(REVIEW) Máy chèo thuyền đa năng Impulse HI Ultra HSR-007

Bạn muốn có một cơ thể săn chắc, giảm mỡ toàn thân.Máy chèo thuyền đa năng Impulse HI ULTRA HSR007 sẽ giúp bạn ! Sản phẩm là thiết bị tập luyện dành riêng cho nhu cầu luyện tập cường độ cao, sử dụng tới 86% cơ bắp để hoạt động. 

Nếu muốn vận động tất cả các nhóm cơ trong buổi tập, bạn chắc hẳn không thể bỏ qua sự lựa chọn luyện tập cùng máy chèo thuyền đa năng Impulse HI ULTRA HSR-007 trong hành trình chinh phục mục tiêu tập của mình.

MỤC LỤC

1. Máy chèo thuyền đa năng là gì ?

Máy chèo thuyền (rowing machine) là một dạng máy tập mô phỏng lại động tác chèo thuyền. Nó có công dụng kích thích cơ bắp và tăng hiệu quả giảm cân, đốt mỡ.

Thông thường, cấu tạo của máy chèo thuyền sẽ gồm phần tay cầm, ghế ngồi, đệm chân và phần máy. Người tập ngồi trên ghế, cố định chân và thực hiện động tác kéo.

Song song đó, chân của bạn sẽ co duỗi ngược với tay. Với cấu tạo độc đáo như vậy, chiếc máy này vừa cung cấp một loại hình tập luyện an toàn, mới lạ vừa đem lại hiệu quả vượt trội.

2. Vì sao nên tập luyện cùng máy chèo thuyền đa năng Impulse HI ULTRA HSR-007

Động tác chèo thuyền vốn đã là một bài tập phối hợp giữa sức mạnh cơ bắp và thể lực. Để chèo thuyền đúng cách, bạn phải phối hợp nhịp nhàng cả thân trên và thân dưới.

2.1. Các đặc điểm nổi bật

Máy chèo thuyền đa năng Impulse HI ULTRA HSR-007 có thiết kế sáng tạo, có thể gập lại linh hoạt giữa 2 tư thế trượt tuyết và chèo thuyền. Điều này tối đa hóa trải nghiệm tập luyện mà vẫn đảm bảo sự nhỏ gọn và tiết kiệm không gian. Thiết bị này rất phù hợp cho các phòng tập chuyên nghiệp và phòng tập nhỏ tại nhà.

Máy chèo thuyền toàn thân được thiết kế vô cùng nhỏ gọn, hiện đại, cơ chế hoạt động vô cùng đơn giản nhưng lại mang đến hiệu quả cải thiện bắp cơ đặc biệt nhanh. Điều chỉnh góc độ ngồi tập với 5 cấp độ khác nhau, dễ dàng nâng cao cường độ bài tập để đạt hiệu quả tốt hơn, phù hợp với mọi đối tượng sử dụng khác nhau.

 An toàn cũng là một trong những ưu tiên hàng đầu của máy chèo thuyền đa năng Impulse HI ULTRA HSR-007. Để chuyển đổi máy chèo từ dọc sang ngang, chỉ cần đạp vào bàn đạp chuyển đổi. Hệ thống khóa vị trí của máy đảm bảo an toàn tối đa trong mọi tư thế, giúp bạn thoải mái vận động và tập luyện.

Các chức năng tập thể dục khác nhau

Máy chèo thuyền đa năng Impulse HI ULTRA HSR-007 tích hợp nhiều chức năng tập luyện giúp xây dựng cơ bắp và đốt cháy mỡ thừa vùng lưng, tay, chân hiệu quả nhất. Hai chế độ luyện tập chính của máy là chèo thuyền và trượt tuyết, đáp ứng nhu cầu luyện tập khác nhau của từng nhóm cơ trên cơ thể. Bạn có thể dễ dàng chuyển đổi giữa 2 chế độ tập để tăng hiệu quả mà không cảm thấy nhàm chán.

Hệ thống kháng lực hiệu quả

máy chèo thuyền đa năng Impulse HI ULTRA HSR-007

Hệ thống sử dụng từ tính và không khí (MARS) là một bước tiến cải tiến, đạt được sự cân bằng hoàn hảo giữa khả năng chống từ tính và không khí. Nó cho phép người dùng tập luyện ở 2 chế độ là tăng cường sức mạnh cơ bắp và cải thiện sức khỏe của hệ tim mạch.

Ấn tượng hơn nữa là hệ thống MARS cung cấp tới 20 mức độ, được hiển thị rõ ràng qua giao diện điện của bảng điều khiển. Trong quá trình tập, bạn có thể dễ dàng điều chỉnh ở bất kỳ điểm nào để lựa chọn mức kháng lực phù hợp với nhu cầu của mình.

