Setup phòng tập gym nam cùng 9 bước mang lại hiệu quả nhất

Xây dựng một phòng tập gym nam thành công là điều không phải quá khó nhưng cũng không phải dễ dàng nếu chúng ta không biết tính toán ngay từ đâu. Vậy những tính toán hay gọi một cách chính xác hơn là kế hoạch setup phòng tập gym nam như thế nào để đem lại hiệu quả cao nhất thì ngay bây giờ mời bạn cùng Impulse khám phá qua bài chia sẻ Setup phòng tập gym nam cùng 9 bước mang lại hiệu quả nhất ngay sau đây.

MỤC LỤC

Lý do nên setup một phòng tập gym nam?

Lý do nên setup một phòng tập gym nam

 

Sau đây là những lí do bạn nên xây dựng một phòng tập gym nam:

  • Cùng với xu hướng phát triển của công nghiệp hóa hiện đại hóa thì nhu cầu về nâng cao sức khỏe của con người cũng được nâng lên rất nhiều, việc ra đời các phòng tập gym nam đã đáp ứng được nhu cầu cấp bách đó.
  • Là một công việc kinh doanh ít tiêu tốn thời gian của bạn nhất vì khung giờ hoạt động chính của phòng tập chủ yếu rơi vào khung giờ 5h-8h sáng, buổi chiều thì từ 4h30-8h30 tối. Nên có khoảng dư thời gian để làm các công việc khác để gia tăng thêm thu nhập.
  • Phòng tập gym nam là nơi đa dạng các nguồn thu, hiểu một cách chuyên sâu hơn doanh thu của bạn không chỉ đến từ học viên đến tập mà còn qua các loại phụ kiện tập luyện, nước uống, thực phẩm bổ sung, PT…
  • Là một loại hình dịch vụ có thể kinh doanh lâu dài: Những vấn đề liên quan đến sức khỏe luôn đòi hỏi sự kiên trì bền bỉ và trong gym cũng vậy.
  • Kinh doanh phòng tập gym nam bạn chỉ tốn một khoản chi phí đầu tư vào máy móc ban đầu thôi về sau bạn chỉ tốn chi phí bảo trì bảo dưỡng rất nhỏ nên càng kinh doanh thì bạn càng có lợi nhuận.
  • Là một loại hình dịch vụ bạn có thể phát triển xa hơn về sự nghiệp, cụ thể như nếu một phòng gym kinh doanh thuận lợi bạn có thể mở rộng quy mô kinh doanh thêm các chi nhánh khác.

Xem thêm: 7 tiêu chuẩn thiết kế phòng tập Gym đẹp theo xu hướng mới

9 bước setup phòng tập gym nam hiệu quả nhất

Sau đây là 9 bước để có một phòng gym hoạt động hiệu quả:

2.1. Xây dựng một kế hoạch kinh doanh cho phòng tập gym nam

Xây dựng một kế hoạch kinh doanh cho phòng tập gym nam

Trong phần này bạn phải xây dựng một cách rất cụ thể và chi tiết những vấn đề sẽ xảy ra trong quá trình xây dựng một phòng tập gym nam như:

  • Vị trí mặt bằng ở đâu, diện tích là bao nhiêu m2
  • Phân khúc thị trường có những khách hàng tiềm năng nào? Và cách bán dịch vụ ra sao?
  • Thị hiếu của khách hàng cũng như bình quân thu nhập của những khách hàng tiềm năng như thế nào?
  • Đối thủ cạnh tranh nhiều không? Dịch vụ mà họ cung ứng như thế nào?
  • Phong cách mà bạn chuẩn bị setup cho phòng gym mình như thế nào?
  • Những máy móc cần nhập là gì, ở đâu và chi phí là bao nhiêu?
  • Số lượng nhân sự của phòng tập cần bao nhiêu?
  • Chiến dịch quảng bá, marketing như thế nào và có những tiện ích đi kèm hay khuyến mãi để thu hút khách hàng không? Nếu có thì triển khai như thế nào?

Xem thêm: 5 kinh nghiệm quản lý phòng gym hiệu quả cho người mới bắt đầu

2.2. Xây dựng quy mô của phòng tập dựa trên tài chính của bản thân

Ở bước này bạn cần phải xác định thật rõ ràng, càng chi tiết càng tốt vì nó sẽ hạn chế những phát sinh trong tương lai. Với số vốn bạn hiện có bạn phải xác định được những chi phí phải chi ra rồi tổng kết lại quy ra quy mô phòng gym mà mình sẽ xây dựng.

Ví dụ một phòng gym bạn phải tính các chi phí như: chi phí máy móc thiết bị, chi phí cơ sở hạ tầng, chi phí mặt bằng, chi phí nhân sự, chi phí bảo trì, bảo dưỡng, điện, nước,… Từ đó suy ra tài chính của bạn sẽ phù hợp với loại hình nào. Ví dụ nếu vốn của bạn là 500 triệu thì bạn nên xây dựng một phòng gym bình dân, chi phí dưới 2,5 tỷ thì bạn xây dựng một phòng tập gym nam tầm trung, còn trên 2,5 tỷ thì quy mô có thể cao cấp hơn một chút.

