7 điều cần quan tâm trước khi mua máy tập thể dục chạy bộ

Tiết kiệm thời gian, chi phí lại đảm bảo hiệu quả đối với sức khỏe. Đó là lý do ngày càng nhiều hộ gia đình sử dụng máy tập thể dục chạy bộ ngay tại nhà. Tuy nhiên, trước thị trường vô cùng đa dạng của dòng thiết bị này, để tránh mua phải sản phẩm kém chất lượng, dễ hư hỏng, người tiêu dùng nên trang bị cho mình những kiến thức cần thiết cơ bản trước đó.

MỤC LỤC

1/ Ngân sách dự trù mua máy tập thể dục chạy bộ

Đa phần đây sẽ là yếu tố đầu tiên được nhiều người quan tâm trước khi mua bất cứ sản phẩm nào, nhất là dòng thiết bị có giá thành không quá rẻ như máy tập thể dục chạy bộ.

Theo đó, người mua cần tính toán giữa nhu cầu sử dụng thiết bị của gia đình (ai sử dụng, bao nhiêu người sử dụng, sử dụng có thường xuyên hay không…) và ngân sách tài chính có thể mua. Để làm sao cân bằng giữa nhu cầu và khả năng, từ đó có sự lựa chọn phù hợp nhất. Bên cạnh đó, hãy chắc chắn rằng, bạn có kế hoạch tập luyện hiệu quả sau khi mua máy để tránh tình trạng “máy ở không” nhé.

>> Tham khảo chi tiết: Máy tập thể dục chạy bộ giá bao nhiêu là hợp lý mà lại chất lượng?

2/ Diện tích đặt máy tập thể dục chạy bộ

Bên cạnh giá thành thì đây cũng là yếu tố không kém phần quan trọng, bởi không phải gia đình nào cũng có đủ diện tích để có thể thoải mái lựa chọn bất cứ loại máy tập thể dục chạy bộ to nhỏ khác nhau.

Chính vì thế, trước khi mua, bạn nên tính toán nơi có thể đặt thiết bị, nên ưu tiên chọn không gian thoáng, có ánh sáng tự nhiên nhưng tránh ánh nắng trực tiếp có thể làm hư hỏng máy. Đặc biệt, hãy chắc chắn vị trí mà bạn chọn đặt máy không tạo cảm giác chật chội, bởi đây là một trong những lý do làm giảm hứng thú tập luyện.

3/ Diện tích băng tải của máy tập thể dục chạy bộ

Là yếu tố mà khá nhiều người bỏ sót khi mua máy chạy bộ, nhất là những ai chưa có kinh nghiệm trong lĩnh vực này. Tuy nhiên đây lại là vấn đề quan trọng để tạo nên cảm giác thoải mái khi sử dụng thiết bị.

Cụ thể, bằng tải là phần băng chạy, nơi mà người dùng trực tiếp đặt chân lên khi sử dụng máy. Diện tích băng tải nên ở mức độ vừa phải, không quá hẹp tạo cảm giác khó chịu khi sử dụng, dễ té ngã. Cũng không nên chọn băng tải có kích thước quá lớn nếu không thực sự cần thiết, vì thường diện tích băng tải càng lớn thì giá thành của sản phẩm cũng sẽ cao hơn các sản phẩm có kích thước băng tải nhỏ.

4/ Các tính năng của máy tập thể dục chạy bộ

Hiện nay, có khá nhiều dòng máy chạy bộ được tích hợp nhiều tính năng đi kèm khác nhau như tập bụng, massage, nghe nhạc, xem video, đo nhịp tim, lượng calo tiêu hao…. giúp quá trình tập luyện hiệu quả và đa dạng hơn. Chính vì vậy, nếu có nhu cầu, bạn có thể tham khảo các dòng thiết bị này, song cần lưu ý dòng máy này sẽ có giá nhỉnh hơn các thiết bị chạy bộ đơn thuần khác.

Các tính năng của máy tập thể dục chạy bộ có như sau: 

Chức năng trợ giúp các bài tập chạy bộ

có nên mua máy chạy bộ

Được xem là chức năng cần thiết của máy, dù là dạng đơn năng hay đa năng. Bao gồm chế độ giảm xóc êm ái, nâng dốc, đồng hồ tính toán thời gian, quãng đường, đo nhịp tim, vận tốc, … Tùy vào nhu cầu sử dụng, các dòng máy chạy bộ sẽ hỗ trợ tối đa dành cho người sử dụng.

Tính năng gấp gọn sau khi luyện tập

Riêng với các hộ gia đình có không gian nhỏ hẹp, sau khi luyện tập họ muốn sắp xếp máy gọn gàng để tạo nên không gian sinh hoạt hay làm việc. Vậy nên tính năng gấp gọn máy được xem là vô cùng cần thiết đối với họ.

Tính năng an toàn

có nên mua máy chạy bộ

Tính năng này là thực sự quan trọng đối với các gia đình có trẻ em. Phổ biến nhất thì có 2 tính năng an toàn được ứng dụng trong máy chạy bộ hiện nay, đó là khoá khẩn cấp và thiết bị khoá an toàn. Chẳng may khi người tập gặp phải sự cố bị trượt chân, hay vấp ngã do mất sức hay chạy quá tốc độ thì với thiết bị an toàn, máy sẽ tự động dừng ngày quá trình vận hành để tránh tổn thương cho người tập.

