Những xu hướng thiết kế phòng gym hot nhất năm nay

Bên cạnh yếu tố chất lượng, kiểu thiết kế cũng đóng vai trò quan trọng trong việc thu hút khách hàng đến phòng gym của bạn. Tùy vào từng nhóm đối tượng theo lứa tuổi, giới tính sẽ có những phong cách thiết kế phòng gym khác nhau. Bài viết dưới đây của Impulse sẽ giới thiệu đến bạn những xu hướng thiết kế phòng gym được ưa chuộng nhất trong năm nay.

MỤC LỤC

Xu hướng thiết kế phòng gym hiện đại và đẳng cấp

Đây là xu hướng thường thấy tại các phòng gym ở các thành phố lớn, có vốn đầu tư khủng và chỉ phục vụ cho giới thượng lưu. Những phòng gym sang trọng phục vụ không chỉ nhu cầu rèn luyện sức khỏe mà còn cung cấp những dịch vụ đi kèm mang đến sự hài lòng cao nhất. Thông thường, những phòng gym theo xu hướng này thường được trang bị hệ thống máy tập vô cùng hiện đại cùng những chính sách chăm sóc khách hàng chất lượng khác.

Xu hướng thiết kế phòng gym
(Xu hướng thiết kế phòng gym hiện đại và đẳng cấp chỉ dành cho giới thượng lưu)

Xu hướng thiết kế phòng gym gần gũi thiên nhiên

Đa số người tập gym tại các đô thị hiện nay có xu hướng ưa thích những phòng gym có thiết kế gần gũi với thiên nhiên. Với việc đem thiên nhiên vào phong cách thiết kế, không gian tập của bạn sẽ trở nên tươi mát, tạo cảm giác tự nhiên nhất cho khách hàng. Tuy nhiên, muốn xây dựng một phòng gym không gian xanh là điều không hề dễ dàng. Bạn cần có sự cân nhắc và lựa chọn kỹ lưỡng từ mặt bằng, màu sắc cho đến đồ nội thất. Tham khảo những mẫu dưới đây để hiểu rõ:

Cây treo trên các cột và trần nhà đem lại cảm giác tự nhiên, hòa hợp với thiên nhiên
(Cây treo trên các cột và trần nhà đem lại cảm giác tự nhiên, hòa hợp với thiên nhiên )

Xu hướng thiết kế phòng gym kết hợp hệ thống ánh sáng nhân tạo

Tại nhiều phòng gym đẳng cấp, hệ thống ánh sáng nhân tạo với mức độ tùy biến khác nhau đem lại trải nghiệm cực tốt cho khách hàng, tăng hứng thú khi tập luyện. Đặc biệt khi kiểu thiết kế này kết hợp cùng các thiết bị tập luyện có tích hợp cảm ứng.

 Xu hướng thiết kế phòng gym rộng rãi và thoải mái

Sự rộng rãi và thoải mái cũng là một xu hướng khá phổ biến khi thiết kế phòng gym. Với kiểu mô hình thiết kế này, các chuyên gia khuyên bạn nên kết hợp trang trí các yếu tố thiên nhiên hoặc đồ nội thất đẳng cấp, tiện nghi. Thông thường kiểu thiết kế này không được áp dụng tại các thành phố vì sẽ tốn rất nhiều chi phí mặt bằng. Để cân bằng chi phí đầu tư, nhiều người thường chọn cách xây dựng những phòng gym rộng rãi ở xa trung tâm thành phố hoặc ở các tỉnh lân cận.

Phòng gym rộng thường tốn nhiều chi phí đầu tư mặt bằng
(Phòng gym rộng thường tốn nhiều chi phí đầu tư mặt bằng)

Xu hướng thiết kế phòng gym kết hợp với spa, xông hơi và yoga

Mô hình phòng gym này chủ yếu dành cho phái nữ, đáp ứng nhu cầu làm đẹp, thư giãn của chị em. Thông thường các phòng gym kiểu này nằm trong khu nghỉ dưỡng hoặc các trung tâm lớn.

Xu hướng thiết kế phòng gym chất, độc đáo

Bên cạnh việc tập luyện, phòng gym còn là nơi để nhiều bạn trẻ ghé đến check in và chụp ảnh. Vì vậy việc thiết kế một phòng gym kiểu dáng độc đáo, mới lạ sẽ thu hút được lượng khách hàng lớn. Vì đối tượng hướng đến là người trẻ nên đòi hỏi chủ đầu tư phải luôn đổi mới cách trang trí cũng như đầu tư trang thiết bị và chất lượng phòng tập.

Hệ thống đèn neon màu sắc vô cùng độc đáo tạo hứng thú tập luyện
(Hệ thống đèn neon màu sắc vô cùng độc đáo tạo hứng thú tập luyện)

Xu hướng thiết kế phòng gym thể hình

Một xu hướng khác trong thiết kế phòng gym đó là thiết kế phòng dành cho dân tập thể hình. Xu hướng này có đặc trưng là đầu tư các thiết bị tập chuyên dụng.

Xu hướng thiết kế phòng gym tối giản

Mô hình phòng gym tối giản chủ yếu hướng đến các đối tượng thuộc tầng lớp bình dân. Đặc trưng của kiểu phòng tập này là các thiết bị phổ thông như máy chạy bộ, máy tập bụng, máy đạp xe… phù hợp với các chủ đầu tư muốn kinh doanh với vốn ít.

Phòng gym với thiết kế tối giản phù hợp với các chủ đầu tư có vốn đầu tư không nhiều
(Phòng gym với thiết kế tối giản phù hợp với các chủ đầu tư có vốn đầu tư không nhiều)

Xu hướng thiết kế phòng gym năng động

Phòng gym kiểu này thường tập trung vào kiểu decor cá tính năng động, phù hợp với khách hàng từ 18 – 30 tuổi. Dàn máy tập vì thế cũng khác nhau, phục vụ đa dạng các loại nhu cầu từng khách hàng.

Hy vọng các mẫu phòng tập theo xu hướng thiết kế phòng gym trên đã giúp bạn chọn được phong cách phòng gym phù hợp nhất theo nhu cầu. Liên hệ với Impulse qua HOTLINE 1900.998.875 để được tư vấn các gói set up phòng gym đa dạng và sang trọng nhất bạn nhé!

Bài viết có liên quan
0906785565