiết, tránh bị cảm lạnh.

– Nên mang giày thể thao để tránh bị đau chân.

– Khởi động làm nóng cơ thể và đừng quên việc giãn cơ sau khi đi bộ

– Không nên ăn quá no trước khi đi bộ.

– Khi đi bộ cần giữ đầu và lưng thẳng, mắt nhìn về phía trước, đánh tay một cách tự nhiên.

– Không nên đi bộ quá lâu trước khi đi ngủ.

Bài viết có liên quan
0906864479