Tổng hợp các máy tập Gym chuyên dụng mọi phòng tập cần có

Với những người chưa có nhiều kinh nghiệm tập gym thì những cỗ máy cồng kềnh trong phòng tập đôi khi sẽ khiến bạn bị choáng ngợp. Chính vì vậy, trang bị những kiến thức và hiểu biết về các loại máy này trước khi bắt tay vào tập sẽ giúp bạn có được hiệu quả và dễ dàng hơn trong quá trình tập luyện.

tổng hợp các máy tập gym

 

Dưới đây là tổng hợp các loại máy tập gym cơ bản hầu hết đều có tại mọi phòng tập. Cùng Titanfitness tìm hiểu nhé.

MỤC LỤC

1. Máy chạy bộ (Treadmill)

Máy chạy bộ là thiết bị tập luyện thể thao không thể thiếu tại phòng tập gym. Chiếc máy này có độ tùy biến cao, phục vụ vô cùng hoàn hảo cho các bài tập cardio rất hiệu quả trong việc tăng cường sức bền của cơ thể, cải thiện sức khỏe tim mạch và hệ hô hấp.

 

Máy chạy bộ có khả năng điều chỉnh chế độ tập luyện phù hợp với thể trạng của người tập. Không chỉ những người trẻ mới có thể sử dụng máy, đối với người lớn tuổi hay với những người có vấn đề về sức khỏe đều có thể dùng máy với những chế độ tùy chỉnh để cải thiện sức khỏe.

Chiếc máy này vô cùng phù hợp nếu bạn đang có nhu cầu tập luyện ngay tại không gian của gia đình mình. Máy phù hợp với tất cả các thành viên trong gia đình.

Các dòng máy máy chạy bộ nổi bật: 

Máy chạy bộ điện Impulse Encore ECT7

tổng hợp các máy tập gym

Impulse ECT7 là dòng máy chạy bộ điện chuyên dùng để luyện tập luyện thể dục, thể thao tại các phòng tập gym cao cấp. Máy chạy bộ điện cỡ lớn Impulse Encore ECT7 hiện nay đang rất được ưa chuộng bởi tính năng và thiết kế vô cùng ưu việt. 

Tính năng nổi bật: 

  • Thiết kế phù hợp với mọi không gian sống, sở hữu vẻ ngoài thể thao mạnh mẽ với chất liệu cao cấp siêu bền, thời gian sử dụng bền bỉ, dễ dàng vệ sinh thường xuyên. 
  • Khung sườn máy to khỏe, cứng cáp giúp người tập có cảm giác an toàn, vững chãi khi tập luyện. Động cơ xoay chiều AC hiệu năng cao, giúp vận tốc máy có thể đạt cực đại lên đến 20km/h, chịu được tải trọng 160kg, giúp bạn tập luyện lâu dài, đốt cháy calo hiệu quả.
  • Thảm chạy rộng rãi, chống trơn trượt tốt bởi chất lượng cao suc siêu bền, chống giảm sốc tối đa. Mang đến các sải bước êm ái, thoải mái, giúp bạn hoàn thành các bài tập khó khăn một cách dễ dàng. 
  • Mang đến công nghệ nâng dốc hoàn hảo lên đến 15%, giúp người dùng thực hiện các bài tập leo núi, vượt đồi như một vận động viên chuyên nghiệp, hiệu quả đốt cháy mỡ thừa cao và tiêu thụ calo hiệu quả. 
  • Màn hình LED thông minh, hiện đại với các phím tắt riêng biệt, mang đến chi người dung những trải nghiệm tốt nhất khi sử dụng máy.  Bạn sẽ dễ dàng theo dõi các thông số như: quãng đường, thời gian, vận tốc, nhịp tim, lượng calo tiêu thụ, nghe nhạc… 

Máy chạy bộ điện Impulse RT950

tổng hợp các máy tập gym

Máy chạy bộ điện Impulse RT950 sở hữu thiết kế phù hợp với mọi không gian của gia đình bạn, đặc biệt là các phòng tập gym cao cấp.  Chạy bộ thường xuyên với Impulse RT950, sẽ giúp bạn rèn luyện tốt thể lực, giảm cân hiệu quả. Khi kết hợp với chế độ ăn uống phù hợp, chắc chắn bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ đến từ Impulse RT950. 

