Tại sao mông tập mãi không to? Gợi ý 5 bài tập mông hiệu quả nhất

Một đôi mông săn chắc gợi cảm là niềm ao ước của phái đẹp, để đạt được điều đó ngoài yếu tố di truyền ra thì gym đóng một vai trò rất quan trọng trong quá trình phát triển mông. Vậy có những bài tập mông nào và cách thực hiện ra sao cũng như những tác dụng mà nó đem lại thì ngay bây giờ mời bạn cùng Impulse tìm hiểu qua bài viết Tại sao mông tập mãi không to? Gợi ý 5 bài tập mông hiệu quả nhất ngay sau đây.

MỤC LỤC

Lý do nên tập mông?

Lý do nên tập mông

Đem lại một thân hình, một vóc dáng đáng mơ ước cho bạn với bờ mông cong vô cùng quyến rũ mà bất cứ các hoạt động bình thường không thể đạt hiệu quả nhanh bằng được.

Dễ dàng phối hợp với các trang phục khác, nói chung mông săn chắc mặc gì cũng đẹp là lý do thứ 2 bạn nên tập gym, một thực tế dễ thấy là các người mẫu diễn viên đều chú trọng luyện tập thể dục thể thao để có một thể hình đẹp.

Giảm mỡ tăng khả năng chịu đựng của cơ thể khi phối hợp cùng các bài tập có liên quan khác.

Giảm thiểu các bệnh về tim mạch, máu trong mỡ, huyết áp,… đem lại một sức khỏe tốt cho người tập.

Đem lại sự cân đối hài hòa cho cơ thể, giúp bạn có một cơ cân đối khỏe mạnh từ đó đời sống tinh thần cũng tốt theo.

Xem thêm: Tổng hợp những bài tập mông khiến chị em mê đắm

Lý do thực hiện các bài tập mông nhưng không hiệu quả

Không bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng, không nghỉ ngơi hợp lý là lý do đầu tiên khiến cho cơ mông của bạn mãi không lớn nổi, kết quả đạt được do ăn uống và nghỉ ngơi đúng sẽ chiếm đến 60% còn tập luyện chỉ chiếm có 40%.

Không có chế độ tập luyện khoa học bài bản rõ ràng là lý do thứ hai khiến cơ mông của bạn chậm phát triển, thích thì tập không thích thì nghỉ hay tập luyện một cách bộc phát không có lịch trình rõ ràng.

Thiếu một người hướng dẫn trong quá trình tập luyện cũng là lý do khiến cho cơ mông của bạn mãi không lớn, khi mới vào tập luyện có những động tác, những loại máy nếu không có người hướng dẫn sẽ tập không đúng dẫn đến không đạt được hiệu quả tốt

Không luyện tập đều đặn hoặc chỉ tập mãi một nhóm cơ mông là lý do cuối cùng dẫn đến cơ mông phát triển chậm. Nhiều người cứ nghĩ muốn tập vùng nào to hơn hay thon gọn hơn cứ tập trung vào tập vùng đó thật nhiều. Đây là một suy nghĩ hoàn toàn sai, phải có lịch trình và thời gian cũng như các bài đan xen với nhau để có kết quả tốt bạn nhé.

Mông luôn là điểm nhấn, là thước đo độ hấp dẫn của phái đẹp nên tập để mông to là vấn đề cấp thiết nhất.

Top 5 bài tập mông nữ giúp mông nhanh to hơn

3.1. Bài tập mông Squat cơ bản

Đây là một bài tập được xem là vua của phòng tập vì những tác dụng mà nó đem lại cho cơ thể chúng ta. Nó tác động trực tiếp vào cơ mông, một phần cơ chân giúp mông to săn chắc và có đôi chân thon gọn, quá trình thực hiện như sau:

Bước 1: Dang hai chân rộng bằng vai, giữ cho lưng thẳng trong suốt quá trình bạn tập luyện, hai tay có thể đan phía trước hoặc nếu gánh tay hay ôm tạ thì dùng tay để giữ tạ.

Bước 2: Hạ thấp chân từ từ xuống, lưng vẫn phải thẳng sao cho đùi xuống sâu nhất có thể đến lúc song song với mặt đất, mắt hướng về phía trước.

Bước 3: Từ cổ đến vai và mông tạo thành một đường thẳng, ngực ưỡn bụng gồng lại và đẩy người lên vị trí ban đầu.

