TITANFITNESS NHÀ PHÂN PHỐI ĐỘC QUYỀN THIẾT BỊ IMPULSE TẠI VIỆT NAM

95% người tập gym đều mắc phải 9 sai lầm dưới đây

Dù mục đích tập luyện gym của bạn là tăng cường sức khỏe hay sở hữu một vóc dáng hoàn hảo sẽ đều cần tuân thủ tới các quy tắc nhất định.

Có rất nhiều những sai lầm không chỉ là người mới mà rất nhiều người đã từng có thời gian tập gym dài cũng có thể mắc phải. Vậy những sai lầm đó là gì ??

Máy tập thể dục impulsefit xin chia sẻ với các bạn 8 sài lầm mà người tập gym hay mắc phải

sai lầm hay mắc phải khi tập gym

1. Khởi động không đúng cách

Khởi động chính là nền tảng của mọi bài tập hiệu quả và đảm bảo không xảy ra chấn thương trong quá trình tập luyện. Một trong nhóm cơ cần được quan tâm nhiều trước khi tập đó chính là cơ gấp vùng hông. Nhóm cơ này cần được kéo giãn để tránh chấn thương dây chằng gối. 

Tuy nhiên, rất nhiều người chỉ chú trọng tới những bài tập chính mà bỏ qua phần khởi động. Việc khởi động qua loa hay không đúng cách cũng không mang nhiều ý nghĩa thực sự tốt cho cơ thể và hiệu quả bài tập mà rất nhiều người mắc phải.

tập gym sai lầm khi bài tập khởi động sai

2. Chương trình luyện tập không phù hợp

Có nhiều người đi tập vì thấy cân nặng có vẻ đang báo động hay đơn giản chỉ vì bạn bè rủ mà không có kế hoạch tập luyện rõ ràng phù hợp với thể trạng. Nhiều người chỉ tập theo người khác, chỉ chú trọng tập một vài bộ phận mà không tập những bộ phận khác. Sai lầm này dẫn tới việc các nhóm cơ phát triển không đồng đều.

Chính vì vậy, trong khi luyện tập, bạn cần phải tập thử nhiều bài cho nhiều bộ phận khác nhau, thay đổi khối lượng của tạ để “lắng nghe” cơ thể và có thể cân đối được bài tập phù hợp cũng như đảm bảo được sự dẻo dai của cơ thể.

3. Quá tập trung vào kết quả

Việc xác định mục tiêu luyện tập là vô cùng quan trọng giúp bạn có động lực cũng như sự tích cực. Tuy nhiên tập gym cũng như những vấn đề khác, bạn không thể “đốt cháy” giai đoạn bằng cách tập luyện quá sức. Sai lầm này khiến cơ thể chịu quá mức chịu đựng, mệt mỏi và áp lực.

Điều cần làm là bạn hay nới lỏng tâm trí, thoải mái cơ thể với những bài tập cụ thể và thời gian tập luyện phù hợp. Tất cả những điều này sẽ dần thay đổi cơ thể bạn từng ngày đến khi bạn sẽ bất ngờ với kết quả vượt ngoài mong đợi của mình. 

4. Thiếu sự kiên nhẫn

Như đã nói, việc đốt cháy giai đoạn để nhanh chóng đạt được kết quả là điều không tưởng trong quá trình tập gym. Theo tính toán, để bạn thấy được tác dụng giảm hay tăng cân sẽ cần mất từ 3-4 tháng, để có một thân hình đẹp cần tối thiểu 1 năm. Một vài tuần đầu khi mới bắt đầu tập, cơ thể nhức mỏi và tưởng như “rệu rã” khiến nhiều người nhụt chí. Thế nhưng để đạt được những kết quả như mong muốn, bạn cần trải qua giai đoạn này và thật kiên trì.

5. Bỏ qua các bài tập chân

Những bài tập chân thường rất mệt và khó nên nhiều người thường bỏ qua. Tuy nhiên, nhóm cơ bắp lớn nhất này chính là nền tảng của cơ thể. Bởi vậy, nếu bạn chỉ chú trọng tới việc tập luyện cho phần vai, xô, ngực, mông,... mà không tập chân thì một thân hình “quả ớt” sẽ không hề cân đối chút nào!

bỏ qua các bài tập gym khi tập gym

6. Thời gian nghỉ giữa hiệp quá lâu

Thông thường, thời gian nghỉ giữa hiệp trước khi bắt đầu hiệp mới là 1,5 đến 2 phút. Tuy nhiên, vì nhiều lý do mà người tập thường kéo dài thời gian nghỉ này một cách vô tình hay cố ý.

