Gợi ý 5 thiết bị tập gym đa năng cho người mới kinh doanh phòng gym

Thiết bị tập gym đa năng là những thiết bị tích hợp nhiều bài tập trên cùng 1 chiếc máy và được người dùng yêu thích. Hiện nay trên thị trường có vô số thiết bị tập gym đa năng nhưng thiết bị nào là cần thiết để setup phòng gym?

MỤC LỤC

1/ Máy tập chạy đa năng

Khi setup phòng gym thì máy chạy bộ là thiết bị cần được ưu tiên hàng đầu vì đây là loại máy được sử dụng nhiều nhất ở phòng gym, sử dụng cho bài tập cardio cực tiện lợi và nếu phòng gym có càng nhiều máy chạy bộ càng được khách hàng ưa chuộng.

Bạn nên chọn máy cỡ lớn, khung máy chịu lực, chịu được cân nặng và chịu được cường độ sử dụng lớn. Nếu bạn chọn loại máy nhỏ hơn, không chịu nổi cường độ làm việc thì máy chạy bộ trong phòng gym của bạn dễ bị hư hỏng, cần bảo trì liên tục, không đáp ứng nhu cầu khách hàng khiến họ cảm thấy khó chịu khi tập luyện tại phòng gym của bạn

Một phòng gym ít nhất cần được trang bị từ 3 đến 5 máy chạy bộ cỡ lớn. Nếu khách hàng mục tiêu của bạn là nữ thì bạn hãy đầu tư máy tập chạy đa năng hoặc xe đạp tập đa năng nhiều hơn.

>>> tham khảo: Máy chạy bộ điện mới nhất 2020 phù hợp cho các phòng tập từ cơ bản đến chuyên nghiệp

máy chạy bộ đa năng

 

2/ Máy đạp xe đa năng

Đây là thiết bị tập phổ biến thứ 2 chỉ sau máy tập chạy đa năng

Bạn nên sắm những chiếc máy có thiết kế đẹp mắt, độc lạ, thu hút sự thu hút của khách hàng. Bên cạnh đó, hãy quan tâm đến phần động cơ xe đạp vì thiết bị của bạn phải tập nhiều, liên tục, xe đạp tập cũng vì thế cần đảm bảo chắc chắn, mạnh mẽ, bền bỉ. Hãy chọn những chiếc máy có khung sườn chắc chắn, chịu đựng được trọng lực lớn khi sử dụng

Mỗi phòng gym nên có ít nhất từ 3-5 máy đạp xe đa năng để phục vụ nhu cầu người dùng.

xe đạp đa năng

3/ Máy tập cơ bụng đa năng

Cả nam và nữ đến với phòng gym đều ưa chuộng thiết bị tập gym này: phái mạnh thích có thân hình 6 múi, phụ nữ thì thích một vòng 2 “56cm” không chút mỡ thừa. Vậy nên, nhu cầu tập máy tập bụng là rất lớn.

Bạn nên sắm máy tập cơ bụng chắc chắn, chịu lực, khó bị xê dịch khi tập luyện, có thể tích hợp nhiều bài tập, không chỉ tập phần cơ bụng còn hỗ trợ tập eo, cơ liên sườn, cơ hông,… Ngoài ra có một số ghế tập còn có dây kháng lực, hỗ trợ bài tập cơ tay, cơ vai,… tốt hơn

Bạn nên sắm ít nhất từ 3-5 máy tập cơ bụng đa năng cho phòng gym của mình.

4/ Giàn tập tạ đa năng

Đây là thiết bị tập gym đa năng được các bạn nam ưa thích nhất ở phòng thể hình: bất kì anh em nào cũng mong muốn phát triển nhóm cơ bên trên cơ thể. Nếu bạn muốn phòng tập gym của mình chủ yếu là khách hàng nam giới, nên chú ý đầu tư nhiều giàn tập tạ đa năng.

Giàn tập tạ hiện nay thường có các chức năng cơ bản như tập kéo xô trước, sau, tập ép ngực, kéo tay, tập chân, đẩy ngực,… giúp người tập có một vòng ngực săn chắc nở nang và một bờ vai cuồn cuộn cơ bắp

giàn tập tạ đa năng

Bạn nên chọn những giàn tạ có khung thép không gỉ, ròng rọc kéo không bị khô, không làm ảnh hưởng đến quá trình tập, có thể tích hợp nhiều bài tập và các biến thể để người dùng có thể đa dạng hóa các bài tập, không cảm thấy nhàm chán. 

Ngoài ra nên lựa chọn máy chắc chắn, có thể chịu được tải trọng và công suất hoạt động mạnh – vì chắc chắn rồi, máy tập này được sử dụng cực nhiều – để không làm gián đoạn thời gian sử dụng, hoặc có thể đầu tư hẳn giàn tập tạ cho phép nhiều người sử dụng trong một lần. Hãy luôn nhớ vệ sinh tạ và giàn tạ để có thể sử dụng lâu dài, tránh hỏng hóc cho thiết bị

Bạn nên sắm từ 2-3 giàn tạ đa năng trong phòng gym của mình.

5/ Ghế đẩy tạ đa năng

Ghế đẩy tạ là một trong những dụng cụ thể hình quan trọng nhất dành cho gymer. Thiết bị tập gym đa năng này hổ trợ rất tốt cho phần cơ ngực, ngoài ra còn hỗ trợ bài tập ép ngực, kéo xô, tập cơ tay trước, cơ tay sau,…  Nhiều ghế đẩy tạ có thể điều chỉnh yên ngồi linh hoạt, từ một ghế dốc tập bụng lại trở thành ghế muti-bench dốc tập ngực, tay và cơ xô. 

Bạn nên chọn máy đẩy tạ có hiệu suất sử dụng lớn, ghế ngồi êm ái, khung máy chắc chắn, không làm rơi tạ, tránh những rủi ro không đáng có ở phòng tập và tích hợp được nhiều chức năng.

Thông thường, ghế đẩy tạ đa năng và giàn tạ đa năng tốn khá nhiều diện tích nên bạn hãy sắp xếp thật hợp lý trong phòng gym

Impulse Fitness đã giới thiệu đến bạn 5 thiết bị tập gym đa năng bạn nên sắm cho phòng gym của mình. Với kinh nghiệm của mình, chúng tôi khuyên bạn nên chọn những dòng máy chắc chắn, có thể sử dụng lâu bền và ít công bảo dưỡng. Ngoài ra, bạn cũng nên thường xuyên vệ sinh thiết bị tập, tránh để mồ hôi người tập làm hỏng hóc thiết bị.

Bài viết có liên quan
0906785565