Tăng cường sức mạnh cơ bắp với 11 loại rau củ quen thuộc dưới đây

Protein được xem là nền tảng của quá trình tăng cơ và sức mạnh khi tập luyện. Thế nhưng nếu chỉ chú trọng vào các loại thực phẩm từ động vật, bạn sẽ làm mất tính cân bằng dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể.

Đừng lo, 9 loại rau củ dưới đây sẽ giúp bạn có một cơ bắp cuồn cuộn nhờ chế độ dinh dưỡng lành mạnh và tốt cho sức khỏe. Hãy cùng Impulse tham khảo ngay trong bài viết dưới đây.

MỤC LỤC

Bông cải xanh

Bông cải xanh là một loại rau củ mang lại vô vàn lợi ích cho con người nhờ chứa indoles. Đây là chất phytochemical chuyển hóa estrogen dư thừa thành một số dạng an toàn có tác dụng ức chế tăng sinh và phát triển của tế bào ung thư tuyến tiền liệt. Đối với người tập gym, các chất dinh dưỡng như canxi, vitamin D có tác dụng trong việc tăng cường hiệu suất và sức mạnh cơ xương.

Củ dền đỏ

Theo một số nghiên cứu, nước ép củ dền có thể khiến lưu lượng máu đến cơ bắp., đặc biệt là các sợi cơ nhanh tăng hơn 38%. Nhờ vậy, tốc độ và sức mạnh cơ được cải thiện. Bên cạnh đó, củ dền đỏ còn có chứa Nitrates, là loại hóa chất tự nhiên có tác dụng giảm huyết áp và tăng sức chịu đựng rất tốt cho những người tập luyện.

Rau bina

Rau bina có chứa nhiều khoáng chất tuyệt vời đó là sắt, magie – vô cùng cần thiết cho quá trình chuyển hóa carb, sản xuất năng lượng và phát triển cơ bắp. Sức mạnh cơ bắp và mức độ testosterone cũng được cải thiện nhờ hàm lượng magie trong cơ thể sau khi tiêu thụ rau bina trong các bữa ăn.

Khoai lang

Hàm lượng chất xơ và carbs trong khoai lang rất dồi dào. Đây cũng là nguồn cung cấp tinh bột chậm giúp hạn chế cảm giác đói, tiêu thụ chậm hơn giúp cơ thể không bị đuối sau khi tập và phục hồi glycogen ngay sau đó.

Hãy lựa chọn chế độ tập luyện phù hợp với cơ thể để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe. Setup phòng gym ngay tại nhà với những thiết bị tập gym nhỏ gọn sẽ giúp bạn tối ưu được tác dụng luyện tập.

Cải xoăn

Cải xoăn có chứa nhiều canxi nhưng lại chứa rất ít calo. Nhờ lượng canxi dồi dào mà hoạt động cơ bắp và của dây thần kinh ổn định, giúp quá trình tập luyện đạt độ chính xác và hiệu quả cao hơn.

Ngoài ra cải xoăn cũng là một kẻ thù tự nhiên của calo rỗng, một loại calo rất khó để đánh tan khi nạp quá nhiều sẽ làm cho cơ thể bị béo lên nhanh chóng và đồng thời cũng ảnh hưởng đến sức khỏe.

Nấm

Vitamin D có đóng góp vô cùng quan trọng đối với sức mạnh của cơ bắp. Và nấm lại chính là nguồn thực phẩm dồi dào loại vitamin này. Các gymer có thể lựa chọn các loại nấm như nấm hương, nấm mồng gà, nấm morel hay nấm Maitake để bổ sung vào bữa ăn của mình.

Xem thêm: Những bí quyết hữu ích tránh béo bụng

Ớt chuông

Vitamin C có tác dụng chuyển hóa carbs thành nhiên liệu và đốt cháy chất béo hiệu quả. Loại vitamin này có chứa nhiều trong các loại rau củ, trái cây có màu đỏ, xanh lá cây hoặc vàng. Và loại quả gợi ý cho bạn đó chính là ớt chuông.

Vitamin C trong ớt chuông có tác dụng hiệu quả trong việc nuôi dưỡng cơ bắp, giúp cơ bắp có thể xử lý Carnitine. Đây là loại acid béo vô cùng cần thiết đối với sự phục hồi và tăng trưởng cơ bắp. Hơn 300% lượng vitamin C được khuyến cáo tiêu thụ hằng ngày nếu bạn ăn một nửa chén ớt trong bữa ăn của mình.

Đậu nành

Đậu nành dạng edamame hay dạng đã được chế biến như đậu phụ sẽ là một món ăn tuyệt vời cho thực đơn thuần chay và muốn cải thiện sức mạnh cơ bắp. Lượng protein thực vật mà đậu nành cung cấp cho cơ thể khổng lồ nhờ chứa hàm lượng leucine cao nhất trong các loại rau củ, đây là loại acid amin có tác dụng kích thích tổng hợp protein cho cơ thể, xây dựng cơ bắp và tăng tốc độ di chuyển của chất cần thiết đến cơ bắp đang định hướng phát triển.

Củ cải đường

Củ cải đường có chứa nhiều dưỡng và khoáng chất rất phù hợp với những người đang trong chế độ tập luyện thể hình như vitamin, magie, kali, chất xơ,… Năng lượng mà cơ thể cần tiêu thụ khi tập luyện cũng được đáp ứng nếu bạn tiêu thụ loại củ này nhờ lượng đường sẵn có. Bạn có thể uống nước ép củ cải đường để tăng sức chịu đựng của cơ thể hơn 16% (theo kết quả của chứng minh lâm sàng).

Khoai tây

Trong quá trình tập luyện cường độ cao, nồng độ glycogen của cơ thể sẽ ở trong trạng thái cạn kiệt. Bởi vậy một thực phẩm có khả năng bù đắp lượng glycogen nhanh chóng là vô cùng cần thiết.

Khoai tây được lựa chọn là loại thực phẩm này với khả năng cung cấp glycogen nhanh chóng. Đây là nguồn chất xơ dồi dào làm tăng cảm giác no, tăng trưởng cơ bắp và vô cùng hiệu quả để giữ cho vòng 2 luôn thon gọn. Bên cạnh đó, nguồn vitamin B6 – là hoạt chất cần thiết trong hơn 100 phản ứng enzyme có tác dụng xây dựng protein và acid amin cho cơ thể.

Bí đao

Bí đao là một loại rau để tiêu thụ sau tập luyện vì hàm lượng carbohydrate của nó, bổ sung cho việc lưu trữ glycogen cơ bắp đã cạn kiệt. Carbonhydrate đóng vai trò là nguồn năng lượng chính của cơ thể. Các cơ quan y tế lưu ý rằng điều quan trọng là phải tiêu thụ carbohydrate ngay sau khi bạn tập xong bởi vì việc trì hoãn việc ăn bổ sung carbohydrate sau khi tập thể dục sẽ dẫn đến giảm tỷ lệ lưu trữ glycogen cơ bắp.

Trên đây là 9 loại rau củ quen thuộc mà bạn có thể dễ dàng tìm mua để bổ sung vào thực đơn hằng ngày của mình trong suốt quá trình tập luyện. Sẽ rất bất ngờ với sức mạnh của cơ thể và hoạt động cơ bắp nên bạn duy trì đều đặn các thực phẩm này. Hãy thử ngay hôm nay bạn nhé!

Tham khảo ngay : BST máy tập gym hỗ trợ tăng cơ hiệu quả, phù hợp với người Việt Nam

Bài viết có liên quan
0906785565