Setup phòng gym 700 triệu đạt hiệu quả

Vốn 700 triệu có thể kinh doanh phòng gym không? Mức vốn này nếu có kế hoạch hợp lý thì có thể nói là cơ bản để mở phòng gym, sau một thời gian hoạt động bạn hãy dầu tư thêm để phòng gym thêm chuyên nghiệp.

MỤC LỤC

Setup phòng gym 700 triệu – đầu tư những hạng mục gì?

Chi phí dành cho việc lựa chọn trang thiết bị luyện tập

Setup phòng gym 700 triệu
(Chi phí cho trang trí phòng tập)

Trước khi sắm trang thiết bị, bạn nên lên 1 kế hoạch mô hình phòng gym mà mình mong muốn. Nên tránh việc lựa chọn đồ quá quá cao cấp hoặc chất lượng không đáp ứng tốt nhu cầu tập luyện của khách. Với tài chính 700 triệu nên lựa chọn dòng thiết bị có mức kinh phí giao động khoảng 400 triệu. Bạn cũng có thể kết hợp mua mới hoặc đồ thanh lý.

Chi phí cho việc trang trí phòng tập

Với chi phí 700 triệu bạn chỉ nên dành 15 – 20 triệu để trang trí tu sửa mặt bằng, không gian tập gym. Không gian chung của phòng tập vẫn là yếu tố cần được quan tâm cân nhắc nhất, bởi nó là nguồn cảm hứng cho mọi người luyện tập, bên cạnh đó nó còn giúp cho không gian được thoải mái, thoáng mát, mang lại hiệu quả cho mọi người hơn. Đối với phòng gym có chi phí đầu tư không quá lớn thì bạn chỉ cần bỏ ra chi phí đầu tư vừa đủ không cần quá lớn cũng tạo được điểm nhấn riêng biệt. 

Chi phí tuyển dụng, vận hành nhân sự

Ngoài trang thiết bị, cơ sở hạ tầng thì nhân sự cũng rất cần thiết. Với phòng gym vừa thì nên có 1-2 nhân viên PT. Bạn có thể chia ca: 2 ca sáng và chiều. Tốt nhất nên có một nhân viên lễ tân, nhân viên bảo vệ fulltime. Tính trung bình tổng mức lương dành cho nhân viên khoảng tầm 20 – 30 triệu tùy vào khu vực tỉnh thành.

Chi phí cố định thuê mặt bằng

Phòng tập gym tầm trung sẽ có diện tích trong khoảng 200m2. Tùy vào khu vực kinh doanh thì chi phí thuê sẽ khác nhau. Theo khảo sát của chúng tôi thì sẽ giao động khoảng tầm 20-40tr/ tháng. Nếu bạn đã có sẵn mặt bằng thì sẽ giảm một khoản phí vận hành mỗi tháng khá đáng kể. Bạn có thể dùng tiền này đầu tư trang thiết bị.

Xây dựng quy trình vận hành chuyên nghiệp

Setup phòng gym 700 triệu
(Xây dựng quy trình vận hành chuyên nghiệp)

Nếu bạn muốn phòng gym của mình chỉn chu có lượng khách đều đều. Để đạt được yêu cầu này thì cần có một kế hoạch vận hành lâu dài. Quy trình vận hành nhằm đảm bảo chất lượng dịch vụ mang đến trải nghiệm tốt cho khách hàng. Quy trình bao gồm các khâu phối hợp giữa các bộ phận: tiếp nhận khách, chăm sóc, giải quyết khiếu nại… Khi quy trình tốt sẽ tạo cho khách hàng cảm nhận tốt về dịch vụ phòng gym của bạn. 

Chiến lược kinh doanh rõ ràng

Chiến lược kinh doanh thể hiện tầm nhìn của bạn, trước hết bạn cần lên một chiến lược ngắn hạn, dài hạn phù hợp với mô hình của mình. Với mỗi phân khúc khách hàng khác nhau sẽ có nhu cầu, hành vi khác nhau. Do đó cần có quá trình tìm hiểu để đưa ra chiến lược phù hợp.

Trong chiến lược kinh doanh, bạn cần đưa ra những chương trình ưu đãi. Nó sẽ là cái phễu giúp bạn thu hút khách hàng. Mặt khác, cần có kế hoạch để không trở nên nhàm chán, chèo kéo khách hàng gây ấn tượng xấu.

3 mẫu setup phòng gym 700 triệu đẹp nhất hiện nay

Dưới đây là 3 mẫu thiết kế phòng gym bạn có thể tham khảo thêm như sau:

1. Phong cách hiện đại

Setup phòng gym 700 triệu
(Setup phòng gym phong cách hiện đại)

Phòng gym hiện đại sẽ đầu tư dàn máy “khủng”. Cách bố trí và thiết kế hiện đại sẽ mang tới nguồn năng lượng và sự hứng thú chinh phục mục tiêu cho các học viên. Bạn có thể kết hợp với cách bố trí đèn điện, gương, thảm,… giúp phòng gym “ghi điểm” cực tốt trong mắt khách hàng.

2. Thiết kế gần gũi với thiên nhiên

Điều này phụ thuộc vào địa điểm kinh doanh của bạn nữa. Tận dụng được thiên nhiên là một lợi thế. Bạn có thể lấy ánh sáng tự nhiên, khung cảnh bên ngoài tạo điểm khác biệt thu hút khách hàng.

3. Phòng tập thiết kế tại chung cư

Setup phòng gym 700 triệu
(Setup phòng gym tại chung cư)

Đây là địa điểm nhiều người mở phòng gym nhất. Do thu hút được nhiều khách sinh sống tại chung cư. Đồng thời, setup ở đây cũng giảm bớt chi phí. Bạn có thể thiết kế theo bất kỳ mẫu nào miễn là thoáng, đầy đủ dụng cụ sẽ được khách hàng ủng hộ.

Kết luận

Trên đây là toàn bộ chia sẻ của Impulse về kinh nghiệm setup phòng gym 700 triệu. Bạn có thể điều chỉnh lại một số hạng mục phù hợp với mong muốn của bản thân. Đừng quên đầu tư tốt vào chiến lược kinh doanh và nhân sự nhé. Chúc các bạn setup thành công.

 

Bài viết có liên quan
0906785565