Các dòng máy tập thể dục cho người cao tuổi cải thiện sức khỏe

Với cơ chế lão hóa cơ thể do tuổi tác, chức năng vận động suy giảm đi kèm với một số bệnh thường thấy, người già rất cần những thiết bị tập luyện riêng phù hợp để duy trì và bồi dưỡng sức khỏe. Đó cũng là lúc họ sẽ cần một vài loại máy tập thể dục cho người cao tuổi để có thể thường xuyên tập luyện không chỉ đề bồi bổ sức khỏe mà còn duy trì khả năng vận động và giảm bớt các lọa bệnh tuổi già hiệu quả.

MỤC LỤC

1/ Vì sao người cao tuổi nên thường xuyên luyện tập thể dục?

Bước vào độ tuổi 50, những bậc trung niên thường sẽ bắt đầu cảm thấy cơ thể có phần suy yếu đi, vận động khó khăn hơn, trí nhớ có phần suy giảm, và thường đi kèm với các loại bệnh như: tim mạch, xương khớp, huyết áp…Trên thực tế, ở điều kiện làm việc văn phòng thông thường, những điều kiện này đã xuất hiện chưa rõ rệt từ độ tuổi trên 40, song thường bị phớt lờ vì đa số mọi người đều nghỉ mình vẫn còn khỏe.

Đây là những vấn đề thường thấy ở những người ít vận động và ít tập luyện thể dục thể thao, khiến cho cơ thể ít linh hoạt và dễ dàng bị mất dần chức năng khi có tuổi.

Đó cũng là lúc mà bạn nên sử dụng các loại máy tập thể dục cho người cao tuổi, không chỉ giúp trau dồi sức khỏe đều đặn mà còn hỗ trợ trong vấn đề điều trị một số loại bệnh rất hiệu quả.

 2/ Tầm quan trọng của việc sử dụng máy tập thể dục dành cho người cao tuổi

Bắt đúng bệnh, chữa đúng cách”. Khi đã hiểu rõ tầm quan trọng của việc tập thể dục đối với cơ thể khi có tuổi, vậy chúng ta chỉ cần chăm chỉ luyện tập thể dục thể thao tại nhà là đủ, tại sao phải cần máy tập thể dục cho người cao tuổi?

Tuy hiểu là vậy, song đối với người cao tuổi, không phải bài tập thể dục nào cũng là phù hợp và hiệu quả, tùy theo điều kiện sức khỏe và tình trạng thể chất của mỗi người. Nhiều trường hợp người cao tuổi vì sợ tốn kém tiền bạc, đã lựa chọn các bộ môn thể dục đơn giản như: chạy bộ, hay đánh cầu lông…mà quên mất rằng, những căn bệnh về tim mạch, huyết áp hay xương khớp của mình không cho phép vận động quá mạnh.

Một trường hợp khác mà chính khách hàng của Impulse Fitness, khi đến tìm hiểu về các loại máy tập thể dục cho người cao tuổi để mua cho mẹ của mình, đã chia sẻ: sáng sớm thấy mẹ đi chạy bộ một mình, nhưng mãi đến trưa vẫn chưa thấy về. Cả nhà sốt sắng chia nhau ra đi tìm khắp nơi mà không thấy. Mãi đến chiều mới thấy mẹ về, hỏi đi đâu thì mẹ bảo “Đi chạy bộ, vô tình gặp người quen mời vào nhà chơi rồi giữ lại ăn cơm, nhưng lại đãng trí không nhớ gọi về nhà”. Thế là cả nhà được một quen hú vía.

Hiểu được những vấn đề kể trên, do đó trong quá trình nghiên cứu và đưa ra thị trường các loại máy tập thể dục cho người cao tuổi, các đơn vị sản xuất cũng đã nghiên cứu và tính toán kỹ lưỡng từng chế độ, từng bài tập sao cho phù hợp, tránh vận động mạnh nhưng vẫn phải đảm bảo mức hoạt động vừa đủ để tăng cường độ dẻo dai cho cơ thể của người lớn tuổi.

