Cách giảm cân với máy chạy bộ được nhiều người lựa chọn bởi có thể tập ngay tại nhà. Bạn hoàn toàn giảm được trọng lượng mong muốn nếu tập đúng bài và kiên trì trong một thời gian phù hợp.

Khi mong muốn giảm cân, nhiều người khá băn khoăn với vấn đề lựa chọn chạy bộ bằng máy ngay tại nhà hoặc đến phòng tập. Theo các chuyên gia sức khỏe, bạn nên tuân theo các nguyên tắc số lượng calo nạp vào ít hơn calo mất đi nhờ vận động. Chắc chắn bạn sẽ giảm cân với máy chạy bộ thành công.

cách giảm cân với máy chạy bộ

1/ Chạy bộ bằng máy tập có giảm cân được không?

Khi chạy bộ bằng máy chạy bộ, chân di chuyển trên bàn chạy, toàn bộ cơ thể cũng được vận động một cách nhịp nhàng, linh hoạt. Vận động liên tục như vậy cũng giống như việc chạy bộ ở môi trường bên ngoài. Điều này không chỉ giúp bạn giảm cân mà còn giúp cơ thể săn chắc, khỏe mạnh khi chạy trong một thời gian dài.

Chạy bộ bằng máy còn có khá nhiều ưu điểm, đó là bạn điều chỉnh dễ dàng độ dốc hay tốc độ theo ý muốn để tạo nên những bài tập khác nhau mỗi ngày. Thay đổi bài tập luân phiên là cách giúp cơ thể cần nhiều calo để thích nghi với từng bài tập. Nhờ đó, mục tiêu giảm cân được thực hiện nhanh hơn, hiệu quả hơn. 

Máy chạy bộ cũng có sẵn các bài tập. Bạn có thể tự tin, kiên trì để tập. Tuân thủ đúng thời gian lịch tập, đồng thời có ngày nghỉ để cơ thể được thả lỏng. Đây là cách giúp cơ thể nhanh chóng giảm được số cân như bạn mong muốn.

cách giảm cân với máy chạy bộ

2/ Cách giảm cân với máy chạy bộ

Giảm cân với máy chạy bộ cũng cần đúng cách để mục tiêu của bạn nhanh chóng trở thành hiện thực. Impulse Fitness sẽ gợi ý giúp bạn cách giảm cân với máy chạy bộ hiệu quả nhất.

Khởi động trước khi chạy

Khi chạy bộ trên máy, bạn vẫn cần tuân thủ nguyên tắc làm nóng cơ thể bằng việc khởi động để các khớp được làm quen với việc vận động, tránh các chấn thương như co cơ, chuột rút. Khi khởi động, bạn cũng nên lưu ý hít thở thật sâu, tập các động tác chân tay kết hợp. Đây cũng chính là cách để bài tập trên máy chạy được diễn ra suôn sẻ.

Thay đổi tốc độ chạy

Để đốt mỡ, bạn cần đặt mục tiêu đạt nhịp tim tối đa. Vì thế, khi tập luyện cần tăng tốc độ dần lên, thay đổi độ nghiêng của máy. Màn hình máy chạy sẽ hiển thị nhịp tim, số lượng calo bạn đã đốt cháy hoặc quãng đường chạy để bạn dễ dàng theo dõi.

Thay đổi độ nghiêng

Chạy bộ kiểu lên dốc tuy tốn sức nhưng lại giảm cân nhanh chóng. Vì thế, hãy sử dụng tính năng thay đổi độ nghiêng trên máy chạy, bàn chạy sẽ nâng cao và hạ thấp linh hoạt trong quá trình sử dụng. Bạn cũng có cảm giác như đang leo dốc ở bên ngoài. Hãy giữ cho nhịp tim trong vùng đốt cháy chất béo để giảm cân hiệu quả.

Giảm tốc độ khi ngừng chạy

Khi chuẩn bị kết thúc bài tập khoảng 5 – 10 phút, tốc độ nên giảm dần. Khởi động làm nóng các cơ khi bắt đầu thì kết thúc cũng cần để cơ thể thích nghi bằng cách hạ nhiệt xuống. Cơ bắp nhờ vậy sẽ được phục hồi và thư giãn.