Tính năng nổi bật:

  • Khung sườn có thiết kế mạnh mẽ, chắc chắn chịu được tải trọng tối đa lên đến 180kg. Ngoài ra là thiết kế thảm chạy siêu bền, siêu rộng – thỏa sức chạy với cường độ cao mà không lo bị trượt.  
  • Tốc độ chạy có thể đạt tối đa lên đến 20km/h, kem theo chế độ nâng dốc 15% giúp người tập thực hiện đồng loạt tất cả các bài tập có độ khó cao. 
  • Màn hình điều khiển cảm ứng siêu ấn tượng, đâu là yếu tố ghi điểm trong mắt người sử dụng. Với những thao tác chạm bạn có thể vừa tập vừa theo dõi các thông liên quan đến sức khoẻ và quá trình tập.
  • Bộ phận cảm biến nhịp tim thông minh, dễ dàng kiểm soát sức khỏe nhanh chóng 
  • Thảm chạy siêu rộng 588×1524 mm làm từ cao su cao cấp chống trơn trượt siêu tốt, với độ bền cực ca. Mang đến cảm giác an toàn tuyệt đối cho người sử dụng, giúp mang đến kết quả tập luyện phát triển thời gian theo thời gian.
  • Máy thích hợp với mọi đối tượng cùng luyện tập, từ nam đến nữ, từ trẻ em đến người lớn tuổi, đối phó với những loại cân nặng khắc nhau. Tập luyện với Impulse RT950 sẽ giúp bạn có sức khoẻ dẻo dai, tăng sự dẻo dai và duy trì vóc dáng thon gọn.

Máy chạy bộ điện Impulse AC4000

Impulse AC4000 mang các chức năng siêu việt, hội tụ tất cả các điểm mạnh nhất mà dòng sản phẩm máy chạy bộ mang lại. Đến với máy chạy bộ điện Impulse AC4000, bạn không những được rèn luyện sức khoẻ, máy còn mang đến những tính năng giúp bạn giải trí sau một ngày dài làm việc mệt mỏi. 

Tính năng nổi bật:

  • Thiết kế chắc chắn, ứng dụng cơ chế vận hành của motor AC, với công xuất mạnh mẽ là 3HP và có thể đạt đỉnh là 6HP, vì thế đây là dòng máy đang rất được các phòng gym săn đón.
  • Khung máy làm từ thép chịu lực cao kèm theo lớp sơn tĩnh điện chống trầy xước và rỉ sét tối đa, giúp máy chống chọi được mọi tác động từ môi trường bên ngoài. Tuổi thọ sản phẩm là hơn 10 năm.
  • Bảng điều khiển thông minh, đa nhiệm với các phím tắt riêng biệt, dễ dàng điều chỉnh các chế độ luyện tập khác nhau. Ngoài ra máy còn tích hợp màn hình hiển thị LED siêu nét, hỗ trợ đo nhịp tim, theo dõi quãng đường, bước chạy, mức độ tiêu hao calo, tốc độ, độ dốc,… 
  • Bên cạnh đó, máy còn có hệ thống làm mát, giúp quá trình vận hành lâu dài hơn.
  • Chức năng nghe nhạc hiện đại, dễ dàng kết nối với smartphone, bạn có thể vừa luyện tập vừa tận hưởng các bài nhạc mà mình yêu thích. Mang đến cảm giác thoải mái sau một ngày làm việc mệt mỏi.

Mỗi ngày cùng luyện tập với máy chạy bộ điện Impulse AC4000, sẽ giúp tinh thần của bạn tăng lên, giảm nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến tim mạch, hệ tiêu hoá,… 

THAM KHẢO NGAY : BST máy chạy bộ Impulse đang được nhiều khách hàng lựa chọn nhất hiện nay.

2. Xe đạp tập thể dục (Exercise Bike)

Cũng tương tự như các dòng xe đạp khác, xe đạp thể dục là dòng xe hoạt động dựa trên các chuyển động bằng dây xích, tuy nhiên lại được cải biến thêm nhiều chức năng khác để có thể phù hợp với quá trình tập luyện thể hình. Thông thường, xe đạp thể dục sẽ được thiết kế bằng thép không gỉ với các bộ phận như yên ghế, ghế tựa, bàn đạp, bánh tạ với sự bố trí y chang xe đạp thông dụng. 

Một số dòng xe đạp thể dục phổ biến: 

  • Xe đạp tựa lưng Impulse GR500

Impulse GR500 thuộc dòng xe đạp Cardio rất HOT trên thị trường hiện nay với những sáng tạo về thiết kế và độ bền bỉ của máy. Với những đánh giá cao về chất lượng và độ sang trọng, sản phẩm không ngoa khi đang lọt top những dòng sản phẩm Fitness bán chạy nhất hiện nay. 

