Các loại máy tập gym nhất định phải có tại phòng tập và tiêu chí lựa chọn

Sức hấp dẫn của phòng gym ngoài việc tạo cho người tập cảm giác hưng phấn khi luyện tập, có người hướng dẫn bài bản,… thì yếu tố về sự đa dạng và chất lượng của các loại máy tập gym vô cùng quan trọng. Vậy chủ đầu tư sẽ cần phải trang bị cho phòng tập những loại máy nào? Tiêu chí lựa chọn sản phẩm ra sao? Hãy tham khảo bài viết để có câu trả lời cho mình nhé!

Các loại máy tập gym nhất định phải có

MỤC LỤC

1. Các loại máy tập gym nhất thiết phải có tại phòng tập

Sự đa dạng của các loại thiết bị và dụng cụ tại phòng tập sẽ giúp người dùng tránh sự nhàm chán và đơn điệu khi tập. Ngoài ra, các thiết bị bổ trợ lẫn nhau làm tăng thêm hiệu quả của các bài tập. Đây là vấn đề rất quan trọng và cần được lưu ý khi thiết kế phòng gym.

Các loại máy tập gym nhất định phải có

Máy chạy bộ điện

Máy chạy bộ điện có khả năng tùy biến cao, là thiết bị không thể thiếu tại các phòng tập từ bình dân đến cao cấp. Bạn có thể chọn chế độ tập luyện phù hợp với khả năng và sức bền của mỗi người. Các chỉ số trong quá trình tập như quãng đường, vận tốc, thời gian, nhịp tim,… hiển thị chính xác giúp người tập có thể điều chỉnh phù hợp với sức khỏe và mục tiêu.

Xe đạp tập thể dục

Các loại máy tập gym nhất định phải có

Một thiết bị vô cùng cần thiết cho các bài tập cardio đó chính là xe đạp tập thể dục. Máy có thiết kế nhỏ gọn và tác động lên toàn bộ cơ thể, giúp đốt cháy mỡ thừa vô cùng hiệu quả mà không ảnh hưởng đến xương, khớp. Người tập sẽ có một sức khỏe dẻo dai cùng cơ thể săn chắc nếu tập luyện thường xuyên với chiếc máy tập này.

Tham khảo chi tiết: 15+ Máy máy tập thể dục xe đạp và máy chạy bộ impulse

Ghế tập ngực

Vòng 1 săn chắc đối với nam giới và đầy đặn với nữ giới chính là mục đích mà chiếc ghế tập ngực ra đời và phục vụ cho người tập. Ghế tập ngực được chia thành 3 loại là ghế tập ngực trên, ghế tập ngực dưới và ghế tập ngực giữa. Bạn nên đầu tư các loại ghế chuyên dụng này thay vì tận dụng lại loại ghế tập ngực đa năng vì phải điều chỉnh lại gây nên nhiều bất tiện.

Giàn tập xô

Giàn tạ tập xô khá cồng kềnh và chiếm diện tích lớn trong không gian phòng tập. Thế nhưng khi sử dụng loại giàn này, bạn có thể tập luyện nhiều bài tập khác nhau để tăng hiệu quả tập luyện.

Thiết bị tập cơ chân

Các loại máy tập gym nhất định phải có

Các thiết bị tập cơ chân cần có tại các phòng gym gồm có máy tập bắp chuối, khung móc đùi, giàn gánh tạ, máy đạp tạ,… giúp bạn có một “cặp giò” chắc khỏe, thon gọn hoặc cơ bắp tùy theo định hướng tập luyện của bạn.

Thiết bị tập vai

Các thiết bị tập vai chuyên dụng gồm có máy – ghế tập vai trước, vai sau và vai giữa. Để phù hợp với không gian và nhu cầu tập luyện, chủ đầu tư sẽ nên lựa chọn ghế tập hoặc máy tập.

