3 Yếu tố vô cùng quan trọng khi thiết kế phòng Gym gia đình

Khi nhu cầu nâng cao chất lượng cuộc sống tăng lên, một phòng tập tại nhà là giải pháp tuyệt vời cho sức khỏe của bạn và các thành viên trong gia đình. Yếu tố thiết kế phòng gym gia đình là vô cùng quan trọng quyết định tới tinh thần và hiệu quả tập luyện. Vậy đó là những yếu tố nào? Cùng Impulsefit đi tìm câu trả lời trong bài viết sau nhé!

MỤC LỤC

1. Có nên thiết kế phòng gym gia đình tại nhà?

Có rất nhiều phương pháp để giúp rèn luyện sức khoẻ như là: Chạy bộ mỗi sáng, tập thể dục, đầu tư luyện tập tại các phòng tập thể hình,… Vậy tại sao bạn không nghĩ rằng mang tất cả những phương pháp đó vào ngay ngôi nhà của mình.

Giá cả hợp lý

Thử tính toán xem, việc bỏ ra một khoản tài chính lớn để luyện tập tại các phòng thể hình sẽ tốn bao nhiêu tiền một tháng. Ngoài ra, vào những lúc công việc của bạn rất bận hay ốm đau, chăm lo cho con cái, đi học,… khiến bạn không thể nào có thể nào có mặt ở phòng gym được, vậy thì thế tài chính mà bạn bỏ ra sẽ rất lãng phí! Đó là lý do bạn nên sở hữu ngay cho mình một phòng gym ngay tại nhà, tuy chi phí ban đầu có thể nhiều một chút, nhưng chắc chắn sẽ tiết kiệm chi phí của bạn trong khoảng thời gian rất dài.

Tiết kiệm thời gian

Nhịp sống hiện đại ngày càng bận rộn, bạn phải bỏ ra thời gian rất nhiều thời gian và công sức cho điều đó dẫn đến việc sắp xếp thời gian để rèn luyện thể chất là điều không thể. Giải pháp tốt nhất cho bạn là phải phải thiết kế riêng cho mình một phòng gym tại nhà, điều này sẽ tiện lợi hơn rất nhiều, giúp bạn phân bổ thời gian trong ngày trở nên hợp lý hơn.

Khi đăng ký các phòng gym thương mại chẳng hạn, nếu thời gian luyện tập vào sáng và tối chắc chắn sẽ rất đông người, khiến chất lượng buổi tập của bạn giảm xuống đáng kể. Điều này thật mất thời gian và sự hiệu quả.

Độc lập và tự do

Hãy quên đi sự chờ đợi, quên đi những tiếng ồn khi phải tập luyện tại các phòng Gym thương mại hiện nay. Sở hữu một phòng gym riêng biệt sẽ giúp bạn tăng sự tập trung và sự tự do trong quá trình luyện tập. Còn gì bằng khi có thể thoải mái lựa chọn những bài tập theo sở thích, nhu cầu của mình. Tin mình đi! chắc chắn chất lượng sức khoẻ của bạn sẽ tăng lên trông thấy.

Đa dạng lựa chọn

Khi tập gym tại nhà bạn có thể thoải mái lựa chọn những bài tập mình muốn. Điều này sẽ khiến bạn cảm thấy thoải mái hơn. Nếu đã quá chán nản với những bài tập cũ, bạn có thể thay đổi những bài tập mới khó hơn để thử thách, rèn luyện bản thân.

Tham khảo: Các bước thiết kế phòng gym tại nhà

2. 3 yếu tố cực quan trọng giúp bạn thiết kế phòng gym gia đình đẹp “”ngang ngửa”” phòng tập 

2.1 Diện tích và không gian của phòng tập

Đối với các phòng tập thiết kế với mục đích kinh doanh thì diện tích càng lớn sẽ càng là yếu tố thuận lợi. Thế nhưng với phòng gym gia đình lại hoàn toàn khác. Thông thường, phòng tập tại nhà chỉ cần diện tích khoảng từ 20 – 40 m2.

thiết kế phòng gym tại nhà

Không gian của phòng tập thường nên chọn là những căn phòng yên tĩnh, cách âm tốt, mát mẻ thoáng đãng nhưng không bị gió lùa. Gợi ý cho bạn đó là những phòng tần trên hoặc phòng tầng áp mái. Bên cạnh đó, khi thiết kế phòng gym gia đình cũng cần chú trọng lựa chọn vị trí biệt lập, tách biệt với các khu vực khác như phòng ngủ, phòng ăn. Phòng tập nên được sắp xếp gần với phòng tắm, toilet hay hồ bơi để tiện lợi cho việc tắm rửa, thay đồ và nghỉ ngơi sau khi tập.