Tính năng nổi bật: 

+ Xe đạp thể dục ứng dụng công nghệ phun sơn tĩnh điện cao cấp, màu sắc tính tế sắc nét đến từng chi tiết

+ Với công suất hoạt động là 300W, thêm hệ thống kháng từ vô cùng hiệu quả, mang đến những trải nghiệm tối ưu cho người sử dụng. 

+ Bộ phận bàn đạp được làm bằng nhựa dẻo, kèm theo dây đeo giữ chặt chân, không gây trượt chân khi đạp. Giúp bạn tránh được những chấn thương, bất cẩn khi sử dụng sản phẩm. Bên cạnh đó là bộ phận yên xe có thể thay đổi chiều cao phù hợp. 

+ Màn hình LED 7 inch cùng nút bấm cơ học vô cùng nhạy bén, tích hợp cảm biến đo nhịp tim hiện đại, dễ dàng tăng giảm độ khó khi luyện tập.

+ Với thiết kế tựa lưng, hỗ trợ người tập giữ vững tư thế chuẩn khi luyện tập, tránh những chấn thương đáng có. 

+ Công nghệ Q-factor hỗ trợ việc tập luyện hiệu quả, với những tác động lên những khớp gối, những chuyển động cơ bản.

+ Phần yên xe rộng rãi, êm ái với cơ chế thoáng khí tạo cảm giác thoải mái khi tập luyện. 

  • Xe đạp tựa lưng Impulse RR930

tổng hợp các máy tập gym

Xe đạp tựa lưng Impulse RR930 là phiên bản xe được nâng cấp từ RR700, với những tác động vào nhiều nhóm cơ như chân, mông, bắp chuối,… Đây cũng được xem là dòng máy tập cardio phổ biến tại phòng gym hiện tại. 

Tính năng nổi bật:

+ Phù hợp với những người bận rộn, ít di chuyển và vận động, Impulse RR930 mang đến hiệu quả sử dụng rất cao.

+ Thiết kế tinh xảo, màn hình điều khiển có độ phân giải vô cùng cao lên đến 12 inch, cho cảm ứng đa nghiệm, tích hợp hệ thống giải trí vô cùng cao. Đem đến cảm giác dễ chịu, thoải mái cho người sử dụng, từ đó việc cải thiện sức khỏe trở nên đơn giản và hiệu quả tối đa hơn. 

+ Bộ khung chắc chắn có lớp sơn tĩnh điện 2 lớp chống trầy xước bài mòn tối đa. Phần tay cầm tiếp xúc trọn vẹn với tay, giúp thu tập nhịp tim và theo dõi trình trạng sức khoẻ của người tập. 

+ Chịu được trọng lượng tối đa lên đến 160kg, mức kháng lực tối đa là 20, với các yếu tố này, máy sẽ đối phó được với những trường hợp hy hữu về cân nặng. 

+ Cơ chế vận hành trơn tru mang đến cho người tập  sức khoẻ dẻo dai, tăng độ bền xương khớp. Giảm cân hiệu quả trong thời gian ngắn, tiêu hao lượng mỡ thừa tối đa.

  • Xe đạp quạt gió Impulse HB005

tổng hợp các máy tập gym

Là dòng sản phẩm ra mắt cách đây không lâu, Xe đạp quạt gió Impulse HB005 là dòng xe cao cấp của Impulse, mang đến trải nghiệm luyện tập khác biệt hoàn toàn so với các dòng xe đạp thể dục thông thường.  

Tính năng nổi bật: 

+ Xe thiết kế với kiểu dáng thể thao, bộ khung chắc chắn, kích thước gọn gàng, không chiếm quá nhiều diện tích cho phòng tập.

+ Chân ghế phía trước thiết kế 2 bánh nhỏ giúp bạn dễ dàng di chuyển xe đến những vị trí mong muốn 

+ Hỗ trợ tập các bài tập chuyên sâu, nâng cao cho cơ đùi, mông, hông,… giúp bạn tiêu hào lượng calo nhanh nhất có thể, giảm mỡ thừa nhanh chóng, giữ vóc dáng ổn định.

+ Trọng lượng máy siêu nhẹ chỉ có 80kg, thiết kế chắc chắn, giúp xe cố định và cân bằng trong quá trình luyện tập. Khi hoạt động với tần suất quá cao, máy chạy ổn định, đảm bảo sự an toàn tuyệt đối. 

+ Khung xe thiết kế từ thép chịu lực cao, lớp sơn tĩnh điện chống oxy hoá, làm tăng tính thẩm mỹ cho sản phẩm

+ Hệ thống có trang bị màn hình LCD 5 inch, hiển thị đầy đủ các thông số cần thiết trong tập luyện, từ đó bạn có thể điều chỉnh tốc độ tập phù hợp với thể trạng của bản thân.