2.3. Xác định một vị trí tiềm năng

Xác định một vị trí tiềm năng

Có thể nói một vị trí thuận lợi quyết định đến 90% sự thành công của một phòng tập, tại sao lại nói như vậy thì bạn hãy phân tích những điều kiện sau đây.

  • Vị trí của phòng tập gym nam của bạn có ở gần những trục đường lớn hay không? Nếu quy mô bạn hướng đến là phòng gym cao cấp thì phải ở trục đường lớn vì những khách ghé tập đa số sẽ đi xe hơi.
  • Vị trí của bạn có gần khu dân cư hay không? Là nơi có thể bật nhạc với công suất lớn của phòng tập được không? Có gần các trung tâm thương mại, trường học, bệnh viện, công ty có nhiều người qua lại không? Tài chính của những người dân quanh đây như thế nào?
  • Vị trí của bạn có ở gần khu mà người dân nơi đây có nhu cầu nâng cao sức khỏe qua việc tập gym không? Ví dụ như bạn không thể mở một phòng gym thành công ở một khu ổ chuột hay một khu dân cư mà người lao động chân tay là chính.
  • Ngoài ra điều kiện vị trí để thuận lợi cho việc bảo trì bảo dưỡng các trang thiết bị máy móc được thuận lợi củng đóng vai trò hết sức quan trọng.

2.3. Giá cả của mặt bằng mà bạn thuê như thế nào?

 

Giá cả mặt bằng củng chiếm một chi phí khá lớn trong tổng chi phí mà phòng tập phải bỏ ra. Điều này thể hiện rõ ở việc bạn chọn phân khúc mặt bằng để mở phòng tập, ở những nơi có đông dân cư qua lại thì giá mặt bằng sẽ khác, những trung tâm thành phố lớn hay các quận cách xa trung tâm thì giá thuê mặt bằng lại khác nhau.

Bạn nên tính toán kỹ càng về vấn đề này và lưu ý nếu nơi bạn định thuê mặt bằng nằm trong phân khúc có quá nhiều phòng tập cạnh tranh nhau hay quy mô của bạn không bằng người ta bạn cũng nên cân đối và xem lại.

2.4. Nghiên cứu thị trường và đối thủ cạnh tranh

Nghiên cứu thị trường và đối thủ cạnh tranh đóng một vai trò hết sức quan trọng trong thành bài của phòng tập của bạn. Nghiên cứu để biết được rằng đối thủ cạnh tranh của bạn họ có những tiềm năng gì, những lợi ích gì để thu hút khách hàng, thị trường là những người dân quanh khu vực họ có thu nhập tài chính bao nhiêu, khả năng họ đi tập luyện thể dục thể thao có cao không, và số tiền họ sẽ bỏ ra là bao nhiêu.

2.5. Lựa chọn một đơn vị cung cấp các thiết bị máy móc chất lượng

Lựa chọn một đơn vị cung cấp các thiết bị máy móc chất lượng

Suy cho cùng mục đích cuối cùng để phòng tập gym nam là để luyện tập nên máy móc phải đóng một vai trò hết sức quan trọng, và việc lựa chọn một đơn vị cung cấp uy tín là một vấn đề hết sức nan giải mà bắt buộc phải làm nếu muốn mở phòng tập gym nam.

Bạn sẽ lựa chọn những đơn vị cung cấp nào, chất lượng máy móc ra sao và tài chính để mua những loại máy móc đó là bao nhiêu? Một đơn vị có uy tín và chất lượng sẽ tư vấn một cách khách quan nhất về những chi phí và vấn đề sẽ gặp phải khi chọn mua những loại máy móc với phân khúc tài chính khác nhau.

Một số các dạng máy tập bắt buộc cần có trong phòng gym bao gồm: các dạng máy tập cardio, ghế tập gym, dàn tạ tập, thiết bị phòng gym cơ bản,…

2.6. Hoàn tất thủ tục xin giấy phép hoạt động kinh doanh

Đây là vấn đề có thể nói là quan trọng nhất đối với phòng tập, vì nếu bạn không xin được giấy phép kinh doanh thì phòng tập của bạn sẽ không hoạt động được.

Những điều kiện về pháp lý bao gồm:

  • Máy móc thiết bị đảm bảo chất lượng và an toàn cho tính mạng, sức khỏe của người tập.
  • Phải có nguồn tài chính ổn định đảm bảo quá trình hoạt động kinh doanh của phòng tập.
  • Người đại diện phải là người có đủ chuyên môn về thể hình theo quy định của pháp luật.

