Tập luyện như thế nào để bảo vệ bản thân trước dịch viêm phổi cấp?

Diễn biến của bệnh viêm phổi cấp do virus nCoV hiện đang vô cùng phức tạp ảnh hưởng đến sức khỏe và nhiều mặt của cuộc sống. Là người yêu thích tập luyện thể dục, thể thao, làm thế nào để bạn vẫn duy trì thói quen rèn luyện nhưng vẫn biết cách bảo vệ bản thân và cộng đồng trước dịch bệnh? Sau đây là những lời khuyên mà Impulse Fitness muốn gửi đến bạn nhằm nâng cao kiến thức phòng bệnh và tăng sức đề kháng cho bản thân.

bảo vệ bản thân trước dịch viêm phổi cấp

MỤC LỤC

1. Hạn chế tập luyện tại những nơi đông người

Tập luyện tại những nơi đông người như phòng gym, hồ bơi công cộng hay công viên sẽ giúp bạn nâng cao được ý thức rèn luyện cũng như có nhiều động lực để cố gắng. Tuy nhiên với tình hình dịch bệnh hiện tại, những nơi tập trung đông người có nguy cơ lây nhiễm cao hơn, nhất là trong khi luyện tập, cơ thể cần hô hấp mạnh và tiết nhiều mồ hôi hơn, đây chính là yếu tố nguy cơ khiến bệnh dễ bùng phát.

Bạn sẽ không thể biết được trong số người đang tập luyện cùng bạn có ai đang mang mầm bệnh hay không, vì thế giải pháp tốt nhất để bảo vệ bản thân và người khác trong thời điểm này chính là thay đổi thói quen tập luyện của mình. Bằng cách hạn chế tập luyện tại những nơi đông người, thay vào đó, bạn có thể tự tập luyện tại nhà hoặc lựa chọn các bộ môn có thể rèn luyện thể lực một mình tại những nơi không quá đông người.

bảo vệ bản thân trước dịch viêm phổi cấp

Xem thêm: Tập thể hình công nghệ cao năm 2020 xu hướng tập cá nhân mùa dịch

2. Tập luyện các môn thể thao cá nhân tại nhà

Tập thể dục, thể thao một mình quả là có đôi chút buồn chán, thế nhưng trên thực tế, cách tập luyện này mang lại rất nhiều lợi ích đấy. Việc thiết kế phòng gym tại nhà có thể giúp bạn chủ động thời gian, rèn luyện tính tự giác, hiểu hơn về nhu cầu của cơ thể hay tận hưởng được nhiều điều thú vị hơn. 

Đây cũng là lời khuyên dành cho những bạn muốn duy trì thói quen tập luyện trong diễn biến phức tạp của bệnh dịch viêm phổi cấp corona hiện nay. Một số cách luyện tập và các bộ môn phù hợp mà bạn có thể lựa chọn đó là:

Chạy bộ

Chỉ cần một đôi giày chạy tốt, thêm một chiếc khẩu trang y tế trong tình hình hiện tại và lựa chọn cung đường vắng vẻ một chút, vậy là xong. Bạn có thể chạy trong khu chung cư hay chạy trên lề đường ít xe qua lại, tranh thủ 30 – 45 phút mỗi ngày với quãng đường 2-5km là đủ sức để rèn luyện sự dẻo dai, duy trì sức khỏe tốt nhất rồi.

Một giải pháp lý tưởng nhất đó chính là sử dụng máy chạy bộ tại nhà. Một chiếc máy gọn gàng, xếp đặt tại phòng khách hay ban công thoáng đãng, “cách ly” với thế giới bên ngoài sẽ giúp bạn nâng cao được khả năng phòng bệnh mà vẫn thoải mái tập luyện.

Tham khảo ngay: 15+ Máy chạy bộ điện tại nhà vừa giúp bạn rèn luyện được sức khỏe vừa phòng tránh được bệnh viêm phổi cấp do virus nCoV gây ra

Tự tập yoga

Có rất nhiều các video hướng dẫn tự tập yoga tại nhà với các động tác căn bản đến nâng cao. Corona sẽ chẳng hề hấn gì nếu bạn có một sức khỏe tốt, cơ thể dẻo dai và phòng ngừa bằng cách ngăn các yếu tố phơi nhiễm từ những nơi đông người đúng không nào!

Xem thêm: 9 bài tập yoga giảm mỡ bắp tay cho nàng mới tập nhanh đạt hiệu quả

Tập bổ trợ tại nhà

Những bài tập bodyweight không cần dụng cụ thường khá đơn giản và dễ dàng tập ngay tại nhà. Mỡ thừa sẽ không có cơ hội tích tụ, virus “đáng ghét” kia cũng không có điều kiện xâm nhập hay lây lan nếu bạn thay đổi thói quen tập luyện như vậy. Nếu muốn “nâng level” hơn một chút, một vài quả tạ tay với trọng lượng khác nhau sẽ giúp bạn bớt nhàm chán mà vẫn có được một cơ bắp rắn chắc và sức khỏe tốt.

Đạp xe

Cũng như chạy bộ, đạp xe rèn luyện cơ thể tại những cung đường ít người và an toàn là giải pháp rất ổn đấy. Hoặc nếu không, 30 phút đạp xe đi làm, lựa chọn cầu thang bộ thay vì đi thang máy,… sẽ giúp bạn tranh thủ tập luyện hiệu quả.

Nếu một chiếc xe đạp tập cardio lâu nay vẫn “đắp chiếu” tại nhà thì đây chính là thời điểm lý tưởng để bạn tận dụng. Chẳng có gì tuyệt vời hơn bằng cách tập luyện ngay tại căn phòng của mình và không còn lo lắng bị nhiễm bệnh.

Xem ngay: 20+ Xe đạp tập thể dục giúp bạn rèn luyện sức khỏe hằng ngày ngay tại nhà 

3. Biện pháp bảo vệ bản thân khi tập luyện tại nơi công cộng

Vì nhiều nguyên do khác nhau mà bạn không thể tự tập luyện tại nhà hay buộc phải đến phòng gym (bạn là một PT chẳng hạn), hãy đảm bảo rằng luôn thực hiện tốt những lưu ý dưới đây để giữ gìn sức khỏe nhé:

bảo vệ bản thân trước dịch viêm phổi cấp

  • Đeo khẩu trang
  • Đeo găng tay tập
  • Dùng khăn và bình nước cá nhân
  • Sử dụng bình xịt cồn 90 độ để vệ sinh dụng cụ tập trước và sau tập
  • Sau khi sử dụng các thiết bị, dụng cụ tập cần rửa tay sát khuẩn
  • Không chạm tay lên mặt, miệng và mắt trong quá trình tập
  • Luôn giữ khoảng cách an toàn với tất cả mọi người ( từ 3-5m)
  • ….

Kết luận

Nâng cao sức đề kháng và tự phòng ngừa trước các nguy cơ lây bệnh là cách tốt nhất hiện nay để bảo vệ sức khỏe trước tình hình phức tạp của dịch viêm phổi cấp hiện nay. Nếu tự biết cách giữ gìn khoa học, chắc chắn rằng virus sẽ không tiếp tục lây lan và tình hình dịch bệnh sẽ sớm được kiểm soát. Impulse Fitness chúc các gymer có một sức khỏe tốt để vượt qua mùa dịch!

Bài viết có liên quan
0906785565