Giải đáp thắc mắc giá Setup phòng gym bao nhiêu

Giá setup phòng gym luôn là điều quan tâm hàng đầu khi bạn đang hướng tới hình thức kinh doanh đặc biệt này. Thế nhưng mức vốn này sẽ tùy thuộc vào rất nhiều yếu tố? Những yếu tố đó là gì? Câu hỏi này sẽ được Titanfitness trả lời giúp bạn. Cùng theo dõi để có thể xác định được những chi phí cần thiết trong quá trình setup nhé.

MỤC LỤC

1. Các cấp độ khi mở phòng tập

Phòng tập gym khi setup sẽ cần xác định được cấp độ mà bạn sẽ đầu tư. Hiện nay, phòng gym được chia thành 3 cấp độ là:

– Phòng tập bình dân

– Phòng tập tầm trung

– Phòng tập cao cấp

Loại hình phòng tập này sẽ quyết định đến mức chi phí mà bạn cần đầu tư và lựa chọn phù hợp với số vốn của mình. Cấp độ của phòng tập cũng sẽ quyết định đến nhóm đối tượng và kế hoạch kinh doanh trong thời gian tiếp theo sau khi setup. Cụ thể hơn:

Phòng tập bình dân

Mức vốn đầu tư cho hình thức phòng tập bình dân này thường sẽ dao động từ 100 triệu đến 300 triệu tùy theo diện tích với diện tích khoảng từ 100m2 đến 250m2. Đối tượng của phòng tập bình dân là những người nhập thấp đến tầm trung như học sinh, sinh viên, công nhân lao động. Mức phí tập gym theo tháng mà bạn có thể cân nhắc là từ 150.000 – 250.000 tùy theo đối tượng.

Phòng tập tầm trung

Phòng tập tầm trung sẽ có diện tích ước tính khoảng 250m2 đến 350m2 với mức vốn đầu tư dao động từ 300 triệu đến 500 triệu. Đối tượng phục vụ là những người có mức thu nhập trung bình khá và ổn định. Mức giá các gói tập dao động từ 250.000 – 400.000 vnđ tùy gói. Giá gói tập có thể tăng lên bằng cách kèm thêm dịch vụ khác như huấn luyện viên, phòng nghỉ ngơi, xông hơi,…

Phòng tập cao cấp

Đối với phòng gym cao cấp, mức vốn mà bạn cần đầu tư sẽ khá lớn, có thể lên tới 500 triệu tới 3-4 tỷ với diện tích dự trù khoảng từ 500m2 đến hơn 1000m2. Những phòng gym cao cấp thường sẽ chọn vị trí tại tầng thượng các khu chung cư cao cấp hoặc trung tâm thể dục thể thao. 

Hệ thống máy móc cùng cơ sở vật chất tại phòng gym đạt chuẩn chất lượng với dịch vụ phục vụ 5 sao. Huấn luyện viên thường sẽ được tuyển chọn từ nước ngoài và có bằng huấn luyện chuyên nghiệp.Thời gian thu hồi vốn cho hình thức kinh doanh này sẽ lâu hơn một chút nhưng sẽ hoàn toàn xứng đáng. Bạn có thể trang bị thêm một số ghế massage hay cung cấp các dịch vụ khác để đẩy nhanh thời gian thu hồi vốn.

Chi phí của gói tập tại phòng tập cao cấp thường dao động từ 400.000 – 1.000.000đ. Tuy nhiên với những tiêu chuẩn về chất lượng và dịch vụ thì chắc chắn khách hàng sẽ hài lòng và vui vẻ lựa chọn gói tập phù hợp.

2. Các chi phí cần thiết để mở phòng tập

Chi phí thuê mặt bằng

Không thể phủ nhận tầm quan trọng của vị trí của mặt bằng. Điều kiện tốt nhất vẫn là mặt tiền và ở khu vực trung tâm. Tuy nhiên bạn cũng cần cân nhắc thật kỹ về vấn đề này vì khoản thuê mặt bằng sẽ là khoản cố định mà bạn phải chi trả. Mức phí thuê sẽ tùy vào thời giá. Để tiết kiệm được chi phí này, bạn không nhất thiết phải chọn mặt tiền hay vị trí trung tâm mà có thể chọn trong hẻm hoặc rìa các trung tâm.