3/ Hai loại máy tập thể dục cho người cao tuổi phổ biến nhất hiện nay

Với đặc điểm cơ thể đã có dấu hiệu lão hóa, vận động chậm chạp và cũng khó tiếp thu những thứ phức tạp, các bài tập thể dục đối với người cao tuổi cũng như các loại máy tập đi kèm đòi hỏi sự dễ dàng, dễ thực hiện, dễ sử dụng. Do đó, một số loại máy tập thể dục cho người cao tuổi phổ biến. được nhiều người lựa chọn, phải kể đến như:

3.1 MÁY CHẠY BỘ ĐIỆN

Máy chạy bộ điện là loại máy tập thể dục cho người cao tuổi phổ biến nhất mà bạn nên sử dụng. Với nhiều chế độ luyện tập và bài tập kết hợp khác nhau, dễ dùng và dễ thực hành, các máy chạy bộ điện hiện nay được đánh giá là số 1 trong việc cải thiện các vấn đề về sức khỏe cho người già và người lớn tuổi.

Một số bài tập mà người cao tuổi có thể vận dụng cùng với máy chạy bộ điện như:

– Đi bộ với vận tốc vừa phải: Đảm bảo cho cơ thể được vận động với một cường độ thích hợp, tăng cường độ dẻo dai cho xương khớp, đồng thời luyện nhịp thở đều đặn, điều hòa được nhịp tim và tầm soát huyết áp tốt.

– Chạy bộ nhẹ nhàng trên máy: dành cho những ai muốn nâng cao độ khó của bài tập. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý chỉ nên chạy ở vận tốc vừa phải và nên theo dõi nhịp tim của mình được đo trên máy để biết dừng đúng lúc, tránh tập quá sức.

Máy chạy bộ Impulse RT500

máy thể dục cho người cao tuổi

Máy chạy bộ Impulse luôn sở hữu nhiều ưu điểm phù hợp với nhu cầu chạy bộ, rèn luyện sức khỏe cho người Việt. Thảm chạy siêu êm được làm từ cao su chống trượt có độ bền cao, hoàn toàn an toàn cho người lớn tuổi có vấn đề về xương khớp. Sở hữu độ bền cao, tiết kiệm điện năng cho gia đình của bạn, Màn hình hiển thị đa nghiệm dễ sử dụng khi chạy bộ.

Mức giá tham khảo là 56.000.000đ

>>> THAM KHẢO NGAY: 15+ máy chạy bộ điện đa năng Impulse bán chạy nhất năm 2021

Máy chạy bộ điện MOFIT ENJOY 305

Một dòng máy cao cấp với nhiều tính năng, vô cùng ưu việt và vô cùng dễ sử dụng. Màn hình LCD, hiển thị đầy đủ thông tin về nhịp tim, thời gian, vận tốc, thời gian, quãng đường,… giúp người lớn tuổi dễ dàng kiểm soát sức khỏe tối đa. Hệ thống giảm chấn êm ái, khiến người tập không cảm thấy mệt mỏi trong quá trình luyện tập.

Máy Chạy Bộ Điện Đa Năng Kaitashi K6600

Máy chạy bộ điện đa năng Kaitashi K6600 là dòng máy chạy bộ gia đình mang công nghệ Nhật Bản. Với thiết kế hiện đại đi kèm với chất lượng hàng cao, đây được coi như là dòng sản phẩm được ưa chuộng nhất hiện nay. Với những tính năng phù hợp với đại đa số người dùng nhất là với người cao tuổi.

Máy chạy bộ gia đình Tech Fitness TF-18AS

máy thể dục cho người cao tuổi

Tech Fitness TF-18AS là những trải nghiệm có một không hai đến với gia đình, dành cho những người thân yêu của bạn. Các thiết kế về kích thước, trong lượng, động cơ vô cùng đa nhiệm và phù hợp với người sử dụng. Với màn hình LCD thông minh có thể kết nối máy tính, USB, nghe nhạc thư giãn,… có thể xếp gọn sau khi sử dụng.

Máy chạy bộ điện Elip 1552 pro

Đây là dòng máy chạy bộ được rất nhiều gia đình tin dùng, kích thước nhỏ gọn phù hợp với không gian trong nhà. Hệ thống giảm xóc cao cấp với 8 đệm lò xo đây là ưu điểm đặc biệt đến từ dòng máy này. Rất an toàn khi sử dụng, hạn chế được tiếng ồn khi hoạt động, vì thế đây là dòng máy chạy bộ hoàn toàn phù hợp với người lớn tuổi.