Bài tập mông Squat cơ bản

3.2. Bài tập mông Sumo Squat

Đây cũng là một dạng bài squat nhưng được nâng cao hơn một chút, để thực hiện được bài này bạn phải giữ được thăng bằng tốt và lực chân ổn định. Các bước thực hiện như sau:

Bước 1: Hai chân dang rộng hơn vai, mũi chân hướng ra ngoài

Bước 2: Hai đầu gối khủy từ từ sao cho mông và đùi thành chữ V, tay thì nắm lại để trước mặt.

Bước 3: giữ yên vị trí khoảng vài giây rồi từ từ dùng lực của chân siết cơ mông đẩy người đứng dậy.

Bài tập mông Sumo Squat

3.3. Bài tập mông Jump Squat

Bài tập này được thực hiện giống như bài squat nhưng được nâng cấp hơn một chút và trọng tâm dùng vào cơ mông và chân củng cao hơn. Quá trình thực hiện như sau:

Bước 1: Dang hai chân rộng bằng vai, mắt hướng về phía trước, lưng thẳng

Bước 2: Hai tay nắm lại đưa về phía trước, hạ trọng tâm người xuống dưới sau đó dùng lực đùi bật lên, hai tay vung ra sau để giữ thăng bằng cho cơ thể.

Bước 3: Dùng mũi chân tiếp đất hạ trọng tâm người xuống giống như tư thế squat thông thường.

Bài tập mông Jump Squat

3.4. Bài tập mông Lunge

Đây là một bài tập giúp mông căng tròn hiệu quả, nó tác động vào cơ mông dưới giúp định hình cơ mông, làm cho mông dưới săn chắc không bị chảy xệ. Quá trình thực hiện như sau:

Bước 1: Đứng thẳng người, hai chân dang rộng bằng vai, hai tay đan chéo trước ngực hoặc cầm theo tạ hai bên.

Bước 2: Chân trái bước lên phía trước, chân phải đặt ở phía sau sau đó dồn trọng tâm người khụy gối xuống tạo một góc vuông 90 độ.

Bước 3: Giữ tư thế khoảng 3s rồi sau đó đổi chân cho đến hết bài tập.

Bài tập mông Lunge

3.5. Bài tập mông Glute Bridge

Bài tập cuối cùng trong danh sách này tác động nhiều vào cơ mông và một phần cơ chân lẫn cơ lưng, cơ bụng, quá trình thực hiện khá đơn giản như sau:

Bước 1: Nằm trên mặt sàn, hai tay để song song với thân người của bạn, sau đó đầu gối gập lại cho vuông góc với mặt sàn một góc 90 độ.

Bước 2: Khóa vai và hai bên cổ từ từ nâng hông và mông lên khỏi mặt đất cao nhất có thể.

Bước 3: Siết chặt cơ bụng và cơ mông giữ yên vị trí này khoảng 5s rồi hạ cơ thể xuống về vị trí ban đầu.

Bài tập mông Glute Bridge

Những lưu ý khi đối với các bài tập mông

Cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng như chất xơ, protein, đạm tốt, chất béo tốt,… để phục hồi và tái tạo cơ từ đó cơ mông mới có thể phát triển tốt được.

Ăn ngủ đúng giờ giấc, uống đủ nước để cơ thể luôn trong trạng thái đầy năng lượng và phát triển tốt nhất.

Phải kiên trì bền bỉ và có chế độ tập luyện khoa học rõ ràng, thời gian được đong đếm bằng tháng bằng năm chứ không thể hiệu quả trong một hai ngày tập luyện được.

Nếu được nên có một người hướng dẫn đi kèm sẽ đạt hiệu quả cao hơn.

Xen lẫn giữa các bài tập và các nhóm cơ để đặt được hiệu quả cao nhất, không nên tập một nhóm cơ hay một bài tập xuyên suốt vì như như vậy sẽ hạn chế hiệu quả của bài tập và làm cho cơ không phát triển.

Tập luyện khoa học phù hợp với sức của mình để tránh những chấn thương không mong muốn.

Vừa rồi là tất cả những chia sẻ của Impulse về Tại sao mông tập mãi không to? Gợi ý 5 bài tập mông hiệu quả nhất, qua bài viết này hi vọng bạn đã có được những kiến thức hữu ích trong quá trình tập luyện của mình. Mọi thắc mắc vui lòng để lại lời nhắn bên dưới để nhân viên tư vấn hỗ trợ bạn nhé.

Nếu bạn có bất kì nhu cầu nào về tư vấn thiết kế phòng gym tại nhà cũng như muốn mua các thiết bị tập gym chính hãng, hãy liên hệ ngay với Impulse Fitness để có được nhưng thông tin hữu ích cũng như các chương trình chăm sóc khách hàng tốt nhất.

Bài viết có liên quan
0906785565