Sai lầm này sẽ khiến cho chất lượng của buổi tập đi xuống rất nhiều. Bạn cũng không nên nghỉ quá 48 tiếng giữa các buổi tập. Đối với nhóm cơ, thời gian nghỉ trung bình sẽ là 72 tiếng, tức là bạn nên tập lại bài tập cho cơ cách 3 hôm sau đó.

7. Không chú ý tới chế độ dinh dưỡng

Một sai lầm nữa mà cũng rất nhiều người gặp phải do thiếu hiểu biết hoặc quá nôn nóng đó chính là tập thật nhiều và giảm ăn quá mức để siết cơ hay giảm cân. Tuy nhiên, lượng calo quá thiếu thốn này sẽ khiến cho cơ thể không đủ để cơ thể trao đổi chất và chuyển hóa năng lượng. Và khi này, dù bạn tập luyện ra sao cũng không mang lại hiệu quả.

Theo đó, đối với những người tập luyện với mục đích là tăng cơ bắp sẽ cần nạp năng lượng nhiều hơn người không tập nhiều hơn một chút. Cụ thể là, trong 2 tuần đầu, bạn sẽ cần nạp vào cơ thể là 300 calo với thanh năng lượng protein có lợi cho cơ bắp. Sau đó 2 tuần, bạn sẽ giảm năng lượng vào là 150 calo/ngày.

8. Sau khi luyện tập không làm mát cơ thể

Khi luyện tập, nhiệt độ và nhịp tim cơ thể tăng lên rất nhanh, mạch máu cũng dãn rộng hơn bình thường. Nhiều người vì giới hạn thời gian hay chưa có kinh nghiệm thường sẽ dừng bài tập đột ngột. 

Chính từ sai lầm này khiến cho cơ thể chưa thể làm quen ngay lập tức với sự thay đổi và ảnh hưởng tới hệ thần kinh trung ương. Bạn cần phải giảm từ từ cường độ bài tập từ nhanh đến chậm để nhịp tim trở về bình thường và cơ thể thích nghi kịp thời tránh ảnh hưởng tới sức khỏe.

9. Quá phụ thuộc vào các loại thực phẩm chức năng

Với những người tập gym thường xuyên, việc bổ sung các thực phẩm chức năng như protein, vitamin,... dạng uống đã quá quen thuộc. Tuy nhiên, thực phẩm chức năng không phải là “thuốc tiên” và không thể mang lại những hiệu quả hoàn toàn như bạn mong đợi.

Việc lạm dụng quá nhiều các loại thực phẩm chức năng này không những không mang lại hiệu quả cao mà còn phản tác dụng. Để tốt nhất cho sức khỏe, bạn nên tham khảo ý kiến của các chuyên gia, đồng thời nên bổ sung protein và vitamin từ các thực phẩm tự nhiên như thịt bò, thịt gà, các loại trái cây, rau xanh,...

Trên đây có thể chỉ là 9 trong số rất nhiều những sai lầm mà rất nhiều người tập gym thường xuyên mắc phải trong quá trình luyện tập. Hãy lên kế hoạch thật bài bản và chi tiết, tham khảo ý kiến của những người có kinh nghiệm để có thể đảm bảo rằng kế hoạch luyện tập này hoàn toàn phù hợp với bạn và sẽ “đi” cùng bạn để đạt được hiệu quả như mong muốn. Chúc các bạn thành công và sớm đạt được thân hình như mong muốn.

>>> Tham khảo ngay : Top 5 thiết bị phòng tập gym nào cũng phải có để đảm bảo quá trình tập luyện

CHUYÊN VIÊN TƯ VẤN

 0789 136 567
 0972 729 387
 0908 421 188

BẢO HÀNH - BẢO TRÌ

 (08) 62 675 685
 (08) 62 675 809
 0906 864 479
 0932 642 488