Mức giá tham khảo: 9.400.000 đ

Máy chạy bộ điện Elip Racer

Máy được thiết kế với khung sườn vững chắc, động cơ hoạt động siêu mượt, đi kèm với nhiều tính năng thông minh. Mang đến hệ thống 2 lò xo chống xóc rất tốt, hỗ trợ những sải bước nhẹ nhàng khi luyện tập, hạn chế mọi tác động tiêu cực đến xương khớp. Bên cạnh đó sản phẩm còn được trang bị thảm chạy cao cấp có độ đàn hồi tốt, chống trượt rất cao.

Mức giá tham khảo: 8.190.000 đ 

Tham khảo: Review những dòng máy chạy bộ điện dưới 10tr

3.2 XE ĐẠP TẬP GYM

Đối với những người gặp phải các vấn đề về loãng xương hay thiếu canxi ở tuổi trung niên thì việc sử dụng máy chạy bộ điện có thể là không phù hợp. trong trường hợp đó, xe đạp tập Gym chính là sản phẩm máy tập thể dục cho người cao tuổi thích hợp nhất với bạn.

Các bài tập với xe đạp tâp gym giúp người tập cải thiện tốt các vấn đề liên quan đến xương khớp ở vùng chân, mông, giảm thiểu đau nhức và củng cố độ linh hoạt cho các cơ, xương hoạt động hiệu quả hơn.

Dưới đây là một số dòng xe đạp tập thể dục tốt nhất hiện nay

Xe đạp thể dục Impulse Encore ECR7

máy thể dục cho người cao tuổi

Là mẫu xe có thể kết tập luyện cho cả phần tay và chân, tạo sự đa nhiệm cho quá trình luyện tập. Thiết kế ghế tựa lưng tiện dụng cho người lớn tuổi, hỗ trợ bảo vệ hệ thống xương khớp non yếu ở người lớn tuổi, bên cạnh đó có thể dễ dàng điều chỉnh khoảng cách và độ cao ghế ngồi. Xe đạp thể dục Impulse Encore ECR7 là sản phẩm có thiết kế linh hoạt, rất phù hợp với người người già trên 60 tuổi.

Liên hệ Hotline: 0906.864.479 để tìm hiểu thêm về gái và tính năng sản phẩm.

Xe đạp thể dục K8602R

Xe đạp thể dục K8602R mang thiết kế ghế tựa lưng êm ái, dễ dàng gập chân tay dễ dàng kết với các bộ phận trên cơ thể để luyện tập. Mang những chức năng rất phù hợp với người tập phục hồi chức năng, hay người già có sức khoẻ yếu.  Với tích hợp cảm ứng nhịp tim, điều chỉnh mức độ luyện tập, K8602R sẽ giúp người tập hồi phục sức khỏe nhanh chóng.

Mức giá tham khảo  7.680.000 đ

Xe đạp thể dục BC66013

Xe mang có thiết kế nhỏ gọn phù hợp với mọi không gian trong gia đình. Người lớn tuổi có thể dễ dàng luyện tập mọi nơi, mọi lúc, mọi thời điểm với chiếc xe đạp thể dục này. Thiết kế ghế ngồi hỗ trợ tựa lưng hiệu quả phần tay cầm được bố trí cảm biến nhịp tim dễ dàng kiểm soát sức khỏe khi tập luyện. 

Mức giá có thể tham khảo là: 4.250.000 đ

Tham khảo: Cách chọn xe đạp tập thể dục cho người cao tuổi

Xe đạp tựa lưng Impulse GR500

máy thể dục cho người cao tuổi

Thuộc mẫu xe đạp liên hoàn 2 bộ phận tay và chân, với thiết kế thanh lịch, chắc chắn và vô cùng khỏe khoắn. Với màn hình màn cảm biến với nhiều chế độ tập phù hợp với người lớn tuổi. Phần ghế tựa được thiết kế vô cùng tinh tế, bổ trợ nâng cao khung xương, an toàn tuyệt đối trong quá trình sử dụng. Với cảm ứng đo nhịp tim thông minh, Impulse GR500 rất phù hợp với người bệnh đang phục hồi chức năng, và gia tăng sức khỏe cho người lớn lớn tuổi. Dễ dàng điều chỉnh khoảng cách và độ cao, đây là chiếc đạp thể dục xứng đáng để bạn mua tặng cho bố, mẹ của mình.