>>> XEM NGAY: 100+ mẫu xe đạp tập thể dục chính hãng giá tốt nhất thị trường 

3. Máy đạp chân 45 độ (Leg Press Machine)

Một chiếc máy tập gym rất được yêu thích tại phòng tập đó chính là máy đạp chân 45 độ. Chiếc máy này được chuyên dùng để người tập thực hiện các bài tập chân. Máy được điều chỉnh góc 45 độ để phù hợp với tư thế của người tập, giúp quá trình tập an toàn và hiệu quả.

tổng hợp các máy tập gym

 

Khi tập chân với máy tập 45 độ, đầu gối và lưng sẽ ít bị áp lực hơn nhiều khi tập Squat nhưng vẫn đạt hiệu quả cao. Tuy nhiên trong quá trình tập với máy, bạn cần đặc biệt chú ý là chân không được duỗi thẳng, luôn đó độ gập nhất định. Nếu bạn đẩy chân thẳng sẽ rất dễ dẫn tới chấn thương là gãy chân.

4. Máy tập đá đùi (Leg Extension Machine)

Trong danh sách tổng hợp các máy tập gym chuyên nghiệp tại phòng tập sẽ không đầy đủ nếu không kể đến máy tập đá đùi. Chiếc máy này chuyên dụng cho những người tập muốn tập trung phát triển các cơ bắp chân và phần đùi.

Khi tập luyện cùng máy tập đá đùi, bạn có thể thay đổi tư thế như ngồi hoặc nằm sấp. Máy còn có tác dụng giúp làm nóng cơ chân để tập Squat hay tập Leg Press, giúp các bài tập “ăn” vào cơ dễ hơn, mang lại sự săn chắc hiệu quả. Tải trọng của máy có thể thay đổi để phù hợp với thể trạng và sức mạnh của mỗi người.

5. Máy tập bắp chuối (Calf Machine Seated)

Máy tập bắp chuối một thiết bị tập luyện thể thao có tác dụng trong việc hỗ trợ tập luyện cơ bắp chuyên sâu. Thường xuyên tập luyện với chiếc máy này bạn sẽ có một bắp chân săn chắc và thon gọn. Ngoài ra, khi tập luyện, cơ thể trở nên dẻo dai, tuần hoàn máu lưu thông tốt hơn và hệ thống tim mạch trở nên khỏe mạnh hơn.

Sản phẩm máy tập bắp chuối nổi bật:

Cũng tương tự như các dòng xe đạp khác, xe đạp thể dục là dòng xe hoạt động dựa trên các chuyển động bằng dây xích, tuy nhiên lại được cải biến thêm nhiều chức năng khác để có thể phù hợp với quá trình tập luyện thể hình. Thông thường, xe đạp thể dục sẽ được thiết kế bằng thép không gỉ với các bộ phận như yên ghế, ghế tựa, bàn đạp, bánh tạ với sự bố trí y chang xe đạp thông dụng. 

Máy tập bắp chuối là dòng máy tập thể hình chuyên dụng để tập bắp chân, được trang bị phổ biến tại các phòng tập gym hiện nay. Các bài tập với máy vô cùng cơ bản và dễ tập luyện nên không khó khăn quá nhiều cho người mới tập. Đây máy tập được rất nhiều gymer nổi tiếng thế giới yêu thích sử dụng như  Kai Greene, Jeff Seid,…

  • Máy tập nhón bắp chuối Impulse IT9316

Impulse IT9316 thuộc dòng IT93 của thương hiệu Impulse, máy được thiết kế chuyên dùng cho các bài tập bắp chân, cơ cẳng chân,… giúp người tập sở hữu bắp chân thon gọn, săn chắc như mong muốn.

Chức năng nổi bật: 

+ Thiết kế khung thép siêu dày tạo nên chắc chắn, lớp sơn tĩnh điện chống gỉ cao, mang vể đẹp bền với thời gian. 

+ Impulse IT9316 trang bị hệ thống tạ khối chất lượng, dễ dàng điều chỉnh trọng lượng phù hợp với yêu cầu luyện tập. 

+ Lớp ghế ngồi và tựa lưng được bọc lớp da cao cấp, siêu êm ái, mang lại sự thoải mái cho người dùng. 

+ Bộ phận tay cầm 2 bên cạnh ghế cùng phần để chân kết nối với hệ thống ròng rọc chắc chắn, linh hoạt giúp quá trình tập luyện hiệu quả tối ưu. 

+ Dễ dàng sở hữu bắp chân thon gọn, săn chắc, ngăn ngừa các chứng bệnh liên quan đến cột sống, nâng cao sức khoẻ.

