Thiết kế phòng gym tại nhà với kinh phí thấp nhất

Tập gym tại nhà là xu thế tất yếu và cực kì cần thiết ở thời điểm hiện tại. Tuy vậy, nếu không thiết kế phòng gym tại nhà theo một chỉnh thể thống nhất, phòng gym của bạn sẽ cực kì rối mắt và chỉ làm bạn thấy nản lòng khi muốn tập luyện. Hãy tham khảo một số ý tưởng thiết kế phòng gym sau để có một phòng gym khiến bạn “chỉ muốn tập ngay”!

MỤC LỤC

1/ Lợi ích của phòng gym tại nhà

  • Thuận tiện và thoải mái: tập lúc nào cũng được, tập bài gì cũng được, mặc đồ gì cũng được!
  • Kiểm soát chất lượng thiết bị và chất lượng buổi tập.
  • Tiết kiệm: tuy chi phí đầu tư ban đầu lớn nhưng bạn sẽ dùng được lâu dài, đi tập phòng gym bên ngoài thì bạn vẫn phải đóng phí hằng tháng. Nếu bạn chỉ cần bài tập đơn giản thì chi phí cho máy tập thực tế không hề cao.
  • Thích hợp cho thời điểm cấp thiết hiện tại: phòng gym đóng cửa và chủ trương giãn cách xã hội.

Vậy tại sao không bắt đầu setup một phòng gym tại nhà?

2/ Phòng tập nhỏ trong không gian chật hẹp

Một không gian nhỏ nhưng có máy tập đa chức năng cũng đủ “xịn xò” rồi đấy! Thiết kế phòng gym ngay trong phòng ngủ? Tích hợp chỗ để xe và chỗ tập gym? Tại sao lại không! Bạn hãy dành ra một chút không gian cho các máy tập như:

  • Xe đạp tập đa chức năng
  • Tạ tay và giá đỡ

Vậy là có thể tập gym bất kì lúc nào rồi!

thiết kế phòng gym tại nhà

3/ Phòng tập gym ngay tại chung cư nhà mình

Nếu ở chung cư, không gian không rộng lắm, giao động từ 60-100m vuông, và còn không có chỗ để xe làm sao mà thiết kế phòng gym tại nhà? Đơn giản thôi, với một không quá rộng, bạn chỉ nên chọn một thiết bị cardio và dàn tạ để cả gia đình có thể tập luyện được.

4/ Thiết kế phòng tập gym tại nhà trong không gian thoáng đãng

Nếu có được không gian thoáng đãng rộng rãi, xin chúc mừng, bạn đã đến được với “thiên đường”: bạn có thể trang bị máy tập tùy thích và không gian luyện tập thoải mái.

Hãy chọn địa điểm tập thông thoáng, có ánh sáng tự nhiên, tốt nhất là nơi có cây xanh hoặc hòa hợp với thiên nhiên sẽ đem đến hiệu quả luyện tập cao nhất

Bạn có thể trang bị một số thiết bị như:

  • Trụ đấm bốc
  • Máy đạp xe đa năng
  • Dây tập tạ
  • Máy chạy bộ
  • Tạ tay
  • Ghế gập bụng

Điểm lưu ý duy nhất là đừng quá “ôm đồm”: nhồi nhét các thiết bị mà chưa chắc dùng tới sẽ làm hiệu suất giảm đi đáng kể. Hãy dành thời gian tìm hiểu trước khi đầu tư đáng kể vào bất kỳ thiết kế nào. 

thiết kế phòng gym tại nhà

5/ Những lưu ý khi thiết kế phòng gym tại nhà

Không gian phòng gym

Hãy thiết kế phòng gym khiến bạn muốn tập luyện, không phải là nơi để bạn cảm thấy nản lòng! Đây là lý do bạn phải thiết kế theo một chỉnh thể thống nhất, vừa tăng tính thẩm mỹ, vừa giúp bạn muốn tập luyện nhiều hơn:

  • Các yếu tố như màu sắc phòng, ánh sáng, chất lượng không khí và điều hòa ảnh hưởng đến động lực tập luyện của bạn. 
  • Các yếu tố kiến ​​trúc và trang trí nội thất có tác động rất lớn đến thói quen tập luyện. 
  • Công nghệ lại có ảnh hưởng trong việc thiết lập tâm trạng: âm thanh và hình ảnh. 

