7 lý do khiến bạn cần tránh xa nước tăng lực ngay từ hôm nay

Đứng sau bia rượu, nước tăng lực là loại đồ uống rất được ưa chuộng, đặc biệt là các đấng mày râu. Tuy có không ít những khuyến cáo về nguy cơ sức khỏe mà người tiêu thụ sẽ phải đối diện, thế những Impulse Fitness vẫn sẽ nêu ra 7 lý do mà ngay từ hôm nay, bạn nên tránh xa loại đồ uống này nếu thực sự muốn có một sức khỏe tốt.

MỤC LỤC

1. Gia tăng tình trạng căng thẳng

Nước tăng lực có chứa rất nhiều thành phần là các chất kích thích, trong đó có caffeine có khả năng kích thích cơ thể sản sinh hormone adrenaline, Hormone này có tác dụng khiến bạn cảm thấy tỉnh táo từ 2-3 giờ và có thể kéo dài hơn ở những người nhạy cảm. 

Nếu thường xuyên sử dụng nước tăng lực, người uống sẽ gặp phải tình trạng mất ngủ, tăng nhịp tim và kích động tâm trạng. Bạn cũng có thể sẽ luôn cảm thấy lo âu, căng thẳng nếu uống nhiều và kéo dài thói quen uống loại nước hấp dẫn này. 

2. Chứa lượng đường khủng

Nước tăng lực được nam giới rất ưa chuộng, hơn hẳn so với nữ giới. Theo nhiều nghiên cứu thì tỷ lệ này lên tới 45% và điều đáng nói hơn nữa là có tới 14% trong số 45% nam giới này uống tới 3 lon/ngày. 

Lượng đường trong nước tăng lực lên tới 27 gam chứa trong 200ml. Thực sự là quá khủng phải không. Và theo như tính toán, chỉ cần uống một lon Red Bull thì bạn sẽ “tuồn” vào cơ thể tới 55 gam đường. 

Nếu bạn duy trì thói quen này thì đừng hỏi tại sao ăn kiêng và tập luyện cũng không cứu nổi cân nặng của bạn. Ngoài ra, nạp quá nhiều đường còn khiến tăng thêm nguy cơ mắc các căn bệnh nguy hiểm như tiểu đường, cao huyết áp, tim mạch, tốc độ lão hóa nhanh hơn, khiến cơ thể mất nước và suy giảm hệ miễn dịch.

Tham khảo: Các loại máy tập gym đa năng cho nữ giúp cải thiện vóc dáng nhanh chóng chỉ sau vài tuần tập luyện

3. Kích thích sự thèm ăn

Trong nước tăng lực có chứa lượng lớn chất tạo ngọt nhân tạo có khả năng kích thích sự thèm ăn không kiểm soát đối với người sử dụng. Chính vì các chất tạo ngọt này không có chứa calo nên nó sẽ kích thích sự thèm ăn của cơ thể để bổ sung năng lượng.

4. Nồng độ caffeine vượt ngưỡng cho phép

Thói quen uống ly cà phê mỗi ngày vào bữa sáng khá tốt, thế nhưng nếu bạn đang đam mê với một loại nước tăng lực nào đó thì nồng độ caffeine mà bạn tiêu thụ gấp tới 3 lần một ly cà phê. Bên cạnh đó, các thành phần như glucuronolactone, Supra Citrimax, yohimbine,… đều là nguyên nhân dẫn đến tình trạng mất ngủ, căng thẳng, lo lắng và tăng huyết áp.

5. Khiến tình trạng tăng cân, béo phì nghiêm trọng

Như đã đề cập ở trên, nước tăng lực có chứa lượng đường khủng và kích thích sự thèm ăn không kiểm soát. Khi đường đi vào cơ thể sẽ được chuyển hóa thành glycogen và triglyceride, thế nhưng khả năng dự trữ của cơ thể đối với 2 chất này khá thấp nên lượng đường dư thừa sẽ được chuyển hóa thành mỡ trắng tích tụ ở quanh nội tạng và dưới da khiến cho tình trạng thừa cân, béo phì diễn ra ngày càng trầm trọng hơn và nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch, cao huyết áp cao hơn.

Xem thêm: Lấy lại vóc dáng với các loại máy tập thể dục giảm cân kết hợp ăn uống

6. Làm mòn men răng

Không chỉ có trà, cà phê,… nước tăng lực mới thực sự là cơn ác mộng của men răng. Theo kết quả thực nghiệm khi các nhà khoa học cho ngâm răng người vào 9 loại đồ uống tăng lực và 13 loại đồ uống thể thao trong khoảng 15 phút, liên tục trong 5 ngày. 

Kết quả khiến mọi người “hoảng hốt” đó là men răng bị phá hủy trầm trọng ở nhóm đồ uống tăng lực, gấp 2 lần so với loại đồ uống thể thao. Hơn thế nữa, nó còn có tính acid mạnh hơn hẳn so với cà phê. Chính vì vậy, nếu bạn muốn có một hàm răng chắc khỏe và trắng sáng thì nên loại bỏ nước tăng lực ra khỏi cuộc sống của mình.

7. Chứa nhiều dinh dưỡng nhưng không tốt

Ngoài lượng đường khủng, nước tăng lực còn có chứa khá nhiều các chất dinh dưỡng mà từ đó giúp người dùng có thể tăng thể lực nhanh chóng như nhân sâm, vitamin B, inositol, L-Carnitine, caffeine. Tuy nhiên nếu như bổ sung quá nhiều các chất này sẽ lại trở thành một tổ hợp chất có hại và phản ứng sinh hóa trong cơ thể để tạo ra nhiều những tác động nguy hiểm đến sức khỏe.

Xem thêm: Thực đơn Eat Clean giúp giảm mỡ và tăng cơ hiệu quả dành cho nữ

Kết luận

Nước tăng lực luôn có sức hấp dẫn lạ kỳ nhờ hương vị thơm ngon, kích thích thần kinh giúp tỉnh táo và sảng khoái tức thì. Thế nhưng với 7 lý do trên mà Impulse Fitness đã đưa ra cùng với hàng trăm những trường hợp thực tế cảnh báo, đã đến lúc bạn nên thẳng tay loại bỏ đồ uống này để có một chế độ sinh hoạt lành mạnh và sức khỏe tốt.

Tham khảo: 13 Bài tập thể dục giảm cân toàn thân tại nhà cho nữ

Bài viết có liên quan
0906785565