3/ Lưu ý sử dụng máy chạy bộ để giảm cân

Với kinh nghiệm setup phòng tập lâu năm, các chuyên gia của Impulse Fitness hiểu rằng, việc sử dụng máy chạy bộ rất quan trọng giúp bạn có thể giảm cân thành công. Vì thế, hiểu được cơ chế hoạt động và cách sử dụng máy chạy bộ, bạn sẽ áp dụng các tính năng của máy cho việc tập luyện của bản thân.

– Duy trì sử dụng máy chạy bộ trong suốt cả tuần, đều đặn khoảng 30 phút/ ngày và ít nhất nên tập luyện từ 3 – 4 ngày/ tuần để có kết quả tốt nhất.

cách giảm cân với máy chạy bộ

– Khi sử dụng máy chạy bộ, hãy chỉnh phần khởi động là 0% sau khi làm nóng cơ thể để 2 – 3% và tiếp tục nâng cao, không nên đặt độ nghiêng quá 7%.

– Hãy nhờ đến những người có kinh nghiệm sử dụng máy chạy bộ lâu năm tư vấn mua máy chạy bộ phù hợp với thể trạng cũng như mục tiêu rèn luyện sức khỏe của bản thân.

– Dù tập trên máy cũng cần sắm cho mình một đôi giày thể thao dòng running với đế mềm,  thoáng khí để nâng niu đôi chân giúp hoàn thành bài tập tốt nhất.

– Kết hợp chế độ ăn uống healthy, giảm tinh bột, tăng lượng rau củ, các loại hạt.

– Nên xen kẽ các bài tập với nhau để thiêu đốt nhiều calo hơn.

Không vịn tay cầm hoặc bảng điều khiển. Bạn chỉ vịn khi lên xuống máy chạy bộ để đảm bảo an toàn cho bản thân.

– Không nghiêng người về phía trước dù có dốc đến đâu. Khi chạy luôn đảm bảo cơ thể giữ thăng bằng để không ảnh hưởng đến cột sống, tránh các bệnh về cổ và lưng.

4/ Sai lầm khiến bạn không giảm cân dù chăm chỉ dùng máy chạy bộ

Máy chạy bộ được xem là một trong những công cụ hỗ trợ đắc lực giúp bạn giảm cân thành công. Tuy nhiên, nếu không sử dụng đúng cách, việc giảm cân của bạn sẽ rất khó thành công. Impulse Fitness lưu ý giúp bạn tránh mắc phải những sai lầm sau nếu muốn giảm cân hiệu quả.

Không tăng độ dốc của máy chạy bộ

Nhiều người cảm thấy mất cân bằng khi tạo độ dốc trên máy chạy bộ. Vì thế, thay vì bỏ qua phần độ dốc, bạn nên tập làm quen để có thêm nhiều lợi ích cho sức khỏe. Khi vượt qua phần độ dốc, đùi và các nhóm cơ được hoạt động mạnh sẽ nhanh chóng đốt cháy calo hiệu quả.

Tập cùng một bài mỗi ngày

Chạy đều đều cùng một bài khiến cơ thể làm quen với việc chạy bộ, dẫn đến lượng calo mất đi sẽ ít hơn, việc giảm cân sẽ bị chững lại. Vì thế, đây được xem là cách tập kém hiệu quả nhất. Hãy tăng hiệu quả bằng cách thay đổi việc chạy. Chạy với tốc độ nhanh, chạy nước rút, nâng độ dốc hoặc chạy lâu hơn.

Ăn nhiều sau khi chạy

Đây là một trong những sai lầm khá phổ biến. Nhiều người chạy bộ với quãng thời gian đúng với lịch tập luyện nên nghĩ rằng, cần bổ sung năng lượng và ăn với lượng calo khá nhiều. Cơ thể sẽ nhanh chóng nạp vào để thay thế cho lượng calo vừa mất đi nên việc giảm cân không đạt hiệu quả, thậm chí còn tăng cân nhanh hơn.

Việc nỗ lực luyện tập chưa phải là tất cả. Bạn cần tuân thủ nghiêm ngặt chế độ ăn uống hợp lý, cân bằng để nhanh chóng giảm cân khi sử dụng máy chạy bộ.

Xem ngay: các dòng máy chạy bộ điện impulse mới nhất thích hợp cho cả gia đình tập luyện

Bài viết có liên quan
0906864479