  • Máy nhón bắp chuối Impulse IE9516

tổng hợp các máy tập gym

Máy nhón bắp chuối Impulse IE9516 là dòng sản phẩm chính hãng thiết kế rất đặc biệt về thân máy với chất liệu thép siêu bền, chịu lực cao, chịu được các bài tập có cường độ cao. Đến từ Impulse, hãng sản xuất các thiết bị Fitness hàng đầu hiện nay.  

Chức năng nổi bật:

+ Bao bọc bởi lớp sơn tĩnh điện không gỉ, chống trầy xước tối đa, bảo quản sản phẩm trước sự tác động của môi trường và độ ẩm cao

+ Phần ghế được bao bọc bởi lớp da siêu bền và êm ái, mang đến sự thoải mái khi luyện tập. Bên cạnh đó máy còn bổ sung thêm phần tựa đầu cho ghế, giúp tăng thêm hiệu quả cho các bài tập.

+ Phần chân trụ vững chắc, giúp máy đứng vững trên mọi bề mặt gồ ghề khác nhau.

  • Máy tập nhón bắp chuối tạ rời Impulse IFCR

Máy tập nhón bắp chuối tạ rời Impulse IFCR có thiết kế nhỏ gọn nhưng không kém phần sang trọng. Đây là sản phẩm vô cùng phù hợp tại các phòng gym từ phổ thông cho đến cao cấp. Chắc chắn đây là sản phẩm tối ưu cho mọi không gian tập hiện nay

Chức năng nổi bật: 

+ Máy được thiết bởi các ông thép cao cấp, có độ bền cực cao, phủ lớp sơn tĩnh điện chống gỉ bền màu.

+ Luyện tập thường xuyên với Impulse IFCR mỗi ngày sẽ mang lại hiệu quả cao cho bắp chân dưới, tạo vùng cơ săn chắc, có độ phình tuỳ vào mức độ luyện tập.

+ Trọng lượng nhẹ, nhỏ gọn vợi độ dài 3 chiều là 1.100 x 560 x 850, tạo cảm giác thông thoáng, thoải mái cho không gian luyện tập. 

+ Tạ rời nhỏ gọn, tháo lắp đơn giản  giúp người tập dễ dàng thay đổi mức độ tập luyện, nâng cao hiệu xuất tập luyện như mong muốn  

6. Máy tập đùi trong, đùi ngoài ( Leg Adduction)

Chiếc máy này được sử dụng dành cho những bài tập tác động đến đùi trong và đùi ngoài. Một số dòng máy tích hợp cả 2 tính năng dành cho bài tập cả đùi trong và ngoài, cũng có những máy sử dụng riêng cho đùi trong hoặc riêng biệt cho đùi ngoài.

7. Máy tập cơ xô (Lat Pull Down Machine)

Máy tập cơ xô là thiết bị chuyên dụng có tác động trực tiếp đến nhóm cơ xô. Đây là lựa chọn hoàn hảo thay thế cho bài tập hít xà đơn dành cho những người không đủ sức mạnh để tập luyện các bài tập hít xà mà vẫn mang lại hiệu quả cao.

Một số máy tập cơ xô nổi bật trên thị trường:

– Máy tập cơ xô dài Impulse SL7007 

– Máy tập cơ xô Impulse IT9519 

– Máy tập cơ xô Impulse SL7004

8. Máy ép ngực (Pec Deck Machine)

Máy ép ngực được cả các cánh mày râu lẫn chị em yêu thích nhờ khả năng làm cơ ngực dày lên, săn chắc và tạo thành khe ngực vô cùng quyến rũ. Chăm chỉ luyện tập với chế độ tập luyện hợp lý bạn sẽ nhanh chóng có được một bộ ngực hoàn hảo.

9. Máy kéo cáp và ròng rọc (Cables and Pulleys)

Máy kéo cáp và ròng rọc có tác dụng tốt trong việc cung cấp đa dạng các bài tập cho người dùng. Máy có thể tùy biến để giúp các động tác của bạn trở nên hiệu quả, tác động “trúng đích” vào những khu vực cần cải thiện.

Tham khảo: Set up phòng gym chuẩn quốc tế a-z

Trên đây là bài tổng hợp các máy tập gym có thể lắp đặt tại nhà hoặc sử dụng tại các phòng tập giúp mang lại hiệu quả cao về cải thiện sức khỏe và vóc dáng cho người tập. Để mua các loại máy tập gym chính hãng, hãy đến với Titanfitness – đơn vị phân phối độc quyền thương hiệu thiết bị, dụng cụ thể dục thể thao Impulse hàng đầu thế giới.

Bài viết có liên quan
0906785565