Tư vấn thiết kế nội thất phòng gym tương xứng với quy mô

Nội thất là một trong những yếu tố quan trọng hàng đầu tương tự như việc lựa chọn thiết bị tập luyện khi thiết kế phòng gym. Để nội thất có thể tương xứng với quy mô kinh doanh của bạn, hãy cân nhắc tới những hạng mục sau đây khi thiết kế nội thất phòng gym để đưa ra lựa chọn chính xác nhé.

nội thất phòng gym

MỤC LỤC

Phù hợp với ngân sách

Phòng gym được chia thành 3 loại:

  • Phòng gym quy mô nhỏ
  • Phòng gym quy mô vừa
  • Phòng gym quy mô lớn, đẳng cấp

Các mức ngân sách đầu tư cũng theo cấp độ tăng dần. Không chỉ về diện tích, tính cao cấp về vật liệu, mức độ đầu tư cũng sẽ khác nhau, mẫu thiết kế cũng được đưa ra nhiều loại để người đầu tư có thể lựa chọn. 

Có một lưu ý vô cùng quan trọng đó là khách hàng thường lựa chọn một phòng gym dựa trên sự đầu tư về mặt tiện nghi và thẩm mỹ. Chính vì vậy, bạn có thể cân nhắc bố trí ngân sách sao cho khách hàng có thể thấy ngay được sự hấp dẫn của phòng tập mà đăng ký làm hội viên ngay nhé.

Xem thêm: 7 loại chi phí mở phòng gym quan trọng mà nhất định là các bạn phải nắm được để có thể kinh doanh loại hình phòng tập một cách thật hiệu quả!

Xem thêm: 7 tiêu chuẩn thiết kế phòng tập Gym đẹp theo xu hướng mới

Xét về không gian

Nội thất phòng gym cũng bị ảnh hưởng khá nhiều từ không gian của phòng tập. Phong cách của phòng tập theo xu hướng nào, tính sang trọng, đẳng cấp muốn được nêu bật ra sao bạn cần cân nhắc kỹ lưỡng.

Thông thường những phòng tập cao cấp cần phải đảm bảo được không gian rộng lớn để sắp đặt thiết bị một cách hợp lý nhất. Tuy nhiên với những không gian nhỏ, các chủ đầu tư nên cân nhắc lựa chọn lối thiết kế đơn giản với những dụng cụ, thiết bị cần thiết nhất giúp đảm bảo quá trình tập luyện của khách hàng được thuận tiện nhất.

nội thất phòng gym

Đối tượng khách hàng hướng đến

Khách hàng thường được chia thành nhóm có thu nhập vừa và nhóm có thu nhập cao. Phòng tập mà hai đối tượng này hướng đến cũng không hề giống nhau. Nhóm có thu nhập thấp thường lựa chọn các phòng tập có quy mô vừa và nhỏ, nơi không đòi hỏi quá cao về yếu tố thẩm mỹ.

Đối tượng còn lại thường lựa chọn các phòng tập cao cấp, sang trọng. Khi này, các chủ đầu tư lại cần đặc biệt lưu ý tới tính tiện nghi, hiện đại, lựa chọn nội thất uy tín, chất lượng và thể hiện được đẳng cấp của phòng tập. 

Tạo điểm nhấn cho không gian

Một không gian thoải mái, tiện nghi và mang lại sự hài lòng là điều mà mọi khách hàng tìm kiếm khi đến một phòng tập. Để giữ chân được khách hàng, đặc biệt là các khách hàng trẻ, bạn nên tạo những điều khác biệt khi thiết kế nội thất của phòng gym.

Những gợi ý mà bạn có thể tham khảo đó là treo những bức tranh tạo động lực, một tấm gương thật lớn, phối một mảng tường với màu sơn đối lập tạo điểm nhấn, bố trí các chậu cây xanh tại bất cứ chỗ trống ở góc tường nào, chọn kính cường lực thay cho bức tường khô cứng để người tập có thể nhìn ngắm bên ngoài khi tập,… Tất cả những ý tưởng này bạn có thể áp dụng cho mọi quy mô khác nhau của phòng gym.

nội thất phòng gym

Không thể bỏ qua thiết bị tập luyện

Một yếu tố vô cùng quan trọng chiếm hầu hết không gian nội thất của phòng tập và là yếu tố chính đó chính là thiết bị tập luyện. Một phòng tập sẽ cần đáp ứng được những thiết bị, dụng cụ cơ bản sau:

  • Máy chạy bộ điện
  • Xe đạp tập
  • Thiết bị/giàn tập tập cơ vai cơ ngực
  • Thiết bị tập nhóm cơ chân, mông, đùi
  • Ghế tập bụng, lưng, eo,…
  • Loa đài nhạc cho phòng tập dance

Tùy thuộc vào định hướng kinh doanh của bạn có thêm các bộ môn khác như dance, yoga, kick boxing,… thì các khu vực sẽ cần được trang bị thêm các dụng cụ, thiết bị khác nhau.

Kết luận

Thiết kế nội thất là yếu tố vô cùng quan trọng, thể hiện mức đầu tư cũng như tính sang trọng, đẳng cấp của một phòng tập. Để giữ chân khách hàng, bạn không thể lơ là ngay từ khi có ý định đầu tư. Và một địa chỉ setup phòng gym chuyên nghiệp chính là nơi mà bạn có thể gửi gắm.

Đầu tư tiền bạc, bất cứ khách hàng nào cũng mong muốn nhận lại được thành quả xứng đáng. Impulse Fitness thấu hiểu được điều đó nên luôn đặt 100% tâm huyết vào từng công trình. Không chỉ cung cấp các thiết bị có chất lượng cao và tuổi thọ lâu bền, đội ngũ thiết kế, thi công setup luôn không ngừng nâng cao và hoàn thiện năng lực để ngày càng đáp ứng được yêu cầu cao của từng công trình. 

Với hàng nghìn công trình thành công và đi vào hoạt động, Impulse Fitness hân hạnh góp một phần nhỏ nhoi vào việc tạo nên một xã hội phồn thịnh, nơi mà sức khỏe cần được đặt lên hàng đầu và chất lượng cuộc sống không ngừng được cải thiện. Impulse Fitness – bán niềm tin, bán chất lượng!

Tham khảo: dịch vụ tư vấn thiết kế phòng gym chuyên nghiệp trọn gói của Impulse Fitness tối ưu hóa chi phí đầu tư

Bài viết có liên quan
0906785565