Đạt mục tiêu tập gym chỉ với 3 cách đơn giản nhưng hiệu quả

Bạn quá bận rộn với công việc và cuộc sống nhưng lại lo lắng về thân hình đang tăng size? Dù đã cố gắng ăn uống vừa phải và cảm thấy đổ quá nhiều công sức vào tập luyện nhưng chẳng hề có chút chuyển biến nào? Làm cách nào để đạt được mục tiêu tập gym mà bản thân đã đề ra?

Đừng lo vì chỉ với 3 cách đơn giản dưới đây, bạn sẽ sớm chạm tay đến mục tiêu, thân hình quyến rũ không còn là điều quá xa xỉ. Cùng Impulse tìm hiểu xem những cách đạt được mục tiêu tập gym như mong đợi.

Cách 1: Có chế độ dinh dưỡng hợp lý

Có chế độ dinh dưỡng hợp lý

Chế độ dinh dưỡng ảnh hưởng tới 70% kết quả luyện tập của bạn. Một công thức đơn giản dành cho người tập đó là tăng cân khi lượng calo hấp thụ vào ít hơn lượng calo tiêu thụ. Và công thức ngược lại dành cho người đang muốn chạm tay đến mục tiêu giảm cân. TUYỆT ĐỐI KHÔNG NHỊN ĂN ĐỂ GIẢM CÂN!

Một chế độ dinh dưỡng nghèo nàn và thiếu khoa học sẽ chẳng giúp cho bạn chút nào về việc sớm có được thân hình hoàn hảo cả. Xây dựng một chế độ ăn lành mạnh, ưu tiên các thực phẩm như rau xanh, trái cây, protein, tinh bột nguyên cám,… tránh xa đồ ăn sẵn, nhiều dầu mỡ, đồ ăn vặt,…

Xem thêm: Thực đơn Eat Clean giúp giảm mỡ và tăng cơ hiệu quả dành cho nữ

Cách 2: Tăng cường độ luyện tập

Tăng cường độ luyện tập

Khi có một chế độ dinh dưỡng lành mạnh, bạn đã có được một nền tảng thể chất tốt nhất để bắt đầu quá trình tập luyện. Bạn có cảm thấy cơ thể mình đang chai lì với các bài tập hiện tại không? Chính xác rồi, giờ là lúc bạn cần thay đổi và đặt ra mục tiêu tập gym.

Hãy bắt đầu tăng cường độ tập luyện ngay từ bây giờ. Chất béo dư thừa là yếu tố khiến cơ thể bạn không thể đẹp được dù gầy hay béo. Tập luyện tăng cường độ sẽ giúp tiêu hao năng lượng hiệu quả và đốt cháy mỡ nhanh chóng. Tăng cường độ và giảm thời gian tập giúp tăng hormone đồng hóa chuẩn xác hơn, kích thích tăng trưởng cơ bắp và hiệu ứng “đốt cháy sau” – làm tăng quá trình trao đổi chất sau nhiều giờ sau khi dừng tập luyện.

Chính nhờ những ảnh hưởng tích cực này mà cơ bắp sẽ ngày càng săn chắc và phát triển rõ nét hơn. Bạn cũng không phải kéo lê thời gian trụ ở phòng tập mà chẳng hề đem lại chút hiệu quả nào.

Bạn vẫn có thể duy trì những bài tập quen thuộc của mình, tuy nhiên rút ngắn thời gian và tăng cường độ tập luyện là giải pháp dành cho bạn. Nếu cảm thấy nhàm chán và muốn thay đổi, các bài tập khó hơn, bạn hoàn toàn có thể thử sức, tuy nhiên hãy nhờ đến sự hướng dẫn của huấn luyện viên để tránh gặp phải những rủi ro và chấn thương ảnh hưởng đến sức khỏe nhé.

Xem thêm: 13 lời khuyên giúp bạn duy trì động lực tập gym mỗi ngày

Cách 3: Tối đa năng suất, thay đổi hiệu quả

Tối đa năng suất, thay đổi hiệu quả để đạt được mục tiêu tập gym

Cách duy nhất để cơ thể của bạn “nghe lời” đó chính là kết hợp giữa lối sống lành mạnh và chế độ luyện tập. Cải thiện sức khỏe và tăng cường sức mạnh đi từ những bài tập đơn giản nhưng nhất quán.

Nếu vẫn chưa quá quen thuộc với các thiết bị tại phòng tập, bạn nên tập luyện với những thiết bị quen thuộc và chú trọng tác động vào một nhóm cơ tại một thời điểm. Tiếp theo, bạn hãy nên chuyển sang các dạng bài tập có độ phức tạp hơn để kết hợp tập luyện nhiều nhóm cơ cùng lúc khác.

Một số bài tập gợi ý dành cho bạn đó là deadlifts, squats, hít đất và presses. Những bài tập cho người mới này sẽ giúp bạn phát triển toàn diện. Hãy tăng cường độ tập, giảm khoảng thời gian nghỉ để các động tác “ăn” sâu hơn vào cơ bắp và đạt hiệu quả phát triển toàn diện nhất.

Chính từ sự kiên trì và nhất quán của những bài tập sẽ dần mang lại những hiệu quả bất ngờ dành cho bạn và đạt được mục tiêu tập gym của bản thân. Chỉ cần điều chỉnh một vài điểm nhỏ, tạo ra sự thay đổi như về số lần thực hiện, số hiệp, nhịp độ, cân nặng của tạ, thời gian nghỉ ngơi giữa các hiệp,… là bạn đã tạo ra những tác động đáng kể đối với cơ thể mình.

Chỉ cần thực hiện được 3 cách mà bài viết đã đưa ra, việc đạt mục tiêu tập gym dành cho những người bận rộn hay tập mãi không chút thay đổi sẽ không còn xa vời. Tuy nói là đơn giản, nhưng bạn cần thực sự quyết tâm và duy trì những thói quen này. Hãy cố gắng nghiêm khắc với bản thân, bạn sẽ có được những điều mà mình ao ước. Khi có được thành quả, nhìn lại chặng đường đã đi bạn sẽ cảm thấy vô cùng xứng đáng với những nỗ lực đã bỏ ra.

Nếu như quá khó khăn trong việc đến phòng tập hoặc quỹ thời gian của bạn không có nhiều, bạn có thể suy nghĩ đến việc thiết kế phòng gym tại nhà, điều này sẽ giúp bạn có thể luyện tập một cách đều đặn và tiết kiệm được nhiều thời gian cho bản thân.

Bài viết có liên quan
0906785565