Đừng quên giữ vệ sinh các thiết bị và khu vực tập. “Nhà sạch thì mát”, điều này đúng đắn với cả không gian tập gym. Nơi tập luyện sạch sẽ sẽ giúp bạn yên tâm hơn, kiểm soát được người sử dụng máy sẽ đảm bảo được sự vệ sinh và an toàn.

Tham khảo: Các mẫu thiết kế phòng gym tại nhà

Thuận tiện khi sử dụng thiết bị

Bạn phải “tậu” máy tập phù hợp với nhu cầu bản thân: chỉ mua và sử dụng những máy tập mình chắc chắn dùng tới để tránh lãng phí và tiết kiệm không gian. Khi lắp đặt, hãy đặt máy ở những nơi gần ổ điện và sắp xếp hợp lý để có không gian luyện tập thoải mái nhất.

Đừng quên lắp đặt một chiếc gương lớn để bạn có thể theo dõi được bản thân khi tập luyện và làm không gian trở nên rộng rãi hơn.

Sàn tập 

Bạn nên chú ý chọn vật liệu sàn có thể đệm cho bạn trong trường hợp bạn ngã trong khi tập luyện, đồng thời chịu được sức nặng và độ hao mòn của máy. Hãy chọn vật liệu sàn đủ cứng để chống đỡ máy móc lại vừa an toàn cho quá trình tập luyện, lý tưởng nhất là sử dụng các bề mặt chống trượt như sàn cao su lót phòng gym.

Đảm bảo sự an toàn khi tập luyện

Đảm bảo khoảng cách giữa các thiết bị và để thiết bị ở nơi gọn gàng để tránh vấp ngã.

Thường xuyên kiểm tra thiết bị của bạn cho các bộ phận bị lỗi.

Tránh phiền nhiễu bên ngoài trong khi làm việc.           

Ngân sách bỏ ra

Bạn hoàn toàn có thể thiết kế phòng gym tại nhà và trang bị chỉ với ngân sách eo hẹp. Hãy chọn máy tập phù hợp với mục đích sử dụng để tránh “vung tay quá trán”. Có thể thêm các phụ kiện bổ sung như:

  • Thảm tập yoga
  • Ghế phẳng hoặc nghiêng
  • Con lăn ABS
  • Đồ bảo hộ

6/ Tổng hợp 20 hình thiết kế phòng tập gym tại nhà

Tổng hợp 20 hình thiết kế phòng tập gym tại nhà

Dưới đây là tổng hợp 20 thiết kế phòng gym tại nhà được đông đảo mọi người lựa chọn nhất hiện nay

Mẫu thiết kế kiểu gia đình với diện tích nhỏ

Mẫu thiết kế kiểu gia đình với diện tích nhỏ

Nếu diện tích của bạn không quá rộng thì bạn có thể lựa chọn theo mẫu thiết kế phòng gym gia đình này, diện tích thì vừa nhỏ gọn nhưng vẫn đủ các loại thiết bị máy móc để đáp ứng được nhu cầu luyện tập cơ bản.

Thiết kế phòng gym tại nhà kết hợp với yoga

Đây là một phương thức kết hợp linh hoạt giữa hai loại phòng tập vừa tiết kiệm được không gian vừa tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên trên nền gạch bạn nên lót thảm mềm để bảo vệ gạch và tạo cảm giác mềm mại khi tập luyện. 

Xem thêm: 5 Bài tập yoga tại nhà đơn giản nhất mà bạn có thể tự tập luyện

Mẫu thiết kế phòng gym tại nhà với các bài tập tim mạch

Mẫu thiết kế phòng gym tại nhà với các bài tập tim mạch

Mẫu thiết kế này khá đơn giản chỉ phù hợp cho những bài tập tại nhà với một diện tích khá nhỏ. Phòng tập không quá cầu kỳ nhưng vẫn đảm bảo đầy đủ các thiết bị như: tivi, tủ lạnh, tủ đựng khăn chống mồ hôi.

Mẫu thiết kế phòng gym tại nhà kết hợp

Đây cũng là mẫu thiết kế phòng gym trong nhà khá linh hoạt khi kết hợp giữa các bài tập tim mạch và các bài tập về sức mạnh để nâng hiệu quả trong quá trình tập luyện.