Bảng điều khiển LCD hiện đại

máy chèo thuyền đa năng Impulse HI ULTRA HSR-007

Các thông số sức khỏe của máy chèo thuyền đa năng Impulse HI ULTRA HSR-007 đã được cải thiện và có thể dễ dàng theo dõi thông qua màn hình LCD 5 inch. Thiết bị sẽ đo và hiển thị nhịp tim, quãng đường, lượng calo đốt cháy, watt và các thông tin chi tiết khác. Dữ liệu bài tập của bạn có thể được đồng bộ hóa dễ dàng với các ứng dụng của bên thứ ba thông qua Bluetooth.

Hệ thống chuyển động mượt mà

Thiết kế ghế của  máy chèo thuyền đa năng Impulse HI ULTRA HSR-007 kiểu dáng đẹp, tạo sự thoải mái khi tập luyện. Ray trượt được làm bằng nhôm và inox cao cấp, có trọng lượng nhẹ, độ bền cao.

Cột trượt và tay cầm được làm từ chất liệu TPR (cao su dẻo chịu nhiệt), cầm rất thoải mái và không làm trầy xước tay của bạn. Đặc biệt, môn thể thao trượt tuyết của  máy chèo thuyền đa năng Impulse HI ULTRA HSR-007 được người dùng vô cùng yêu thích bởi khả năng trượt mượt mà như lụa.

2.2 Những lợi ích khi tập luyện cùng máy chèo thuyền đa năng Impulse HI ULTRA HSR-007

máy chèo thuyền đa năng Impulse HI ULTRA HSR-007

Các nhóm cơ được huy động khi tập chèo thuyền sẽ bao gồm vai, tay, cơ bụng và chân. Điều thú vị là dù chuyển động phức tạp nhưng đây lại là một dạng bài tập cường độ nhẹ và ít tạo tác động mạnh lên hệ xương khớp của bạn.

Nhiều người đã hiểu lầm rằng tập máy chèo thuyền chỉ tập trung vào đôi tay. Nhưng thực tế, chèo thuyền là một bài tập toàn thân, sử dụng 86% cơ bắp. Theo Hiệp hội các chuyên gia thể hình Hoa Kỳ (AFPA), chèo thuyền sẽ liên quan đến 65-75% sức mạnh của chân và 25 – 35% sức mạnh của thân trên.

Các nhóm cơ chính mà nó nhắm đến là: lưng trên, cơ ngực, cánh tay, cơ bụng, cơ liên sườn. Ngoài ra, chèo thuyền cũng giúp tăng cường cơ bắp chân: cơ tứ đầu, cơ chân, cơ hông, cơ mông.

Chèo thuyền có thể đốt cháy nhiều calo mà không gây thêm áp lực lên các khớp. Nó cho phép bạn kiểm soát chuyển động và tốc độ, là một bài tập tốt và có thể tích cực phục hồi. Đôi khi nó được khuyến khích như một lựa chọn cho những bệnh nhân bị thoái hóa khớp sớm.

Bản chất của các động tác với máy chèo thuyền đa năng Impulse HI ULTRA HSR-007 là những bài tập thể lực. Khi kết hợp với các động tác khác như deadlift, barbell row, chúng sẽ tạo ra chuỗi bài tập tác động lên nhóm cơ mặt sau. Điều này đặc biệt quan trọng với dân văn phòng hoặc những người có thói quen dành phần lớn thời gian trong ngày cho việc ngồi thụ động.

Có ích cho tim mạch và phổi: Là một bài tập thể dục nhịp điệu, chèo thuyền có thể tăng cường hệ thống tim mạch, bao gồm tim, mạch máu và máu. Nó có nhiệm vụ vận chuyển các chất quan trọng như chất dinh dưỡng và oxy đi khắp cơ thể.

Bởi vì chèo thuyền là một bài tập vất vả, tim phải làm việc nhiều để bơm nhiều máu hơn đi khắp cơ thể. Điều này giúp tăng cường tim mạch, có lợi cho những người đã hoặc có thể mắc bệnh tim.

Tạo cảm giác thư giãn: Nếu bạn cảm thấy thư giãn và thoải mái khi chèo trên mặt nước, tập thể dục trong nhà cũng có thể giúp ích cho bạn. Điều này đến từ chuyển động nhịp nhàng mà bạn có thể tự tạo ra và chuyển động lặp đi lặp lại cho phép não của bạn tự hoạt động. Chèo thuyền cũng giải phóng endorphin, đây là loại hormone tốt có thể giúp bạn giảm căng thẳng.