2.2 Thiết bị và dụng cụ đủ nhu cầu

Hầu hết các thiết bị được sử dụng trong không gian phòng gym gia đình đều được tích hợp nhiều tính năng khác nhau. Điều này giúp tiết kiệm tối đa diện tích lắp đặt, tăng thêm không gian cho nhiều bố trí khác.

thiết kế phòng gym gia đình

Theo thiết kế phòng gym gia đình tiêu chuẩn, bạn chỉ cần trang bị một số dụng cụ cơ bản như máy chạy bộ, xe đạp tập thể dục, giàn tạ đa năng,… là đã đáp ứng khá toàn diện nhu cầu tập luyện tại nhà.

Một số gợi ý dành cho bạn như sau:

Máy chạy bộ điện

Đối với phòng tập gia đình, tần suất sử dụng máy sẽ không phải chịu quá nhiều giống như máy tại các phòng tập chuyên nghiệp. Chính vì thế, bạn có thể mua một số dòng máy chạy bộ điện dành riêng cho gia đình như Impulse RT700, MHT-1460,… là đã đủ công suất phục vụ nhu cầu của bạn và người thân.

Xe đạp tập thể dục

Một thiết bị khá cần thiết cho một phòng tập gia đình khác mà bạn cần cân nhắc mua sắm đó chính là xe đạp tập thể dục. Tuy nhiên, bạn cũng cần phải cân nhắc kỹ lưỡng để lựa chọn một sản phẩm phù hợp và có thể sử dụng được cho mọi đối tượng trong gia đình mình. Một số dòng xe đạp đa năng mà bạn có thể tham khảo đó chính là Impulse RU500, Impulse RU900, Impulse Encore ECU7, Impulse PR300,…

Giàn tạ và ghế tạ

Giàn tạ đa năng với nhiều chức năng được dùng để tập luyện cơ bắp cũng là dụng cụ cần thiết dành cho phòng tập gym gia đình. Hiện nay trên thị trường, giàn tập của Impulse được ưa chuộng hơn cả với đa dạng các dòng như Impulse series FE, Impulse series IE, Impulse series IT95, Impulse series IT93, Impulse series IF93, Impulse series PL series, Impulse series IF8, Impulse series SL, Impulse Series Re-Life

Ngoài giàn tập, nếu phòng gym tại nhà của bạn có diện tích vẫn đủ rộng thì bạn có thể cân nhắc lắp đặt thêm các loại ghế gập bụng, ghế tập tạ tay, dụng cụ tập chống đẩy, dụng cụ con lăn tập bụng, thảm tập gym,…

2.3 Bố trí hợp lý và trang trí ấn tượng

Các thiết bị và dụng cụ tập luyện nên được bố trí theo nguyên tắc khoa học để tiết kiệm tối đa không gian và tiện lợi. Theo đó, những thiết bị, dụng cụ có kích thước lớn sẽ được đặt sát tường, gần cửa sổ. Những dụng cụ nhỏ hơn sẽ đặt phía trong để giúp căn phòng trở nên rộng, thoáng và gọn gàng hơn.

thiết kế phòng gym cho gia đình

Hãy đặt các thiết bị gần với cửa sổ để đón ánh sáng tự nhiên, thoáng đãng và tăng sự thoải mái trong quá trình tập luyện. Ở giữa căn phòng, các dụng cụ được ưu tiên sắp xếp là loại tập tay chân cơ bản. Ngoài ra, cũng cần phải dành ra lối đi cho những thành viên khác.

Bên cạnh sự sắp xếp khoa học, vấn đề trang trí sao cho thật ấn tượng và đúng theo sở thích cá nhân là điều khá quan trọng, Bạn có thể treo một vài bức hình của những hình mẫu lý tưởng đang “theo đuổi” hay một vài chậu cây xanh để tạo nên không khí trong lành và hưng phấn hơn khi tập luyện.

Ngoài ra, một tấm gương lớn chính là một đồ dùng không nên bỏ qua vì rất nhiều tác dụng bất ngờ. Tấm gương này sẽ khiến cho căn phòng “ăn gian” và trở nên rộng hơn. Đồng thời, bạn cũng sẽ tự mình quan sát được các động tác mà mình thực hiện để điều chỉnh sao cho đúng chuẩn nhất. Một chiếc cân cũng sẽ giúp bạn theo dõi và có thêm động lực hơn đấy!

3. TOP 5 mẫu thiết kế phòng tập gym gia đình siêu đẹp

Dưới đây là 5 mẫu thiết kế phòng gym tại nhà đang được rất nhiều tín đồ mê gym phát cuồng, cùng tham khảo nhé!