Kiểu phòng tập gym tại nhà kết hợp và gương phản chiếu

Kiểu phòng tập gym tại nhà kết hợp và gương phản chiếu

Mẫu thiết kế phòng gym tại nhà này cũng giống như mẫu thứ 4 nhưng lại kết hợp có thêm tấm gương phản chiếu để bạn có thể nhìn được bản thân mình qua gương trong quá trình tập luyện.

Mẫu thiết kế phòng gym ở nhà trên tầng áp mái.

Kiểu phòng tập tại nhà này thường được sử dụng cho những mẫu nhà mặt phố hay nhà cao tầng có những tầng áp mái nhỏ ở trên. Bên trong phòng bạn nên chọn những màu dịu và bố trí thêm các thiết bị, tủ, quạt, cửa sổ để tạo cảm giác thông thoáng.

Tận dụng diện tích kết hợp nhiều loại máy tập.

Tận dụng diện tích kết hợp nhiều loại máy tập.

Đối với mẫu thiết kế phòng gym tại nhà mẫu này là tận dụng tất cả các không gian trong phòng tập để chứa được loại máy tập nhất từ cardio đến máy tập sức mạnh.

Thiết kế phòng gym tại nhà theo không gian mở

Riêng mẫu thiết kế này sẽ phù hợp hơn với những biệt thự sân vườn, biệt thự trong rừng hay trên núi vì ta có thể tận dụng khoảng không gian cây cối bên ngoài. Phần tường phía trước bạn nhớ thay bằng kính cường lực trong suốt nhé.

Thiết kế phòng gym tại nhà kết hợp giữa không gian mở và gương phản chiếu.

Thiết kế phòng gym tại nhà kết hợp giữa không gian mở và gương phản chiếu.

Về kết cấu bên trong của phòng tập cũng giống như mẫu thiết kế thứ 8 nhưng có sự kết hợp với cả gương phản chiếu bên trong phòng tập sẽ tạo được chiều sâu và khiến cho phòng tập có cảm giác rộng rãi hơn.

 Thiết kế phòng gym tại nhà đa chức năng.

Mẫu thiết kế khá giống như mẫu thiết kế số 4 nhưng có sự kết hợp đa năng hơn khi lối đi ở giữa và những máy tập tim mạch và sức mạnh ở hai bên. Trên nền lót thảm mềm để giảm âm và có thể tận dụng tập yoga.

 Thiết kế phòng gym tại nhà theo phong cách ấm cúng đơn giản.

 Thiết kế phòng gym tại nhà theo phong cách ấm cúng đơn giản.

Với lối thiết kế này bạn tận dụng một không gian nhỏ của căn nhà kèm với màu sơn có màu ấm cúng. Các thiết bị máy móc cũng khá đơn giản chỉ vài máy cơ bản.

 Thiết kế phòng gym tại nhà tiết kiệm chi phí

Với mẫu thiết kế này bạn chỉ cần thiết kế 2 máy tập cardio và một dàn chứa tạ để tập các bài tập sức mạnh. Bên cạnh đó trong phòng thiết kế thêm tivi treo tường và quạt để phục vụ cho quá trình tập.

 Thiết kế phòng gym tại nhà rộng rãi, hiện đại.

 Thiết kế phòng gym tại nhà rộng rãi, hiện đại.

Phòng tập kiểu này phù hợp cho những phòng tập kiểu biệt thự sân vườn, khu nghỉ dưỡng nơi có khung cảnh thiên nhiên lý tưởng. Để làm tăng thêm tính hiện đại cho phòng tập phần trần và sàn bạn nên ốp bằng gỗ để tạo sự hiện đại và sang trọng.

 Thiết kế phòng gym tại nhà trên tầng áp mái sáng tạo mới.

Mẫu thiết kế này về kết cấu cũng giống như kiểu áp mái ở mục 6 nhưng cách thiết kế bên trong sáng tạo hơn về không gian, màu sắc và cách bắt ánh nắng từ trên chiếu xuống.

Thiết kế phòng gym tại nhà cực chill cho các gymer

Đối với phòng tập này không cần diện tích quá lớn chỉ cần 2 -3 máy tập cardio và sức mạnh là đủ, bên cạnh đó có thể vận dụng thêm ở trần nhà để tạo những vòng đu cho yoga. Thiết kế bên trong thì tạo một khung cảnh lãng mạn, chill một chút.