Thiết bị tập bụng

Ghế tập bụng có thể kể đến như ghế đa năng, ghế cong. Loại ghế này thường được cấu tạo bởi khung thép chắc chắn, được bọc bởi các đệm mút dày bảo vệ lưng, tránh các chấn thương trong quá trình tập.

Các loại tạ đơn, tạ đòn

Những dụng cụ, thiết bị phòng gym này sẽ giúp bạn tập luyện cho cơ tay, mang lại một cơ bắp khỏe mạnh, cuồn cuộn.

2. Các tiêu chí khi lựa chọn máy tập gym

Lựa chọn máy tập gym là một bước vô cùng quan trọng quyết định đến chất lượng dịch vụ mà bạn cung cấp cho khách hàng. Dưới đây là những tiêu chí phần nào sẽ giúp bạn có thể đưa ra được những đánh giá sát thực nhất trước khi lựa chọn sản phẩm.

Đạt được hiệu quả tập luyện

Không phải khi tập luyện với bất cứ một chiếc máy tập gym nào cũng mang lại hiệu quả tương đương nhau. Để có thể nắm thông tin về công năng của máy có thực sự phát huy hiệu quả hay không, bạn cần trực tiếp trải nghiệm máy, đồng thời, tìm hiểu những feedback mà khách hàng đã đưa ra sau khi sử dụng máy.

Về vẻ bề ngoài của sản phẩm thực sự không nói lên nhiều về hiệu quả của máy. Nhiều khách hàng có thói quen chỉ dựa vào khung máy to, dày và khỏe để quyết định mua sản phẩm. Thế nhưng đặc điểm này lại không hề có nhiều ảnh hưởng đến giá thành của máy. Giá sản phẩm ở đây chính là nằm trong công nghệ áp dụng và độ tinh xảo.

Đặt chất lượng máy lên hàng đầu

Các loại máy tập gym tại các phòng tập cần phải có khả năng đáp ứng hoạt động như một chiếc máy công nghiệp. Nếu vì ham rẻ mà đầu tư những dòng máy kém chất lượng, máy sẽ chỉ có thể hoạt động được vài năm hoặc có thể là vài tháng đã có thể xuất hiện những dấu hiệu của sự cố và hư hỏng. Sửa chữa hay thay mới đều sẽ khiến bạn mất thêm một khoản kinh phí không hề nhỏ.

Thương hiệu máy uy tín

Thương hiệu chính là đại diện cho chất lượng. Một thương hiệu uy tín với thời gian tồn tại trên thị trường lâu dài sẽ chính là “tấm kim bài” nói lên được giá trị của sản phẩm.

Trên thị trường hiện nay, máy tập gym được chia thành 2 dòng là nhập khẩu và nội địa. Các sản phẩm nội địa có mức giá rẻ hơn nhiều nhưng hầu hết chỉ có thể đáp ứng được nhu cầu tập luyện ở quy mô gia đình với thiết kế đơn giản và có vòng đời thấp.

Tuy nhiên, đối với phòng tập gym thì mức giá đầu tư ban đầu sẽ khá cao. Thế nhưng với công nghệ quốc tế, ý kiến của các chuyên gia hàng đầu thế giới và được kiểm định nghiêm ngặt qua một quy trình chuẩn sẽ nâng cao tuổi thọ và hiệu quả hoạt động của máy lên rất nhiều lần. Impulse chính là hãng máy mà bạn hoàn toàn có thể tin tưởng lựa chọn để đầu tư cho phòng tập của mình.

Impulse với hơn 40 năm kinh nghiệm phục vụ khách hàng trong lĩnh vực thể dục, thể thao được phân phối độc quyền tại thị trường Việt Nam bởi Titanfitness chắc chắn sẽ đáp ứng được mọi nhu cầu của bạn. Hãy đến showroom của Titanfitness để tự mình trải nghiệm sự khác biệt của sản phẩm và nhận tư vấn phù hợp nhất với mục tiêu kinh doanh của bạnảo

Tham khảo: Hướng dẫn tư vấn setup phòng gym chuyên nghiệp từ a-z

Bài viết có liên quan
0906785565