2.7. Lên kế hoạch thiết kế và bắt đầu thi công phòng tập gym nam

Lên kế hoạch thiết kế và bắt đầu thi công phòng tập gym nam

Để có một phòng gym đẹp thì bạn cũng phải có một bản thiết kế chuẩn, trong bản thiết kế cho thấy toàn bộ nội thất các máy móc thiết bị bố trí trong phòng tập gym nam của mình.

Toàn bộ nội thất trong phòng gym bao gồm cách bố trí các loại máy móc, cách setup trang trí phòng tập cùng các cơ sở vật chất như: quầy lễ tân, tủ đựng đồ, bàn ghế,… Tất cả các quá trình này từ khi lên kế hoạch thiết kế đến khi hoàn công là bao lâu.

2.8. Nhân lực trong phòng tập gym nam

Nhân sự đóng vai trò hết sức quan trọng của một phòng tập gym nam, nó quyết định đến 50% sự thành bại của một phòng tập. Bộ phận nhân sự trong phòng tập ta có thể chia làm ba nhóm sau đây.

  • Bộ phận quản lý điều hành quá trình hoạt động của phòng gym
  • Nhân viên lễ tân đón tiếp, tư vấn và chăm sóc khách hàng.
  • Đội ngũ sales để tìm kiếm khách hàng và quảng bá thương hiệu của phòng tập cho các khách hàng tiềm năng biết và trải nghiệm các dịch vụ của phòng tập.

2.9. Xây dựng một chiến lược marketing mạnh

Xây dựng một chiến lược marketing mạnh

Bước cuối cùng là xây dựng một chiến lược marketing mạnh mẽ, rộng khắp. Chiến lược marketing là điều mà bạn cho khách hàng thấy về những điểm mạnh phòng tập của bạn, đối tượng thu hút là ai, bạn sẽ làm được gì cho họ, bạn có những thế mạnh gì so với những đối thủ cạnh tranh?

Tất cả những điều đó sẽ tạo nên một chiến dịch thu hút khách hàng mạnh mẽ và đem lại những trải nghiệm thú vị cho khách hàng cũng như giữ chân khách hàng được lâu hơn cũng như thu hút những khách hàng tiềm năng muốn trải nghiệm dịch vụ.

Muốn setup phòng tập gym nam liên hệ với ai?

Nếu bạn đang muốn xây dựng một phòng tập gym nam nhưng bạn không có chuyên môn trong việc setup một phòng tập và không biết bắt đầu từ đâu thì Impulse là một đơn vị mà bạn có thể tham khảo.

Impulse là một đơn vị cung ứng các thiết bị máy móc tập thể hình chất lượng nhất nhì nước ta trong suốt những năm vừa qua. Bên cạnh đó với hơn 40 năm kinh nghiệm trên thị trường Impulse sẽ giúp bạn xây dựng một chiến dịch setup phòng tập gym nam thông minh, tiện ích, hiện đại và tiết kiệm chi phí.

  • Kinh nghiệm khi setup một phòng tập gym nam
  • Lựa chọn một đơn vị chuyên cung cấp các thiết bị máy móc hiện đại và cả setup ý tưởng xây dựng phòng tập gym chuyên nghiệp.
  • Có những kế hoạch, hoạch định rõ ràng cho từng khâu từ lúc lên bảng thiết kế cho đến khi hoàn công.
  • Chú ý về tất cả các thủ tục pháp lý, mặt bằng, tài chính, cơ sở hạ tầng,…để đem lại một kế hoạch và chính sách kinh doanh hợp lý nhất.
  • Chú ý các vấn đề về vệ sinh và các tiện ích đi kèm để đáp ứng các nhu cầu của khách hàng một cách tốt nhất.
  • Lấy khách hàng là trọng tâm phát triển, đừng lúc nào cũng đau đáu việc lợi nhuận vì như vậy sẽ không giữ chân được khách hàng lâu.

Hãy biến khách hàng của mình thành đại sứ thương hiệu thông qua việc đáp ứng tốt các dịch vụ cho khách hàng một cách tốt nhất để đem lại sự hài lòng cho khách hàng.

Có một vị trí thuận lợi, có đội ngũ nhân sự tâm huyết có chuyên môn tốt và có một hệ thống thiết bị máy móc, cơ sở vật chất, nội thất tốt nhất để đem lại sự hài lòng và chăm sóc khách hàng tốt nhất.

Đó là tất cả những chia sẻ của Impulse về Setup phòng tập gym nam cùng 9 bước mang lại hiệu quả nhất để đạt được hiệu quả cao nhất trong chiến dịch kinh doanh phòng tập gym nam của mình. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào liên quan đến vấn đề này bạn vui lòng để lại lời nhắn bên dưới để Impulse giải quyết một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất. Chúc bạn có một kế hoạch setup phòng gym nam thành công, còn nếu muốn tìm đơn vị tư vấn thiết kế phòng gym hãy gọi qua hotline 0906.864.479 để được hỗ trợ và tư vấn nhé.

Bài viết có liên quan
0906785565