Thiết kế phòng gym tại nhà cực chill cho các gymer

 Thiết kế phòng gym tại nhà góc nhọn kết hợp với không gian mở.

Đối với phòng tập này tận dụng phận diện tích nhỏ bên cạnh những góc tường của căn nhà. Chỉ cần một máy chạy bộ và một máy cardio kèm với các dụng cụ tập yoga chuyên dụng loại nhỏ và cửa kính trong suốt để thấy bên ngoài.

 Thiết kế phòng gym tại nhà giữa vườn.

 Thiết kế phòng gym tại nhà giữa vườn.

Đây là một kiểu thiết kế khá mới mẻ mà bạn có thể tận dụng khoảng không gian ở giữa vườn để xây phòng tập, kết hợp với không gian mở là cửa kính trong suốt để tạo cảm giác hòa mình với thiên nhiên.

 Thiết kế phòng gym sát sông hoặc biển.

Vừa tập luyện vừa có thể ngắm cảnh sông suối ao hồ thì quá tuyệt vời phải không. Đối với mẫu thiết kế này bạn có thể tận dụng khoảng không gian mở bằng cách dùng cửa kính trong suốt kết hợp với ánh sáng hài hòa bên trong.

 Thiết kế phòng gym tại nhà độc đáo kết hợp với bể bơi.

 Thiết kế phòng gym tại nhà độc đáo kết hợp với bể bơi.

Bạn suy nghĩ như thế nào khi vừa tập có thể vươn tầm mắt ra những bể bơi phía trước hoặc có thể hòa mình vào dòng nước khi tập xong bằng một không gian mở thì còn điều gì tuyệt vời hơn đúng không.

 Thiết kế phòng gym kết hợp với phòng làm việc

Nếu phòng làm việc của bạn khá rộng thì bạn có thể tận dụng diện tích để lắp vào ấy những máy tập thể hình gọn nhỏ, đủ chức năng để mang lại tác dụng kém. Một nơi vừa có thể làm việc vừa có thể nâng cao sức khỏe thì còn gì tuyệt vời hơn đúng không.

Tại sao nên chọn Impulse khi thiết kế phòng tập gym tại nhà

Để thiết kế một phòng gym vừa nhỏ gọn, ít diện tích lại còn vô cùng mỹ quan và khoa học là một điều không quá dễ dàng nếu như bạn không am hiểu về lĩnh vực này. Để tránh mất quá nhiều thời gian cũng như công sức và tiền của bạn nên chọn một nơi tư vấn và cung ứng các loại máy tập có uy tín như Impulse.

Dưới đây là những lý do mà bạn nên chọn Impulse trong quá trình thiết kế một phòng gym tại nhà cho mình:

  • Là đơn vị uy tín và chuyên nghiệp đã có hơn 40 năm kinh nghiệm trong nền công nghiệp này và nhận được sự tin tưởng của đông đảo người tiêu dùng trên khắp thế giới.
  • Các loại máy móc thiết bị của Impulse rất đa năng và tiện dụng khi có thể điều chỉnh các kích cỡ khác nhau phù hợp với nhu cầu sử dụng của riêng bạn.
  • Giúp bạn tối ưu nhất chi phí có thể để tạo nên 1 phòng tập vừa chuyên nghiệp vừa tiết kiệm bởi các dòng máy đều đa chức năng và đội ngũ kỹ sư lành nghề.
  • Giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian khi không phải loay hoay lựa chọn hay cân đong đo đếm mọi thứ.
  • Có lối thiết kế hiện đại hợp xu hướng.
  • Những máy móc thiết bị đều chất lượng nhất theo tiêu chuẩn của Châu Âu.
  • Có đội ngũ tư vấn viên chuyên nghiệp, tận tâm.

Để có thể setup phòng gym tại nhà chất lượng, hiện đại là điều mong muốn của rất nhiều người mà đặc biệt là những người muốn nâng cao sức khỏe. Hãy để Impulse giúp bạn thực hiện điều đó bằng một cách hết sức đơn giản là cầm điện thoại lên và gọi qua số hotline 0906.864.479.</span

Bài viết có liên quan
0906785565