Mức giá có thể tham khảo: 19,600,000 ₫

Xe đạp thể dục Life Span

máy thể dục cho người cao tuổi

Cũng giống như các dòng xe hơn, xe đạp thể dục Life Span cũng thuộc dòng xe liên hoàn, tập luyện toàn thân với nhiều tính năng phù hợp với người lớn tuổi. Với mức độ chịu tải trọng cao,  Life span không chỉ phù hợp với người già mà tất cả thành viên trong gái đình hoàn toàn có thể luyện tập

Mức giá tham khảo: Giá hiện nay là 2.390.000 đ

Xe đạp tập giúp phục hồi chức năng BC-51053

Mang thiết kế chắc chắn, có ghế tựa êm ái, vô cùng an toàn khi tập luyện tại nhà. Mẫu xe tập phục hồi BC-51053 là sự lựa chọn không thể hoàn hảo hơn đối với người dùng, bởi xe mang thiết kế rất khoẻ khoắn, phần ghế ngồi được dễ dàng điều chỉnh phù hợp với tay vịn, dễ dàng thay đổi độ cao giúp người tập dễ thay đổi thế ngồi phù hợp. Rất thích hợp với người già bị nhức mỏi xương khớp, thiếu tuần hoàn máu. Ngoài ra có thể điều chỉnh 8 cấp độ luyện tập theo từng thể trạng, linh hoạt với đại đa số người sử dụng.

Mức giá tham khảo: 6.280.000 đ

Xe đạp thể dục BC66013

Xe đạp thể dục BC66013 thiết kế rất nhỏ gọn phù hợp với đại đa số các căn hộ, nhà ở hiện nay. Người dùng hoàn toàn có thể tập luyện mọi nơi với chiếc xe đạp này. Phần tựa lưng, cảm biến nhịp tim được tích hợp đầy đủ trên BC66013. Người dùng hoàn toàn yên tâm vệ mức độ an toàn của sản phẩm.

Mức giá tham khảo trên thị trường: 4.250.000 đ

>>> Tham khảo ngay : 20+ mẫu xe đạp tập thể dục trong nhà hỗ trợ tốt cho người lớn tuổi sử dụng nâng cao sức khỏe

Lưu ý, trong quá trình tập luyện với xe đạp tập gym, bạn nên ngồi đúng tư thế, không nghiêng vẹo cột sống, để tránh các tác động không tốt lên vùng xương cột sống và các đĩa đệm phần cột sống.

Người cao tuổi nên tập thể dục bao lâu 1 tuần

Hoạt động thể chất thường xuyên là một trong những điều quan trọng nhất giúp sức khỏe của người lớn tuổi được cải thiện. Nó có thể ngăn ngừa hoặc trì hoãn nhiều vấn đề sức khỏe đi kèm với tuổi tác. Tập thể dục thường xuyên cũng giúp dẻo dai hơn và dễ dàng thực hiện các hoạt động hàng ngày mà không phụ thuộc vào người khác.

Người lớn từ 65 tuổi trở lên nên tập:

  • Ít nhất 150 phút một tuần (ví dụ, 30 phút một ngày, 5 ngày một tuần) hoạt động cường độ vừa phải như đi bộ nhanh. Hoặc họ cần 75 phút mỗi tuần hoạt động cường độ mạnh như đi bộ đường dài, chạy bộ hoặc chạy bộ.
  • Ít nhất 2 ngày một tuần của các hoạt động tăng cường cơ bắp.
  • Các hoạt động để cải thiện sự cân bằng như đứng trên một chân khoảng 3 ngày một tuần.

Tuy nhiên cường độ hoạt động còn liên quan đến những bệnh lý mà bạn mắc phải. Nên tốt nhất hãy tập theo nhu cầu và khả năng bản thân

Tuổi cao đi kèm với các vấn đề về sức khỏe là điều hoàn toàn hiển nhiên. Tuy nhiên, với một số loại máy tập thể dục cho người cao tuổi nêu trên, bạn hoàn toàn có thể duy trì sức khỏe và tăng cường độ dẻo dai cho cơ thể theo thời gian. Điều quan trọng là bạn phải kiên trì tập luyện thường xuyên, tập đúng bài bản và tập với cường độ phù hợp, chắc chắn bạn sẽ nhận thấy sức khỏe của bản thân sẽ có sự cải thiện rõ rệt trong tương lai.

Bài viết có liên quan
0906785565