Mẫu 1: Thiết kế phòng gym gần gũi thiên nhiên

Còn gì bằng khi mang những yếu tố thiên nhiên vào trong quá trình luyện tập, khiến mood của bạn đạt đỉnh trong quá trình luyện tập nhỉ. Yếu tố thực vật sẽ giúp quá trình chuyển hóa CO2 thành O2 diễn ra thường xuyên, giúp cho những giây phút trong phòng tập của bạn trở nên thư giãn và thoải mái hơn. Chắc chắn đây sẽ là thiên đường của bạn sau một ngày dài làm việc mệt mỏi.

Mẫu 2: Phòng gym gia đình mang phong cách sang trọng và hiện đại

Với những ngôi nhà sở hữu không gian kiến trúc hiện đại, còn gì bằng khi mang vào nhà một thiết kế phòng Gym theo tiêu chuẩn 5 sao đầy tiện nghi. Với phong cách hoàng gia – luxury này chỉ phù hợp với những hộ gia định có dư giả tài chính, yêu cầu cao về thiết kế theo tổng thể ngôi nhà.

Mẫu 3: Mẫu phòng gym năng động

Có rất nhiều phong cách thiết kế khác nhau để tôn lên vẻ năng động cho phòng gym của bạn. Yếu tố để tăng tính Sporty cho căn phòng có thể kể ra là:

  • Phòng thiết kế chuyên biệt chỉ tập chung thiết kế vào các sản phẩm máy tập gym
  • Sử dụng decal dán tường nhân vật mạnh mẽ mang những yếu tố giúp tăng động lực tập luyện
  • Thể hiện sự mạnh bằng yếu tố đèn điện, với những màu sắc trung tính, mang tính thể thao

Có thể nói rằng yếu tố thiết kế nội thất rất được chú trọng trong thiết kế này.

Mẫu 4: Phòng gym kết hợp với nhà vườn

Để tiết kiệm diện tích ngôi nhà, tại sao bạn không nghĩ tới việc mang cả phòng gym của mình ra ngoài ngôi nhà. Với không gian thoáng mát, rộng rãi, layer cùng với một chút cây cối thiên nhiên, chắc chắn sẽ giúp bạn tăng thêm phần hưng phấn cho buổi tập của mình.

Hạn chế của thiết kế này sẽ không phù hợp với thời tiết cho lắm, nếu đang tập luyện nắng, mưa bất thường thì sẽ khiến cho quá trình tập luyện của bạn bị gián loạn. .

Mẫu 5: Thiết kế phòng gym kết hợp với các không gian khác (phòng khách, nhà bếp, phòng ngủ)

Thiết kế kết hợp với các loại phòng khác trong ngôi nhà sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí thiết kế và tránh lãng phí nhiều diện tích của phòng, ngoài ra hỗ trợ cho việc luyện tập trở nên thuận tiện hơn. Chẳng hạn kết hợp phòng bếp+gym, tập luyện xong và kết hợp ngay với chế độ dinh dưỡng ngay tại bếp. Gym+phòng khách, tập gym kết hợp với giải trí vô tuyến. Gym+phòng ngủ, luyện tập trong không gian riêng tư, dễ dàng nghỉ ngơi.

>> THAM KHẢO NGAY: Dịch vụ tư vấn setup phòng gym tại nhà từ a-z <<< Dịch vụ thiết kế phòng gym trọn gói giá rẻ nhất hiện nay

Thiết kế phòng gym gia đình đúng tiêu chuẩn với các yếu tố được chú trọng đúng theo mức độ sẽ giúp cho mục tiêu của bạn dễ dàng đạt được. Đừng để những lo ngại cản trở ước mơ của bạn. Hãy để Impulseđồng hành và hỗ trợ bạn thực hiện dự án dành riêng cho sở thích và niềm đam mê ấy.

Với đội ngũ kỹ thuật viên chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm, các thiết bị Impulse phân phối độc quyền, chất lượng cao, thỏa thuận công khai, minh bạch, luôn biết lắng nghe và đưa ý tưởng của khách hàng vào hạng mục thi công một cách khoa học nhất,.. Impulse đã trở thành “người đỡ đầu” của hàng trăm dự án thiết kế phòng gym gia đình và phòng gym chuyên nghiệp khắp cả nước.

Tham khảo: Lưu ý khi thiết kế phòng gym tại nhà

Vậy còn bạn thì sao? Đừng chần chừ nữa! Hãy nhấc máy và gọi ngay cho chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ miễn phí.

Bài viết có liên quan
0906785565