Chi phí thiết kế phòng tập 

Yếu tố thẩm mỹ và khoa học khi thiết kế phòng tập hiện nay rất được chú trọng. Bạn cần phải phối hợp với đơn vị setup để đảm bảo được một không gian hiện đại, thoáng mát và có điểm nhấn riêng để thu hút và giữ chân được khách hàng.

Chi phí thiết kế và lắp đặt sẽ cần tính toán đến việc mua đèn led, trang trí màu sắc, lắp kính tường, hệ thống âm thanh, tủ trang trí,… cùng rất nhiều hạng mục khác sẽ cần được xác định chi tiết hơn khi thiết kế.

Chi phí mua thiết bị, dụng cụ

Thiết bị và dụng cụ sẽ phụ thuộc vào từng loại hình phòng tập. Tuy nhiên về cơ bản, các thiết bị mà mọi phòng tập đều cần phải có đó là:

Dòng cardio

Đó là các máy như máy chạy bộ, xe đạp quay, xe đạp tập thể dục, xe đạp trượt tuyết,… Bạn nên lựa chọn các sản phẩm của thương hiệu Impulse nổi tiếng với chất lượng và phù hợp với vóc dáng của người Việt.

Dòng ghế

Các phòng tập cần sử dụng các loại ghế là ghế đẩy tạ nằm, ghế tập tạ nằm, ghế tập tạ, ghế tập bụng, ghế ngực dưới, ghế ngực ngang, ghế ngực trên. Ngoài ra, bạn nên bổ sung thêm ba cụm ghế tập săn chắc cơ bụng và cơ liên sườn cùng ghế tập đa năng. 

Các dụng cụ tập thể hình

Cụ thể, dụng cụ tập thể hình mà bạn cần phải sắm đó là dòng tạ tay, dàn máng tạ, tạ, đòn tạ, đòn ZIGZAG, đòn chữ H, thanh tạ đòn, tạ miếng,… Ngoài ra bạn có thể tham khảo để đầu từ vào một số máy tập bụng, máy tập vai, dàn tạ đa năng hay máy massage chuyên nghiệp cho những hình thức kinh doanh phòng tập tầm trung đến cao cấp.

Chi phí thuê nhân sự

Đây cũng là khoản chi phí mà bạn sẽ cần phải trả cố định hàng tháng. Bài toán này luôn làm khó những chủ đầu tư khi có thể cân đối được giữa lợi nhuận và số lượng, vị trí nhân sự để đưa ra mức lương hợp lý phù hợp với mặt bằng chung.

Chi phí này chiếm không ít trong doanh thu của bạn. Thông thường, mọi phòng tập đều sẽ có huấn luyện viên và lễ tân. Tuy nhiên với những phòng tập trung và cao cấp thì sẽ có thêm đội ngũ PT, huấn luyện viên, bảo vệ, người dọn vệ sinh,… Bạn có thể tìm hiểu thêm về một số phần mềm quản lý phòng gym và cách thức quản lý của các đơn vị khác.

Trên đây là những thông tin cơ bản nhất về giá setup phòng gym và các chi phí cần thiết. Bạn hãy kiểm tra lại số vốn của mình và cân nhắc lựa chọn loại hình kinh doanh và đưa ra phương án setup phù hợp nhất.

Nếu mọi thông tin và kiến thức setup, kinh doanh phòng gym của bạn vẫn tròn trĩnh ở con số 0, hãy để Impiulse đồng hành cùng bạn. Mọi khâu từ lên ý tưởng, thiết kế, xây dựng, cung cấp thiết bị, hỗ trợ lên kế hoạch kinh doanh,… sẽ có Impulse đồng hành cùng bạn từng bước đến khi dự án hoàn thiện và đi vào hoạt động một cách thuận lợi nhấtảo

Tham khảo: tư vấn thiết setup phòng tập gym của Impulse

Bài viết có liên quan
0906785565