Máy tập thể dục công viên, giải pháp cho nhu cầu tập luyện tại các thành phố

Với phong trào tập luyện thể dục thể thao ngày càng nở rộ, những địa điểm ngoài trời như công viên, sân vui chơi tại các khu chung cư được tận dụng giúp người dân nâng cao sức khỏe và thể trạng.

Không giống như phòng tập gym, các loại máy móc ngoài trời thường phải chịu ảnh hưởng của điều kiện thời tiết trực tiếp. Vậy máy tập thể dục công viên là gì? Có những loại máy nào và tác dụng nổi bật. Titanfitness sẽ bật mí câu trả lời cho bạn nhé!

MỤC LỤC

1. Máy tập thể dục công viên là gì?

Máy tập thể dục công viên đã không còn xa lạ với những người sống tại các thành phố lớn khi mà nhu cầu tập luyện ngày càng lớn nhưng không gian bị giới hạn. Tại những công viên hay sân chung cư, các loại máy móc có thiết kế khá đơn giản và thô sơ được lắp đặt giúp người dùng có thể bổ sung vào các bài tập của mình.

Tuy có cấu tạo đơn giản và các đặc điểm đặc trưng riêng, các loại máy tập thể dục ngoài công viên này mang lại các tác động đáng kể đối với sức khỏe của người dùng. Nhờ tính tiện lợi, được đặt tại không gian trong lành và rộng rãi nên khi tập luyện với những chiếc máy này tại công viên sẽ có tác động rất tốt đối với sức khỏe tinh thần của người tập.

Xem thêm: Xu hướng tập thể dục ngoài trời hiện nay

2. Các loại máy tập thể dục công viên phổ biến

Được cấu tạo khá đơn giản, những chiếc máy tập thể dục ngoài trời ngày càng được trang bị nhiều tại các công viên lớn nhỏ tại các thành phố. Tuy thô sơ là thế nhưng máy lại có tác dụng khá lớn đến sức khỏe của người tập. Bạn có thể linh hoạt lựa chọn các loại máy và bài tập luyện phù hợp với mục tiêu tập luyện của mình. 

Một số dòng máy tập thể dục công viên phổ biến gồm có:

  • Máy đi bộ trên không đơn/đôi
  • Xà đơn/Xà kép
  • Ghế tập lưng bụng đơn/đôi
  • Thiết bị tập tay vai
  • Thiết bị tập lưng eo
  • Máy tập chân
  • Máy tập chân và xoay eo
  • Máy tập ngực
  • Máy tập chèo thuyền
  • Máy Massage lưng
  • Thiết bị tập chạy bộ
  • Mâm xoay

3. Có nên tập luyện với máy tập thể dục công viên không?

Câu trả lời là CÓ!

Như đã kể trên, máy tập thể dục ngoài trời có rất nhiều loại đáp ứng mục tiêu tập luyện khác nhau của người dùng. Mỗi loại máy sẽ có ảnh hưởng nhất định đến sức khỏe và vóc dáng nếu bạn chịu khó bỏ ra thời gian và công sức.

Tác động tích cực về tinh thần cũng là điều tuyệt vời mà những chiếc máy tập thể dục ngoài trời có thể mang lại còn hơn cả các loại máy chuyên nghiệp trong phòng tập. Thử tưởng tượng trong một bầu không gian thoáng đãng, bầu không khí trong lành với cây xanh và tiếng chim hót, vừa tập luyện để có một sức khỏe tốt, vừa tận hưởng thì còn gì tuyệt vời hơn!

Mỗi một loại máy tập được sản xuất đều sẽ mang lại hiệu quả nhất định. Tác dụng của một số dòng máy tập thể dục công viên đặc trưng có thể kể đến:

Máy đi bộ trên không

Toàn thân của người tập sẽ được vận động khi tập luyện với máy đi bộ trên không. Bên cạnh đó, người tập có thể linh hoạt di chuyển, có tác dụng lưu thông khí huyết và điều hòa cơ thể rất tốt. Máy được lắp đặt cố định xuống nền, được làm từ khung sắt nhúng kẽm nóng và sơn tĩnh điện nên rất bền trước tác động của thời tiết.

Máy tập vai đôi

Một trong những thiết bị được người dân yêu thích lựa chọn tập luyện tại công viên đó chính là máy tập vai đôi. Máy có tác dụng hiệu quả đối với vai giúp giảm sự mệt mỏi, tăng khả năng cử động linh hoạt và hỗ trợ điều trị các bệnh về xương khớp. Máy rất thích hợp với đối tượng là người lớn tuổi.

Máy tập xoay eo

Với những bạn ao ước có một vòng eo con kiến nhưng không có thời gian hay ngại ngùng khi phải đến phòng tập thì những chiếc máy tập xoay eo tại công viên chính là lựa chọn hoàn hảo. Máy được thiết kế linh hoạt, giúp người dùng có thể xoay liên tục và đốt cháy mỡ thừa tại vùng bụng một cách hiệu quả.

Máy tập lưng bụng

Máy tập lưng bụng phục vụ cho những người có nhu cầu tập luyện các vùng cơ lưng, bụng và chân. Chỉ cần thực hiện theo động tác là móc chân vào 2 thanh ngang ở 2 bên phía dưới ngả người về phía sau sao cho lưng áp sát vào thiết bị, dùng sức kéo người lên và lặp lại động tác liên tục.

Những chiếc máy tập thể dục công viên là giải pháp tuyệt vời giải quyết vấn đề về nhu cầu tập thể dục thể thao của đông đảo dân cư tại các thành phố. Bạn hoàn toàn có thể có được sức khỏe bền bỉ và một vóc dáng hoàn hảo nếu kiên trì như việc sử dụng các thiết bị tập luyện khác tại phòng gym.

>>> Tham khảo thêm : BST máy tập gym impulse tại nhà, phù hợp cho cả gia đình tập luyện

Bài viết có liên quan
0906785565