Chức năng gập bụng

Tuy không liên quan đến chạy bộ cho lắm, nhưng để gọi là máy chạy bộ đa năng thì mỗi dòng máy nên tích hợp thêm tính năng này. Sau khi chạy bộ tiêu hao calo, sẽ hiệu quả hơn nếu bạn tích hợp thêm việc tập bụng cùng với máy để nâng cao thêm hiệu quả tập luyện đúng không nhỉ?

Chức năng rung massage

Xuất hiện phổ biến tại các dòng máy tập luyện đa năng và rất được các chị em phụ nữ yêu thích. Với chức năng massage, rung lắc, hỗ trợ tiêu hao các vùng mỡ trên cơ thể như bụng, đùi, tay,… Ngoài ra còn giúp thư giãn sau quá trình chạy tốn sức, tiêu hao quá nhiều calo cho người tập.  

Tham khảo: Máy thể dục chạy bộ nào tốt

5/ Thông số kỹ thuật tối thiểu cần lưu ý khi mua máy chạy bộ tạp thể dục

Tuỳ vào mục đích vào yêu cầu sử dụng hàng ngày mà người dùng có thể lựa chọn các dòng máy có thông số kỹ thuật phù hợp. Đối với các các hộ gia đình, khi mua máy chạy bộ thì cần chú ý các thông số sau đây: 

Tốc độ

Nên lựa chọn các dòng máy có tốc độ thay đổi linh hoạt từ 0-15km/h, phù hợp với trẻ em, người già và với những đối tượng yêu cầu luyện tập cường độ cao.

Độ nghiêng

có nên mua máy chạy bộ

Dòng máy có chế độ thay đổi độ nghiêng tự động hay thủ công sẽ mang đến cảm giác chân thực hơn khi chạy bộ bình thường. Độ nghiêng tối đa 20 là vừa đủ để có thể luyện tập hiệu quả.

Thảm chạy

có nên mua máy chạy bộ

Thảm nên có độ rộng và độ dài tương ứng tối thiểu là 40cmx120cm, với diện tích thảm chạy càng lớn sẽ giúp người tập thoải mái hơn khi luyện tập, tránh các trường hợp phát sinh sự cố bị trượt khỏi băng tải.

Đệm cao su giảm sốc 

Thông số giảm sốc càng cao thì khi luyện tập, người tập sẽ bớt cảm giác đau nhức và tránh ảnh hưởng tới khớp xương khi luyện tập. Nên để ý đến thông số này khi lựa chọn máy cho người lớn tuổi.

Độ ổn định 

Xem xét khung máy được thiết kế chắc chắn với thép chịu lực tốt, tạo ra độ đầm và vững chãi trong quá trình luyện tập.

Hệ thống bảng điều khiển

Bảng điều khiển phải hiển thị trực quan, chính xác nhất các thông số luyện tập như: Tốc độ, quãng đường, thời gian, tiêu hao calo, nhịp tim,… để giúp người tập theo dõi và dễ dàng điều chỉnh trong quá trình luyện tập.

Trọng lượng máy 

có nên mua máy chạy bộ

Trọng lượng máy chạy càng lớn thì độ đầm càng cao, độ rung và tiếng ồn càng nhỏ. Để tiện lợi hơn khi sử dụng tại nhà, thì bạn nên chọn máy có trọng lượng tối thiểu 80kg là hợp lý. 

6/ Chế độ bảo hành của máy tập thể dục chạy bộ

Đây cũng là một trong những yếu tố không được nhiều người quan tâm cho đến khi thiết bị gặp sự cố hư hỏng. Một sản phẩm có chế độ bảo hành tốt, lâu dài, người mua sẽ an tâm hơn trong quá trình sử dụng. Đặc biệt, bạn nên chú ý mua các dòng có hỗ trợ lắp đặt, có hỗ trợ linh kiện thay thế sẽ an tâm hơn.

7/ Địa chỉ mua máy tập thể dục chạy bộ uy tín

Để sở hữu những sản phẩm chất lượng, chế độ bảo hành tốt thì việc lựa chọn một địa chỉ mua uy tín là điều vô cùng quan trọng. Bạn nên chọn các đơn vị chuyên cung cấp thiết bị tập luyện, tập gym, có các chính sách tốt, hỗ trợ lắp đặt… thay vì quá chú trọng đến yếu tố giá cả.

>>> XEM NGAY: Tổng hợp các dòng máy chạy bộ điện giá rẻ tốt nhất 2021

Không phủ nhận máy tập thể dục chạy bộ là thiết bị tiện lợi cho các hộ gia đình vì thế mua máy thể dục chạy bộ ở nhà là điều cần thiết, nhất là khi cuộc sống ngày càng bận rộn, ít không gian xanh như công viên. Tuy nhiên, có cầu ắt có cung, các sản phẩm máy chạy bộ ngày càng đa dạng và phong phú. Chính vì thế, để tránh mất thời gian đổi trả, sửa chữa, người mua cần tính toán về mặt lâu dài, không nên ham rẻ mà lựa chọn các sản phẩm kém chất lượng dễ tiềm ẩn nhiều rủi ro trong quá trình tập luyện. 

Bài viết có liên quan
0906785565