Có nên mua máy tập thể dục rung toàn thân không?

Việc tập luyện với những chiếc máy cồng kềnh và phải tốn quá nhiều sức lực khiến bạn ngán ngẩm dù không được tự tin về cơ thể của mình. Thế nhưng nếu bạn biết đến những chiếc máy tập thể dục rung toàn thân thì ước mơ về một vóc dáng hoàn hảo của bạn sắp trở thành hiện thực rồi! Nào, hãy cùng Titanfitness khám phá ngay chiếc máy “kỳ diệu” này nhé.

MỤC LỤC

Máy tập thể dục rung toàn thân là gì?

Máy tập thể dục rung toàn thân là một trong những thiết bị chăm sóc sức khỏe đã không còn xa lạ với người dùng. Chiếc máy này hoạt động bằng cơ chế rung. Để sử dụng chiếc máy này, bạn sẽ không cần tốn sức mà chỉ cần đứng lên máy và máy sẽ hoạt động. Máy rung với nhiều cấp độ khác nhau sẽ giúp cơ thể rung liên tục, làm nóng và đốt cháy mỡ mà không hề gây cảm giác đau đớn hay tác dụng phụ nào.

Nguyên lý hoạt động của máy như sau:

Khi máy rung, lực ép toàn thân sẽ ép xuống, máy rung khiến lớp mỡ cũng rung theo, mô mỡ được hòa tan và bài tiết qua nước tiểu hoặc mồ hôi. Máy có tốc độ rung mạnh nên khiến các bộ phận trên cơ thể rung, lắc mạnh khiến cơ thể trở nên săn chắc.

Tham khảo: Cách sử dụng máy rung toàn thân

máy tập thể dục rung toàn thân là gì

Tác dụng của máy tập thể dục rung toàn thân 

Chiếc máy tập rung toàn thân với những tác dụng đã được chứng minh trên kết quả của người dùng thực tế khiến ai cũng ao ước sở hữu. Vậy người tập sẽ nhận được những gì từ chiếc máy tập thể dục này:

tác dụng máy tập thể dục rung toàn thân

  • Toàn cơ thể sẽ được tác động với cường độ rung cao, lớp mỡ được đánh bay tại các vùng “khó nhằn” mà hiếm có chiếc máy nào có thể can thiệp được như đùi, eo, mông,… một cách nhanh chóng và hiệu quả.
  • Những vùng cơ thể có mỡ chảy xệ sẽ được phục hồi và làm săn chắc trở lại.
  • Những chuyển động rung của máy khiến khí huyết được lưu thông, từ đó sẽ giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất và đào thải độc tố hiệu quả, giúp làn da trở nên sáng khỏe và mịn màng hơn.
  • Với những bạn trẻ, khi tập luyện với chiếc máy rung sẽ khiến cơ bắp tăng cường sức mạnh nhờ việc kích thích phản xạ căng duỗi tự nhiên. Mỗi chuyển động rung sẽ khiến một số cơ bắp phản xạ co giãn từ 20-50 lần/giây.
  • Với những người lớn tuổi, khi tập luyện với chiếc máy này sẽ giúp cho cơ xương trở nên cứng cáp hơn, tuần hoàn máu được cải thiện, cải thiện trí nhớ rất tốt.
  • Cơ thể sẽ cảm thấy thoải mái và thư giãn hơn rất nhiều, giải tỏa được các áp lực trong cuộc sống.
  • Máy dễ dàng sử dụng ngay cả nhưng người chưa từng tập luyện với các thiết bị thể thao, linh hoạt trong tư thế tập luyện như ngồi xổm hay khuỵu chân xuống.

Nhược điểm của máy tập thể dục rung toàn thân

Tuy rằng không thể phủ nhận những ưu điểm và lợi ích mà chiếc máy tuyệt vời này mang lại những chắc chắn một điều rằng, bất cứ một loại máy móc này cũng đều sẽ có những nhược điểm song hành. Và chiếc máy tập thể dục rung toàn thân cũng vậy. Những nhược điểm đó là gì?

  • Máy không phù hợp với những người mắc các bệnh như cao huyết áp, suy tim, viêm nhiễm, phụ nữ mang thai,…
  • Máy khi hoạt động có gây ra tiếng ồn nhẹ có thể khiến bạn không thoải mái
  • So với một số dòng máy tập thể dục khác, máy rung toàn thân có thiết lập lực ít hơn.

So với những ưu điểm và lợi ích mà chiếc máy này đem lại cho người dùng thì một vài nhược điểm trên hoàn toàn có thể chấp nhận được. Bạn vẫn nên nên cân nhắc về việc sở hữu chiếc máy hiện đại này.

Những sai lầm khi sử dụng máy tập thể dục rung toàn thân

Khi sử dụng máy rung toàn thân, người dùng thường sẽ mắc phải một số những sai lầm sau đây khiến hiệu quả của quá trình tập luyện bị giảm xuống. Bạn nên tránh những sai lầm này để máy phát huy tối đa công năng trong việc chăm sóc sức khỏe cho bạn:

  • Sử dụng máy trong thời gian quá lâu, lạm dụng và phụ thuộc vào máy quá nhiều
  • Dùng máy ngay sau các bữa ăn hay khi cơ thể đang quá đói
  • Không để cơ thể làm quen với cường độ rung của máy từ cấp độ nhẹ
  • Không kiên trì trong quá trình tập
  • Chế độ ăn không phù hợp, thiếu khoa học.

Để có một kết quả tốt, cũng như việc tập luyện với những chiếc máy hay các bài tập khác, bạn sẽ cần nghiêm túc với bản thân và điều chỉnh thời gian, cường độ một cách khoa học. Bên cạnh đó, mua một chiếc máy chất lượng sẽ đảm bảo tốt nhất cho chất lượng và khả năng cải thiện sức khỏe, độ bền bỉ và tuổi thọ của máy.

Titanfitness chính là địa chỉ tin cậy của bạn nếu đang băn khoăn tìm kiếm một địa chỉ mua các thiết bị tập luyện thể dục thể thao. Các sản phẩm tại công ty được phân phối độc quyền từ thương hiệu Impulse. Mọi vấn đề về chất lượng, vận hành và bảo hành máy đều đảm bảo chính hãng nên bạn sẽ hoàn toàn yên tâm. Đừng tiếc cho việc đầu tư chăm sóc sức khỏe của mình và người thân!

>>> Tham khảo thêm : BST máy tập gym impulse tại nhà, phù hợp cho cả gia đình tập luyện

Bài viết có liên quan
0906785565