Với băn khoăn của hầu hết mọi người khi bước chân vào việc kinh doanh là mở phòng gym có lãi không? Câu trả lời phụ thuộc hoàn toàn vào bạn cũng như về cách bạn sẽ điều hành phòng gym như thế nào sau khi mở.
Có thể nếu nhìn vào xu hướng phát triển của xã hội, khi đời sống người dân ngày càng nâng cao, nhu cầu chăm sóc sức khỏe, vóc dáng ngày càng được chú trọng thì bạn sẽ đoán ngay được rằng, kinh doanh phòng gym là một trong những loại hình “hái ra tiền”. Mức lợi nhuận có thể nhận ra khi hàng loạt các phòng gym được mở trong thời gian vài năm trở lại đây. Tuy nhiên cũng nhận thấy rằng, có rất nhiều phòng gym phải đóng cửa khi dần dần mất đi lượng khách hàng ban đầu và không kéo thêm được khách hàng trong thời gian tiếp theo. Để tránh tình trạng này khi mở phòng gym cũng cần có kế hoạch quản lý tài chính rõ ràng, kế hoạch quản lý nhân sự cũng như định hướng phát triển.
MỤC LỤC
1/ Lãi từ nguồn nào khi kinh doanh phòng gym
Với câu hỏi mở phòng gym có lãi không, các chuyên gia cho rằng, các chủ phòng gym sẽ nhận được lãi tùy thuộc vào năng lực quản lý cũng như định hướng phát triển kinh doanh của mình.
Lãi, hay nói cách khác chính là lợi nhuận khi kinh doanh gym. Khi bạn xác định được các nguồn lợi nhuận một cách rõ ràng, bạn sẽ có được định hướng phát triển để tăng nguồn lợi nhuận đó.
Lãi từ lệ phí tập
Đây chính là nguồn lợi nhuận dễ nhìn thấy nhất và chính là nguồn lợi nhuận chủ yếu khi kinh doanh phòng gym. Tuy nhiên, một phòng gym tồn tại và phát triển được không chỉ nhờ vào lãi từ lệ phí tập. Các nguồn lãi sẽ thay phiên nhau, bổ sung và hỗ trợ nhau để chủ phòng gym có nguồn lợi nhuận ổn định.
Lệ phí tập có thể được thu từ chính những người đến tập, từ hội nhóm khi đến tập, từ việc bán voucher giảm giá, thẻ khuyến mãi, từ huấn luyện viên cá nhân…
Lãi từ bán phụ kiện
Khi đến phòng gym tập luyện, đặc biệt là những người mới, bạn có mức giá bán phụ kiện hợp lý thì chắc chắn họ sẽ không mất nhiều công sức để ra các cửa hàng bên ngoài tìm kiếm và lựa chọn. Bạn chỉ việc liên hệ với các nhà cung cấp để chọn lựa được các mẫu mã phù hợp với thị hiếu khách hàng. Đồng thời dễ dàng trong việc đổi trả hay thêm vào các chính sách khác là đủ để bạn thu được nguồn lãi ổn định từ việc bán phụ kiện.
Lãi từ các dịch vụ khác
Mỗi phòng gym đều có những dịch vụ riêng. Ngoài việc bán thẻ điện thoại, nước uống, đồ ăn…, tuỳ vào việc tìm hiểu tâm lý khách hàng, thị hiếu của người tập để bạn tìm kiếm và tung ra các dịch vụ vừa thu được lợi nhuận vừa làm hài lòng khách hàng.
Vì thế, sự linh hoạt của chủ phòng gym chính là cách để mang đến số lãi cao nhất mà bạn có thể nhận được. Đừng giới hạn doanh thu bằng những nguồn thu nhìn thấy được, hãy mở rộng năng lực bản thân, hiểu khách hàng để có thể tăng thêm doanh thu bằng nhiều cách khác nhau. Nhưng cho dù là cách này hay cách khác thì lợi ích sức khỏe và tinh thần phục vụ khách hàng được đặt lên hàng đầu chính là giá trị cốt lõi để phòng gym hoạt động tốt.
Tham khảo: Kinh nghiệm Marketing phòng gym
2/ Những yếu tố mang lại lợi nhuận khủng khi kinh doanh phòng gym
Có thể khi mở phòng gym, nhiều người chỉ quan tâm đến mở phòng gym có lãi không và số lãi đó lấy từ những nguồn nào. Tuy nhiên, có những yếu tố gián tiếp nhưng vô cùng quan trọng giúp bạn thu được lợi nhuận khủng.
Vị trí phòng tập
Phòng tập gym ngay từ đầu bạn nên lựa chọn vị trí phù hợp, giao thông an toàn, không quá thưa thớt cũng không nên chọn ở ngã tư quá đông đúc. Bên cạnh đó, vị trí có vỉa hè, có nơi gửi xe và thuận tiện cho khách hàng di chuyển chính là cách để giữ chân khách hàng, mang lại lợi nhuận cho phòng gym.
Máy móc trang thiết bị
Máy móc trang thiết bị vô cùng quan trọng bởi nếu một phòng gym có vị trí đẹp nhưng máy móc liên tục hỏng hóc hoặc quá đơn điệu khiến người tập không thể thực hiện được đa dạng các bài tập. Vì thế, đừng quên đầu tư một hệ thống máy móc bền đẹp, đa năng. Nếu chưa tìm được đơn vị setup phòng gym, hãy liên hệ với Impulse Fitness để có câu trả lời về việc chọn lựa loại máy nào phù hợp, bố trí những khu vực nào sẽ thuận tiện cho việc tập luyện. Đây chính là yếu tố không kém phần quan trọng giữ chân khách hàng.
Huấn luyện viên
Cần kỹ càng hơn trong việc chọn huấn luyện viên, đây chính là người sẽ giúp bạn kết nối phòng gym với khách hàng. Những bài tập do huấn luyện viên setup sẽ mang lại hiệu quả tốt cho người tập. Chắc chắn bạn sẽ nhanh chóng thu hút được lượng khách hàng lớn đến phòng tập của mình.
Quan tâm đến quảng cáo
Có rất nhiều hình thức nâng cao và lan tỏa hình ảnh đẹp của phòng gym, quảng cáo các dịch vụ cũng như các chính sách ưu đãi. Vì thế, đừng ngần ngại đưa ra kế hoạch phát triển thương hiệu, nâng cao chất lượng dịch vụ và marketing tốt. Đây là việc làm thu hút lượng khách hàng tiềm năng rất tốt.
Ngoài ra, người chủ phòng gym cần có sự linh hoạt trong sự chuyển mình của xã hội, nắm bắt tâm lý khách hàng và điều phối vốn phù hợp vừa để mở rộng quy mô vừa nâng cao chất lượng, uy tín. Nếu làm được những điều này, bạn hãy tự tin rằng, mở phòng gym chắc chắn có lãi và lãi ngoài sự mong đợi của bạn.
Xem ngay: Dịch vụ tư vấn setup phòng gym chuyên nghiệp trọn gói từ A đến Z