Giúp người tập cải thiện sức mạnh chân và hông, các khớp gối nhằm tăng cường độ dẻo dai của các nhóm cơ bắp, lưu thông khí huyết. Tăng cường sự trao đổi chất, khiến cơ thể tốn nhiều sức và phải giải phóng lượng calo lớn ra khỏi cơ thể.

Phù hợp với mọi lứa tuổi, tuy nhiên trẻ em dưới 10 tuổi không nên sử dụng

3. Mẹo tập luyện cùng  máy chèo thuyền đa năng Impulse HI ULTRA HSR-007 mang lại hiệu quả cao

Kết hợp tập luyện trên máy tập chèo thuyền cùng với bài tập cardio bổ trợ sẽ nhanh chóng mang đến cho bạn một hình thể cân đối săn chắc, khỏe mạnh một cách toàn diện.

Một điểm mạnh khác của máy chèo thuyền đa năng Impulse HI ULTRA HSR-007 là đưa cơ thể vào trạng thái đốt mỡ khá nhanh. Nếu bạn đang băn khoăn về các bài tập với máy chèo thuyền, hãy tham khảo một số sự kết hợp dưới đây:

3.1. Chèo thuyền kết hợp burpee

Burpee là một trong những động tác cardio hiệu quả cao. Vì vậy, sự kết hợp giữa burpee và máy chèo thuyền sẽ tạo ra một tổ hợp bài tập đốt mỡ cực nhanh.

Cách thực hiện

  • Bước 1: Chèo chuyền 2500m, chia làm 5 đợt 500m, thực hiện trong 1 phút 40 giây.
  • Bước 2: Nghỉ 5 phút giữa mỗi đợt.
  • Bước 3: Nếu thực hiện dưới 1 phút 40 giây, bạn hãy tận hưởng giờ nghỉ. 

Burpee không phải là một động tác đơn giản. Vì vậy, người tập cũng cần lưu ý thực hiện đúng kỹ thuật để hạn chế tối đa chấn thương nhé.

3.2. Tập chèo thuyền leo thang

Mục đích của bài tập này là đi từ một khởi đầu nhẹ nhàng để làm nóng cơ thể và dần dần tăng cường độ lên theo mỗi hiệp. Từng hiệp của bài tập sẽ kéo dài khoảng một phút.

Cách thực hiện

  • Bước 1: Ở hiệp đầu tiên, bạn chèo cho tới khi đốt được 5 calorie, sau đó nghỉ để chờ tới hiệp tiếp theo.
  • Bước 2: Qua mỗi hiệp, hãy tăng mục tiêu thêm 1 calorie và tiếp tục tăng cường độ tập sau mỗi phút.
  • Bước 3: Bài tập kết thúc khi bạn không thể đốt lượng calo ứng với mục tiêu đã đề ra.

Đây là dạng bài tập phụ thuộc khá nhiều vào thể lực và khả năng vận động của người tập. Đặc biệt, phần lưng phải thẳng trong suốt quá trình thực hiện động tác.

4. Những lưu ý khi tập luyện cùng máy chèo thuyền đa năng Impulse HI ULTRA HSR-007

Ngồi với tư thế đúng: Ngồi thẳng và nhìn thẳng, không được ngồi cong lưng, hãy để cho tay và chân của bạn làm việc chứ không phải là lưng

Điều chỉnh dây vừa với cỡ chân của bạn để chân được của bạn vững chắc nhất khi tập. Điều này sẽ có ích khi bạn dùng chân để đẩy cơ thể lúc chèo.

Khi tập với luyện lần đầu các bạn nên nhờ các bạn huấn luyện viên hướng dẫn tư thế đúng khi tập. Tránh những lỗi thường gặp như: Tư thế khóa gối (chân thẳng đuột đưa khớp gối vào thế khóa cứng). Những lỗi này sẽ làm các bạn dễ gặp chấn thương hoặc không đạt hiệu quả cao nhất của bài tập.

Khi bắt đầu tập bằng máy tập chèo thuyền chúng ta nên chú ý giữ cho tốc độ tập chậm rãi và đều đặn để quen với các máy tập trước, sau đó khi đã quen rồi chúng ta tăng dần tốc độ máy tập lên.

Với những chia sẻ trên, hi vọng các bạn có thể kết hợp các bài tập đốt mỡ để luyện tập giảm cân, giảm mỡ toàn thân cùng máy chèo thuyền đa năng Impulse HI ULTRA HSR-007.

Bài viết có liên quan
0906785565